Venezuela phổ cập tiền ảo: Chính phủ mở trường dạy 'đào' petro

Tham vọng sử dụng tiền ảo của Chính phủ Venezuela trở nên rõ nét hơn với việc quốc gia này chuẩn bị mở thêm những trung tâm giảng dạy miễn phí về thị trường tiền ảo.  

Theo thông tin từ Bitcoin.com, Venezuela - quốc gia đầu tiên phát hành tiền ảo đã hiện thực hóa việc phổ cập kiến thức về tiền ảo khi quyết định mở các trung tâm giảng dạy cho người dân về tiền ảo".

venezuela pho cap tien ao chinh phu mo truong day dao petro
Venezuela sẽ đưa tiền ảo vào giảng dạy tại các trường đại học.

Bên cạnh đó, chương trình giảng dạy này hoàn toàn miễn phí và các trung tâm mở cửa tự do cho người dân đến nghe.

Đây là một bước đi lớn trong việc xã hội hóa tiền ảo của Venezuela. Trước đó, hôm 20/2, quốc gia này đã phát hành đồng tiền petro và chính thức trở thành quốc gia đầu tiên có tiền ảo cho riêng mình.

Tổng thống Maduro đã có những tuyên bố ủng hộ lớn cho tiền ảo. Ông cho rằng Venezuela gọi vốn được hơn 700 triệu USD sau đợt phát hành đầu tiên và kỳ vọng tiền ảo Petro sẽ là phương án để nước này "đổi mới kinh tế".

Ông cũng từng chia sẻ ông mong muốn các trường đại học trên khắp Venezuela thành lập các trại đào tiền ảo. Và điều này là cơ sở cho Venezuela mở thêm các trung tâm đào tạo.

Chia sẻ trên kênh Tesular TV, Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Hugbel Roa nói:

"Chính phủ kêu gọi và mong muốn các doanh nhân công nghệ hướng sự chú ý của mình đến Petro. Chúng tôi sẽ tài trợ cho các hoạt động và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đưa tiền ảo vào giảng dạy ở nhiều trường đại học".

Như vậy, Chính phủ Venezuela đang bước vào cuộc chơi lớn với tiền ảo và thậm chí Tổng thống Maduro cũng hướng đến việc ra mắt thêm một đồng tiền ảo khác được hậu thuẫn bởi vàng, được gọi là Petro Gold (Petro Oro), bên cạnh đồng tiền giống-bitcoin đã phát hành, Petro.

Theo Bitcoin.com

venezuela pho cap tien ao chinh phu mo truong day dao petro Công bố danh tính người giao dịch, Coinbase đẩy giá bitcoin xuống sâu

Giá bitcoin tiếp tục bị đẩy xuống ngưỡng giá thấp sau thông tin Coinbase, sẽ chuyển hơn 13.000 thông tin khách hàng tới Sở Thuế ...

venezuela pho cap tien ao chinh phu mo truong day dao petro Bitcoin có liên quan tới 700 vụ án rửa tiền tại Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản vừa phanh phui gần 700 vụ án rửa tiền có liên quan đến tiền ảo bitcoin và điều này khiến cho ...

venezuela pho cap tien ao chinh phu mo truong day dao petro Sao võ thuật Hollywood 'đỡ đầu' đồng tiền nhái bitcoin

Steven Seagal chính thức thông báo trên trang cá nhân rằng ông sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của đồng bitcoiin - một đồng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.