![]() |
Chuyển mảnh vỡ máy bay của hãng hàng không Lion Air để phục vụ điều tra tại cảng Tanjung Priok, Jakarta, Indonesia ngày 4/11. (Ảnh: THX/ TTXVN). |
Lãnh đạo Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Muhammad Syaugi (Mu-ha-mát Xi-au-ghi) cho biết kể từ chiều 9/11 tới ngày 10/11, cơ quan này không tìm thêm được nạn nhân nào.
Vì vậy, ông tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới người dân, đặc biệt là thân nhân các nạn nhân, nếu có bất kỳ sơ suất nào trong suốt chiến dịch tìm kiếm kéo dài gần hai tuần qua.
Cho tới nay, các phần thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và bảo quản trong 196 túi đựng. 79 nạn nhân đã được xác định danh tính và được các thân nhân của họ đưa về quê nhà mai táng.
Nhân viên cứu hộ cũng đã trục vớt được các bộ phận và động cơ máy bay. Ngoài các nạn nhân trực tiếp của vụ tai nạn, một thợ lặn tham gia chiến dịch cũng thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ.
Trong khi đó, hãng Lion Air bắt đầu triển khai chi trả các khoản bồi thường trị giá 102.058 USD cho mỗi hành khách thiệt mạng, số tiền được gửi về cho gia đình các nạn nhân.
Ủy ban ATGT quốc gia Indonesia cũng cho biết đã tìm thấy một trong các hộp đen của máy bay và vẫn tiếp tục tìm bộ phận ghi âm buồng lái để tìm hiểu những đoạn hội thoại cuối cùng giữa cơ trưởng và cơ phó trước khi máy bay rơi.
Máy bay gặp nạn thuộc mẫu Boeing 737-MAX 8, thế hệ mới nhất và hiện đại nhất trong dòng máy bay chở khách thương mại.
Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi chỉ ít phút sau cất cánh.
Chính phủ Indonesia đã yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các máy bay Boeing 737-MAX 8 đang được khai khác cũng như kiểm toán đặc biệt với hoạt động quản lý của hãng Lion Air.
Bộ Giao thông Indonesia cũng đã yêu cầu một số lãnh đạo và nhân viên kỹ thuật của hãng này tạm thời nghỉ việc để phục vụ điều tra.
Sau tai nạn, Boeing đã phát hành một bản tin đặc biệt hướng dẫn xử lý tình huống lỗi cảm biến góc tấn trên máy bay đối với mẫu máy bay Boeing Max 737-8 và -9.
Trước đó, sáng 29/10, máy bay Boeing 737-MAX 8 mang số hiệu JT 610, chở 189 người trên chuyến bay nội địa từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang, đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh.
Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640km/h.
Bộ phận đo vận tốc không khí của máy bay đã gặp trục trặc trong 4 chuyến bay gần đây trong đó bao gồm cả chuyến bay cuối cùng khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
![]() |
Indonesia mất dấu hộp đen thứ hai của máy bay Lion Air chở 189 người gặp nạn
Các thợ lặn Indonesia không còn nghe thấy những tín hiệu phát ra từ hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay Lion Air ... |
![]() |
Người thân đau đớn tìm di vật của nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air
Tư trang của các nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air mang số hiệu JT 610 chở 189 người được trục vớt và tập ... |
![]() |
Rơi máy bay Indonesia: Chiếc Boeing tông phải bom mưa?
Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air (Indonesia) chỉ mới được đưa vào sử dụng trong 2 tháng và có 800 giờ bay ... |
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.