Loại bỏ dị ứng bằng 11 liệu pháp tự nhiên

Có nhiều nguyên nhân gây dị ứng nhưng điều quan trọng là cách mỗi người lựa chọn điều trị để đẩy lùi các triệu chứng này.
loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Nữ bệnh nhân chết bất thường sau khi chích thuốc chữa dị ứng

Thống kê cho thấy, có đến hơn 10% - 30% dân số toàn cầu bị ảnh hưởng bởi viêm mũi dị ứng và dị ứng theo mùa. Chỉ tính riêng ở Mỹ, khoảng 50 triệu người bị dị ứng với phấn hoa. Hơn 18 tỷ đô la đã được chi tiêu bởi hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia và nhiều doanh nghiệp y tế khác nhau để điều trị dị ứng. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm các triệu chứng dị ứng đã được nghiên cứu kĩ lưỡng, theo Bright Side.

1. Rửa sạch xoang mũi

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Rửa sạch mũi là một trong những biện pháp cổ xưa nhất chống dị ứng. Các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã nghĩ ra cách rửa sạch các xoang bằng nước muối bằng một dụng cụ được thiết kế đặc biệt. Những người ủng hộ kỹ thuật này cho rằng sử dụng dụng cụ này giúp họ giảm bớt đáng kể sự tắc nghẽn xoang và đau đầu. Nhiều thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng sử dụng ống rửa sạch xoang mũi là an toàn.

2. Liệu pháp kết hợp từ chi cúc móng ngựa và cây tầm ma

Khi cơ thể bạn tiếp xúc một chất gây dị ứng, nó giải phóng một hóa chất gọi là leukotriene. Chi cúc móng ngựa hoạt động như một chất ức chế thụ thể leukotriene, điều trị viêm mũi dị ứng và làm giảm các triệu chứng.

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng cây tươi chưa qua chế biến vì nó có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các hạt trong viên nang khô có hiệu quả làm giảm mức độ histamin trong cơ thể.

3. Màng lọc HEPA

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

HEPA là viết tắt của Air Particulate. Bộ lọc này giúp loại bỏ các hạt phóng xạ gây ô nhiễm, phấn hoa, bụi và lông thú cưng... Nếu bạn muốn thấy sự khác biệt lớn về chất lượng không khí mà bạn đang thở, bạn nên cẩn thận với các bộ lọc rẻ tiền. Hãy đảm bảo không gian phòng được thông thoáng tốt và hạn chế bụi bặm.

4. Hít hương thơm của tinh dầu

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Tinh dầu có khả năng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, tinh dầu cũng giúp chống lại vi khuẩn, ký sinh trùng và vi sinh vật độc hại gây phản ứng dị ứng. Bạn có thể sử dụng dầu khuynh diệp, húng quế, và dầu cây trà bằng cách để tinh dầu dưới mũi hoặc khuếch tán trong nước nóng và hít hơi nước.

5. Ăn sữa chua Hy Lạp

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Sữa chua cũng được biết đến là một phương pháp tự nhiên làm giảm các triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, chỉ có sữa chua Hy Lạp với các vi khuẩn probiotic đặc biệt có lợi sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa những phản ứng quá mức với các chất gây dị ứng.

6. Các loại thực phẩm chứa axit béo Omega-3

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Các loại thực phẩm như cá hồi, hàu, cá mòi và cá thu rất giàu axit béo Omega-3 và chúng có tác dụng đáng kể đối với sự phát triển não bộ cũng như hỗ trợ điều trị dị ứng và hen suyễn. Chúng có khả năng giảm viêm gây ra bởi các chất gây dị ứng và các hoạt động bạch cầu ưa eosin, giữ chức năng của phổi ở mức bình thường.

7. Cẩn thận khi lau dọn nhà của bạn

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa, việc vệ sinh nhà không phải là công việc dễ dàng hay nhanh chóng. Bạn nên hút bụi một đến hai lần một tuần và đảm bảo rằng bạn đã lắp đặt bộ lọc HEPA để có thể loại bỏ cả các chất gây dị ứng kích thước nhỏ hơn. Bạn cũng nên sử dụng một miếng vải ẩm khi lau nhà để loại bỏ các chất gây dị ứng và không khiến chúng trở lại trong không khí. Một mẹo hữu ích là bạn có thể đeo khẩu trang trong khi vệ sinh nhà cửa.

8. Tập thể dục trong nhà Tiến sĩ, bác sĩ Carlos Iribarren, một nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng tập thể dục thường xuyên ở những người bị dị ứng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 40%.

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Khi bạn làm việc, các mạch máu trong mũi dường như "ít được quan tâm" vì cơ thể bạn chuyển hầu hết máu đến các bộ phận đang hoạt động. Tập thể dục nhịp điệu hoặc yoga tập trung vào hơi thở có thể giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi. Nếu tập thể dục ngoài trời bạn chỉ nên đi sau khi trời mưa, vì lúc này nguy cơ phấn hoa trôi nổi trong không khí là rất thấp.

9. Hãy thử phương pháp châm cứu

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Annals of Internal Medicine cho thấy những bệnh nhân dị ứng với phấn hoa nếu được điều trị châm cứu cho thấy sự cải thiện đáng kể các triệu chứng dị ứng, cũng như thuốc kháng histamin.

10. Tăng cường lượng vitamin C trong chế độ ăn

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Bác sĩ thần kinh Dani Wilson nói rằng, tăng cường lượng vitamin C (cải xoăn, bông cải xanh, dâu tây, ớt...) có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Theo Wilson, vitamin C là một liều nhẹ giúp kháng histamin tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn cần dùng 500 mg - 1000 mg 3 lần mỗi ngày để giảm triệu chứng. Thực hiện một số điều chỉnh trong chế độ dinh dưỡng của bạn có thể cho thấy sự cải thiện đáng kể.

11. Uống trà hỗn hợp

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Hầu hết mọi người nghĩ rằng bất kỳ loại trà nào cũng giúp ích trong việc đẩy lùi dị ứng nhưng thực tế không đúng như vậy. Trà xanh rất tốt để đẩy lùi dị ứng, trừ khi bạn bị dị ứng với loại trà này. Bạn nên kết hợp trà bạc hà, cây tầm ma, thêm gừng và uống 2-3 lần một ngày. Ngoài ra, trà nghệ và trà rooibos (họ đậu) cũng sẽ có tác dụng rất tích cực.

Kiểm soát mức tiêu thụ rượu của bạn

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien

Bia và rượu chứa histamin, được sản xuất bởi men và vi khuẩn trong quá trình lên men. Rượu vang đỏ và trắng, là những tác nhân đặc biệt gây ra các triệu chứng dị ứng lớn nhất ngay sau khi tiêu thụ. Theo một nghiên cứu vào năm 2008, người ta thấy rằng uống hơn 2 ly rượu vang mỗi ngày có thể tăng gấp đôi mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng dị ứng.

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Màu của nước mũi nói gì về sức khỏe của bạn

Thông qua hình dạng và màu sắc khác nhau của nước mũi, bạn cũng có thể phần nào biết được tình trạng sức khỏe của ...

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien 6 bước rửa mũi giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và dị ứng

Hướng dẫn 6 bước rửa mũi sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngạt mũi do dị ứng hoặc cảm lạnh.

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Tại sao người bị viêm mũi dị ứng sẽ sống thọ hơn?

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó, những người trưởng thành có nguy cơ mắc ...

loai bo di ung bang 11 lieu phap tu nhien Viêm mũi dị ứng khi giao mùa gây nhiều phiền toái cho nhiều người

Viêm mũi dị ứng được coi là phản ứng của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của những chất lạ vào trong hệ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.