Lịch sử đầy những 'vết đen' tai nạn của ngành hàng không Indonesia

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Lion Air chở theo 188 hành khách bị rơi vào sáng nay (29/10) chỉ là một trong số chuỗi tai nạn hàng không liên tiếp ở Indonesia trong những năm gần đây.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air gặp nạn chỉ sau 13 phút cất cánh vào sáng nay là Boeing 737 MAX-8.

Khi lao xuống vùng biển Jakarta, máy bay chở theo 188 hành khách bao gồm 3 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn.

Điều đáng nói, chiếc máy bay này mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng Tám năm nay.

lich su day nhung vet den tai nan cua nganh hang khong indonesia
Chiếc máy bay gặp nạn mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng Tám năm nay.

Theo trang web giao thông hàng không Flightrada, những tín hiệu cuối cùng từ chiếc máy bay Boeing 737 MAX cho thấy, máy bay hạ độ cao một cách nhanh chóng với tốc độ di chuyển rất nhanh.

Hiện các mảnh vỡ được cho từ máy bay Boeing 737 MAX-8 đã được xác định nổi trên biển song báo cáo về thương vong chưa được công bố.

Điều đáng nói, Bộ Tài chính Indonesia xác nhận 20 quan chức của Bộ này nằm trong số các hành khách có mặt trên chuyến bay gặp nạn.

Vụ việc đáng tiếc trên chỉ là một trong chuỗi tai nạn hàng không xảy ra liên tiếp trong những năm gần đây ở Indonesia.

Cụ thể, theo AP, cách đây 6 tháng, một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air cũng đã bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Djalaluddin ở Gorontalo, Indonesia.

Rất may 174 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn chỉ bị thương. Vụ việc đáng tiếc khiến phần càng máy bay bị hư hỏng.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất mới xảy ra ở Indonesia là vào tháng 12/2014. Khi đó, chiếc Airbus A320 của hãng hàng không AirAsia không may lao xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya tới Singapore. Máy bay gặp nạn khi đang chở theo 162 người.

Giao thông ở Indonesia chủ yếu dựa vào đường hàng không để kết nối hàng ngàn hòn đảo. Tuy nhiên, do mức độ an toàn thấp, trong những năm gần đây, Indonesia liên tiếp đối mặt với những tai nạn chết người.

Hồi tháng Tám, một cậu bé 12 tuổi là người may mắn sống sót duy nhất sau khi một chiếc máy bay rơi làm 8 người thiệt mạng ở khu vực miền núi phía đông Indonesia.

Vào tháng 8/2015, một chiếc máy bay chở khách do hãng hàng không Trigana của Indonesia điều hành đã rơi ở Papua do thời tiết xấu, khiến toàn bộ 54 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Trong năm 2013, chiếc máy bay 737-800 của Lion Air cũng đã rơi xuống biển gần sân bay ở Bali.

Rất may không ai trong số 108 hành khách có mặt trên máy bay thiệt mạng nhưng vài chục người đã bị thương.

Đặc biệt vào năm 2007, Lion Air là một trong số các hãng hàng không Indonesia bị Liên minh châu Âu (EU) ban hành lệnh cấm bay do thiếu an toàn. Hiệu lực thi hành lệnh cấm là 10 năm. Lệnh cấm được EU gỡ bỏ năm 2016.

lich su day nhung vet den tai nan cua nganh hang khong indonesia Máy bay Indonesia rơi xuống biển: Hãng hàng không Lion Air đã từng có máy bay rơi

Lion Air là một hãng hàng không giá rẻ trong nước, từng có máy bay 904 rơi xuống biển năm 2013 nhưng tất cả 108 ...

lich su day nhung vet den tai nan cua nganh hang khong indonesia Indonesia xác nhận 20 quan chức bộ Tài chính Indonesia có mặt trên máy bay gặp nạn

Bộ Tài chính Indonesia cho biết 20 quan chức của bộ này đã có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air ...

lich su day nhung vet den tai nan cua nganh hang khong indonesia Máy bay Lion Air rơi xuống biển mới sản xuất, vừa dùng 75 ngày

Chiếc Boeing 737 Max 8 gặp nạn mới được đưa vào sử dụng hơn 2,5 tháng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.