Lê Thiện Hiếu: 'Mình đã bị ảo tưởng về khả năng của bản thân sau hit Ông bà Anh'

"Ngay sau đêm “Ông bà anh” lên sóng, Hiếu được xướng tên khắp mọi nơi, mọi bài báo đều nói về Hiếu. Bản thân Hiếu đã nghĩ là mọi thứ sẽ như vậy mãi, chừng nào mình còn làm nhạc và còn hát", Lê Thiện Hiếu tâm sự.
le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Lê Thiện Hiếu: ‘Chuyển giới, đồng tính hay song tính đều là con người, bình đẳng như nhau’
le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Lê Thiện Hiếu nói gì về việc 2 năm qua luôn bị gắn với mác 'Ca sĩ chuyển giới'?
le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Lê Thiện Hiếu từng xung đột với chị gái khi lộ giới tính thật

Chỉ với thời gian ngắn, cái tên Lê Thiện Hiếu nổi lên như một hiện tượng với bản hit “Ông bà anh” cùng Sing My Song. Sau hào quang vụt sáng, chàng trai 1995 đã loay hoay trong chính bản hit triệu view của mình.

Mình đã bỏ lỡ cơ hội sau "Ông bà anh"

- Chào Thiện Hiếu, có vẻ bạn đang khá im ắng sau những hào quang của "Ông bà anh" với 40 triệu view?

Năm nay đúng là Hiếu ra bài hơi ít. Nhưng quan điểm của Hiếu là ra ít mà chất lượng thì vẫn tốt hơn. Thêm một lý do khiến mọi người nghĩ Hiếu “lặn mất” là bởi vì Hiếu làm truyền thông chưa đủ mạnh để khán giả có cơ hội nhìn thấy mình thường xuyên. Bản thân Hiếu vẫn đang rất nhiệt huyết chứ không phải vì hào quang năm xưa lớn quá đến nỗi chưa vượt qua được để bị buồn chán rồi bỏ bê công việc.

Bản hit triệu view “Ông bà anh” của Thiện Hiếu

- Nếu không có “Sing My Song” sẽ không có một tên tuổi Lê Thiện Hiếu. Bạn có thừa nhận điều này?

Chắc chắn rồi. Nếu không có chương trình thì chắc là giờ này Hiếu vẫn còn đang lông bông đâu đó ở Thái Nguyên. Và nếu Hiếu không mang “Ông bà anh” lên sân khấu Sing My Song thì chắc là sẽ lâu lắm Lê Thiện Hiếu mới được khán giả biết đến.

- Có ý kiến cho rằng, bạn không đủ bền sức để giữ hào quang chớp nhoáng ấy rồi bứt phá. Thiện Hiếu có thấy bản thân đã bỏ lỡ cơ hội từ sau hit “Ông bà anh”?

Hiếu đồng ý là mình đã bỏ lỡ cơ hội sau Ông bà anh. Khi đó mọi thứ quá mới mẻ với Hiếu, không có một ai định hướng con đường nghệ thuật, nên mình bị rối ngay sau ánh hào quang ấy. Hiếu không biết nên ra sản phẩm tiếp theo như thế nào, nên để hình ảnh mình theo đuổi sau này ra sao,… Hiếu cứ mông lung với bản hit đầu đời mà không biết mình muốn gì tiếp. Và chính mình cứ để mọi thứ trôi qua mà không biết là đang bỏ lỡ cơ hội để có thể làm được nhiều hơn với khả năng ca hát, sáng tác của mình.

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh
Lê Thiện Hiếu đã không kịp tìm lối đi sau hào quang Sing My Song mang lại

- Vậy giá trị đọng lại sau cái được gọi là “hiện tượng Lê Thiện Hiếu” Sing My Song là gì?

Là giúp cho một đứa trẻ bướng bỉnh như Hiếu học được nhiều điều, trưởng thành hơn trong suy nghĩ và trong con đường mình lựa chọn. Cái quan trọng hơn nữa là sau “hiện tượng Lê Thiện Hiếu Sing My Song”, Hiếu vẫn là Hiếu, vẫn là cậu nhóc Thái Nguyên yêu hát và thích viết nhạc. Chứ không phải vì mình “đã từng là hiện tượng” mà tính tình đổi khác, rồi mất đi chính mình của ngày xưa.

- Câu chuyện của Hiếu cũng chính là câu chuyện của nhiều ngôi sao trẻ. Bạn nghĩ nghệ sĩ trẻ của showbiz Việt đang loay hoay những vấn đề gì để tỏa sáng?

Ngay sau đêm “Ông bà anh” lên sóng, Hiếu được xướng tên khắp mọi nơi, mọi bài báo đều nói về Hiếu. Nhiều chương trình đặt lịch ghi hình, nhiều show đi diễn. Bản thân Hiếu đã nghĩ là mọi thứ sẽ như vậy mãi khi mình còn làm nhạc và còn hát. Và như các bạn thấy đó, câu chuyện màu hồng ấy đã không đi theo hướng đầy mộng mơ như mình nghĩ.

Hiếu phải thú nhận rằng khi đó, Hiếu đã bị ảo tưởng về khả năng của bản thân. Ảo tưởng vì nghĩ là mình đã viết ra được bài hit Ông bà anh rồi thì chắc chắn bài sau mình viết cũng sẽ thành hit. Ảo tưởng khi nghĩ rằng hình ảnh mình vậy là ổn rồi, chẳng cần làm gì thêm nữa. Tự vỗ ngực là ngôi sao công chúng, dư luận, báo chí “săn đón” mình.

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh
Câu chuyện của Lê Thiện Hiếu cũng là khúc rẽ của nhiều nghệ sĩ trẻ showbiz Việt

Từ những kinh nghiệm mà chính bản thân Hiếu đã trải qua, Hiếu nhận thấy những người trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ có khả năng nghệ thuật, sẽ rất dễ bị trải qua “giai đoạn ảo tưởng sức mạnh” giống Hiếu. Nên cách để các bạn toả sáng đơn giản lắm, chỉ cần các bạn bỏ bớt “cái tôi” là các bạn sẽ tiến rất xa. Khi các bạn đọc đến dòng này và các bạn gật đầu nhẹ một cái, là các bạn đã bước đầu học được cách bỏ đi “cái tôi” phần nào rồi.

- Cho đến hiện tại, khi khán giả google từ khóa Lê Thiện Hiếu, 100% tìm kiếm xuất hiện kèm là Sing My Song. Hiếu có dự định “thay áo” cho thương hiệu của mình?

Chắc chắn là phải thay chứ. Hiếu có nhiều kế hoạch được vạch ra lắm. Nhưng thật ra mình lên kế hoạch là một phần thôi, thành công được hay không cũng còn phụ thuộc vào may mắn. Nhất là khi công việc mình làm lại mang tính chất cảm xúc nhiều. Nhưng Hiếu tin rằng với những cố gắng của mình sẽ được Tổ nghề đền đáp.

Tiêu đề gây bão "Lê Thiện Hiếu công khai người yêu" cũng không đủ gây bão

- Bạn có nghĩ “áo mới thương hiệu” sẽ có thể là một tiêu đề gây bão “Lê Thiện Hiếu công khai người yêu” hay chăng?

Hiếu không nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra, và Hiếu cũng không nghĩ là tiêu đề đó đủ để gây bão. Bản hit mới giúp Lê Thiện Hiếu đập tan cái bóng Ông bà anh chứ không phải đời tư tò mò đó.

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh

- Tình yêu hiện tại của bạn như thế nào?

Gói gọn hai chữ “bình yên và bình yên”

- Có bao giờ Hiếu nghĩ đến việc PR hình ảnh của mình bằng câu chuyện giới tính?

Câu chuyện giới tính đã cũ lắm rồi và Hiếu không nghĩ là bây giờ khán giả còn thấy hứng thú với chủ đề này. Nên Hiếu cũng không quá “ngây thơ” để tự đưa mình vào ngõ cụt để mất đi những cơ hội thể hiện bản thân thực thụ trên sân khấu âm nhạc.

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh
Giới tính là câu chuyện quá cũ để Hiếu mang ra “làm trò”

- Vậy với một sản phẩm mới, định hướng truyền thông của bạn tiếp cận khán giả bằng cách nào?

Hiếu chỉ là người hát và viết nhạc thôi, nên để nói sâu xa về định hướng truyền thông như thế nào, sẽ làm truyền thông ra sao thì Hiếu không dám “múa rìu qua mắt thợ”.

Thông thường thì với mỗi sản phẩm trước khi ra mắt, Hiếu sẽ làm việc với quản lý truyền thông của mình để cùng thống nhất định hướng truyền thông ra sao cho phù hợp nhất với nội dung, màu sắc của bài hát đó. Công việc này không phải chỉ mình Hiếu làm mà chắc chắn là sẽ có sự giúp sức từ nhiều người khác nữa.

Cảm ơn Lê Thiện Hiếu về những chia sẻ!

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh 'Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân': web drama hot nhất hiện nay

Bộ phim thanh xuân vườn trường này có 5 điểm khiến bạn không thể bỏ lỡ. Và cũng chính nhờ đó, phim đang "tạo bão" ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 16: Hoa Bưu e dè trước Lý Ngư

Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 16, khi nhìn thấy Lý Ngư và Dương Tịch được hai gia đình gán ghép, Hoa ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Giọng hát 'khó đỡ' của Duy Luân - anh chàng được chọn trong 'Người ấy là ai' tập 6

Trái ngược với vẻ điển trai như sao Hàn, giọng hát của Duy Luân đã từng khiến khán giả và khách mời của Giọng ải ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Vẻ điển trai của anh chàng biết rap nhưng bị loại ở Người ấy là ai tập 6

Trong Người ấy là ai tập 6, Lê Trung Hiếu - một anh chàng điển trai, có nụ cười ngọt ngào, biết rap, guitar nhưng ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Người ấy là ai tập 6: Mĩ nhân chọn anh chàng 'mắt hí' Duy Luân

Người ấy là ai tập 6, nữ diễn viên Huỳnh Tuyết Anh may mắn chọn được 1 anh chàng độc thân cho mình. Đó là ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 13, 14, 15: Thầy Khổng minh oan cho Nhị Điều, xin lỗi Lý Ngư

Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 13, 14 và 15, vì hiểu lầm nên thầy Khổng phải xin lỗi học trò và ...

le thien hieu minh da bi ao tuong ve kha nang cua ban than sau hit ong ba anh Người ấy là ai tập 6: Nữ chính vừa xinh đẹp, vừa nặng tình

Nữ chính trong chương trình Người ấy là ai tập 6 là Huỳnh Tuyết Anh, một cô gái đã trải qua mối tình 4 năm.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.