'Nóng mắt' với tiền ảo Venezuela, Tổng thống Trump cấm tiệt mua bán petro

Tổng thống Mỹ, Donald Trump vừa có những động thái cấm người dân quốc gia này tham gia vào các giao dịch mua bán tiền ảo mới phát hành của Venezuela, đồng Petro. 

Đồng tiền ảo Petro được xem là cứu cánh cho nền kinh tế của Venezuela khi nó giúp quốc gia này gọi vốn hàng tỷ USD trong bối cảnh vẫn phải chịu ảnh hưởng từ những cấm vận đến từ Mỹ.

nong mat voi tien ao venezuela tong thong trump cam tiet mua ban petro
Ông Trump nói không với đồng Petro.

Trên Bloomberg, các thông tin cho thấy Tổng thống Nicolas Maduro cũng phát biểu khá tự tin về petro: “Tôi đã yêu cầu phát hành 100 triệu đồng petro với sự trợ giúp pháp lý từ nguồn dầu mỏ dồi dào của Venezuela. Đồng tiền ảo này sẽ giúp đất nước ta thách thức sự chuyên chế của đồng USD, cuộc chiến kinh tế và cuộc khủng bố tài chính do Mỹ đứng đầu".

Tuy nhiên, những sự tự tin của Venezuela vào tiền ảo Petro khiến cho Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump "nóng mắt" và hôm 20/3 vừa qua, ông Trump quyết định ban hành lệnh cấm: tất cả các công dân Mỹ mua đồng tiền điện tử quốc gia của Venezuela là đồng Petro.

Theo CoinTelegraph, đây được coi là một động thái phản ứng của Mỹ với việc Chính phủ Venezuela phát hành và ủng hộ với tiền ảo.

Lệnh cấm này cũng ngay lập tức khiến cho quốc gia Nam Mỹ gặp ảnh hưởng khi Tổng thống Nicolas Maduro đang dự tính thực hiện những đợt chào bán lớn hơn với petro.

Cụ thể, Petro chuẩn bị được thẻ tín dụng chấp nhận các thanh toán bằng USD và euro, có nghĩa là các công dân Venezuela không thể tham gia một cách hợp pháp, vì có lệnh cấm mua ngoại tệ ở Venezuela.

Khủng hoảng kinh tế vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến Venezuela khi mà sụt giảm của dầu thô đang mất giá liên tục cũng như việc sản xuất dầu khi mà nguồn nguyên liệu này chiếm tới 96% lượng xuất khẩu.

nong mat voi tien ao venezuela tong thong trump cam tiet mua ban petro G20 bất ngờ mềm mỏng, bitcoin thẳng đường tăng giá

Đã có rất nhiều sự lo lắng dành cho sự tồn vong của bitcoin khi mà các quốc gia G20 nhóm họp để kiểm soát ...

nong mat voi tien ao venezuela tong thong trump cam tiet mua ban petro Bitcoin tụt dốc: 'Tai bay vạ gió' cho thị trường tiền ảo

Bitcoin tụt dốc không phanh và hiện tại chỉ còn giao dịch ở ngưỡng giá thấp dưới 8.000 USD/BTC và điều này ngay lập tức ...

nong mat voi tien ao venezuela tong thong trump cam tiet mua ban petro Sàn giao dịch tiền ảo Binance treo thưởng lớn cho việc săn tin tặc

Sàn giao dịch Binance quyết tâm lên án những tin tặc có ý định muốn trộm cắp tiền ảo và đã có những động thái ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.