Lộ thủ phạm mưu sát Tổng thống Maduro?

Một nhóm có tên gọi Phong trào Quốc gia của Những chiến binh Flannel đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Sau khi may mắn sống sót trong một vụ ám sát vào ngày 5-8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lên tiếng đổ lỗi cho phe đối địch cánh phải, Colombia và các nhà tài trợ Mỹ.

Theo Sky News, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Caracas nhanh chóng phát thông báo khẩn cấp tới các công dân nước này đang sống tại Venezuela, yêu cầu họ tìm chỗ trú ẩn và hạn chế xuất hiện nơi công cộng.

.Chính phủ các nước El Salvador, Nicaragua và Bolivia đều lên tiếng chỉ trích vụ tấn công.

Trong khi đó, một nhóm có tên gọi Phong trào Quốc gia của Những chiến binh Flannel đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc nhưng tuyên bố này chưa được xác nhận.

Trong bài đăng trên Twitter, nhóm này cho biết kế hoạch của họ là đưa 2 thiết bị bay không người lái (drone) mang chất nổ C4 nhắm vào nơi Tổng thống Maduro đứng nhưng kế hoạch bất thành.

Các drone này đã bị các lính bắn tỉa của chính phủ phát hiện và bắn hạ trước khi thực hiện kế hoạch ám sát ông Maduro và phu nhân.

"Chúng tôi đã chứng minh rằng họ có thể bị tấn công. Dù kế hoạch không được thực hiện trong hôm nay nhưng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi" - nhóm Những chiến binh Flannel cảnh báo.

lo thu pham muu sat tong thong maduro
lo thu pham muu sat tong thong maduro
Hình ảnh trước và sau khi vụ ám sát hụt xảy ra. (Ảnh: Sky News)

Theo Sky News, nhóm này được thành lập bởi các phi công trực thăng cảnh sát và diễn viên Oscar Perez.

Ông Perez cùng 6 đồng nghiệp đã bị bắn chết hồi tháng 1 vì biểu tình chống chính phủ.

Ông Maduro trở thành tổng thống Venezuela sau khi cố Tổng thống Hugo Chavez qua đời vào năm 2013.

Sau khi ông Maduro nhậm chức, Venezuela rơi vào một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng khiến nạn suy dinh dưỡng và lạm phát hoành hành.

Đất nước từng có nền kinh tế phát triển mạnh suy sụp sau khi giá dầu giảm sâu vào năm 2014.

Bất chấp tình hình bất ổn, ông Maduro vẫn được bầu chọn làm tổng thống thêm 1 nhiệm kỳ và đây không phải lần đầu tiên ông bị ám sát hụt.

Vào năm 2017, diễn viên Perez từng cướp trực thăng để bắn tòa nhà chính phủ.

Cùng năm này, một binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela tên Juan Carlos Caguaripano cũng đã tấn công vào một căn cứ quân sự và bị bắt ngay sau đó.

lo thu pham muu sat tong thong maduro Mưu toan ám sát Tổng thống Venezuela có thể từ nước ngoài

TASS đưa tin, tờ El Nacional dẫn lời Công tố viên trưởng Venezuela Tarek Saab thông báo, văn phòng công tố viên trưởng Venezuela đã ...

lo thu pham muu sat tong thong maduro Máy bay không người lái tấn công mưu sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Ngày 5/8, Chính phủ Venezuela thông báo các máy bay không người lái đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào Tổng thống nước này ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.