Lí do khiến hàng loạt nghệ sĩ Việt từ bỏ mạng xã hội?

Khi giới trẻ quay cuồng trong thế giới ảo, xem mạng xã hội như một “người bạn” không thể thiếu trong cuộc sống thì không ít nghệ sĩ lại quyết định “rời bỏ” vì nhiều lí do khác nhau.
li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi Ca sĩ Phương Thảo: Nhiều người làm nghệ thuật không phải là nghệ sĩ
li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi Khi sao Việt 'đua nhau' làm Vlog du lịch, nấu ăn

Theo một lẽ tự nhiên, mạng xã hội với những ứng dụng như Facebook, Twitter … đã trở thành một phần không thể thiếu của con người trong môi trường hiện đại như bây giờ. Họ xây dựng một môi trường văn hoá giao tiếp từ chính trên mạng xã hội, từ công việc, giải trí, đến cả chuyện hẹn hò. Thế giới ảo này có thể là nơi bắt đầu cho những chuyện tình đẹp nhưng cũng là “mồi lửa” để thiêu rụi nhiều thứ, kể cả tình cảm anh em, bạn bè.

Với giới nghệ sĩ, mạng xã hội càng có giá trị hơn khi chỉ dòng chia sẻ với nút like, follow… cũng đủ để họ đến gần với công chúng. Đây là hình thức truyền thông không “tốn phí” nhưng cực kì hiệu quả.

Và từ khi nào, mạng xã hội trở thành công cụ để sao Việt quảng bá hình ảnh, tăng độ phủ sóng, thậm chí là kiếm tiền từ việc quảng cáo thương mại. Cũng từ đây, báo chí truyền thông bắt đầu khai thác nhiều cuộc sống sau ánh đèn của người nghệ sĩ và từ đó, không ít mảng tối được phơi bày từ đó tạo nên cũng cuộc “ném đá” tập thể.

Chính vì tính chất như “con dao 2 lưỡi” nên dù có lợi về hình ảnh nhưng không ít ngôi sao đã bỏ thói quen sử dụng mạng xã hội.

Nhạc sĩ Vũ Cát Tường: “Chơi game cuộc đời chứ không phải chơi game ảo”

Trong một cuộc chia sẻ gần đây, ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường cho biết đã ngừng sử dụng mạng xã hội được 3 năm. Là một nghệ sĩ trẻ tài năng và nổi tiếng, người hâm mộ cũng không ít nên việc không xài facebook cá nhân là điều thiệt thòi của khán giả khi muốn tìm hiểu nhiều về cô. Tuy nhiên hiện tại, Vũ Cát Tường chỉ sử dụng fanpage với mục đích quảng bá sản phẩm âm nhạc và kết nối khán giả.

Vũ Cát Tường lí giải về suy nghĩ có phần “kì quặc” này: “Ngày xưa khi còn ‘trẻ trâu’, tôi chọn cách nghĩ gì nói đó, chuyện gì cũng muốn thể hiện cho cả thế giới biết rằng mình sống “deep” thế nào, nghĩ sâu xa thế kia. Nhưng khi trải đời rồi, tôi thấy cuộc đời mới là nơi để thể hiện bản lĩnh, chứ không phải con chữ và bàn phím. Tôi phải chơi game cuộc đời, chứ không chơi game ảo”.

li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi
Ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường

Nữ ca sĩ mong muốn xây dựng mối quan hệ cởi mở bằng thực tế chứ không phải trong thế giới ảo. Thậm chí, việc từ bỏ sử dụng Facebook cũng giúp Vũ Cát Tường dành nhiều thời gian cho gia đình, sáng tác, tìm hiểu âm nhạc, thậm chí là bỏ ngoài tai những lời bình phẩm, “ném đá” của antifan.

Nhạc sĩ Trần Tiến: “Dành thời gian làm việc có ích hơn là chơi mạng xã hội”

Thời gian gần đây, nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện trở lại trên “ghế nóng” một game show truyền hình dành cho thần đồng âm nhạc sau “sự cố” phát ngôn gây bão cách đây 6 năm. Vị nhạc sĩ tài hoa thừa nhận hơn 20 năm nay, ông không theo dõi các chương trình giải trí truyền hình, thậm chí sử dụng mạng xã hội.

Ở độ tuổi 70 nhưng sức khoẻ lẫn tinh thần vẫn còn tươi phơi phới, nhạc sĩ Trần Tiến dành thời gian nhiều cho con cháu, thỉnh thoảng viết nhạc trên máy tính, cập nhật thông tin về âm nhạc và thích cuộc sống ẩn dật. Ông tâm sự: “Cuộc sống của người đã cống hiến hết cho xã hội giờ chỉ còn là chống với bệnh tật”.

li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi
Nhạc sĩ Trần Tiến

Á hậu Thuỳ Dung: “Chúng ta mất quá nhiều thời gian để “sống ảo”

Là một người đẹp có học vấn cao, Á hậu Việt Nam 2016 Thuỳ Dung là một trong số hiếm những cô gái có nhan sắc nhưng từ chối sử dụng mạng xã hội, từ Facebook, Instagram đến Twitter…

Trong một lần trò chuyện, Thuỳ Dung chia sẻ rằng dù biết các công cụ này sẽ giúp ích nhiều cho công việc, thậm chí khiến cuộc sống thêm thú vị, có nguồn giải trí mới, nhưng sẽ khiến cô “mất nhiều hơn được”.

“Mạng xã hội vô tình khiến con người ta quên mất cuộc sống thật. Tôi không hiểu vì sao mọi người cố gắng chụp một bức ảnh thật “sang chảnh” để đăng Faebook. Dường như chúng ta đang mất thời gian quá nhiều cho việc “sống ảo” mà quên mất những điều cần thiết để làm khi chỉ có 24 tiếng cho một ngày” - Thuỳ Dung tâm sự.

Á hậu chia sẻ nhiều lúc cô thấy ngỡ ngàng trước vài người thân thiết bởi họ trên Facebook quá khác biệt so với ở ngoài đời.

li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi
Á hậu Thuỳ Dung

Đạo diễn Việt Tú: “Sợ Facebook vì… tâm lí yếu”

Trong một cuộc trò chuyện trên sóng truyền hình, đạo diễn Việt Tú tâm sự không xài Facebook vì muốn tập trung cho công việc. Ngoài ra, anh còn đưa lí do dẫn đến từ chối “món ăn” hấp dẫn của giới trẻ hiện này là sợ… những lời bình phẩm từ dân mạng.

Anh chia sẻ: “Tôi hơi yếu tâm lý. Tôi không chịu được những lời comment ở đó. Tôi cũng đã từng thử rồi nhưng tôi không chịu được sức ép từ những lời bình luận. Mà theo tôi, cái gì mình không chịu được thì nên tránh”.

Nếu có thời gian rảnh ngoài công việc, anh muốn sử dụng để đi du lịch vì với anh, đó là cách để tạo cơ hội học hỏi và tái tạo năng lượng.

li do khien hang loat nghe si viet tu bo mang xa hoi
Đạo diễn Việt Tú không xài Facebook vì sợ đọc comment.
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.