Loạt hãng hàng không châu Á mở lại các chuyến bay quốc tế

Các hãng hàng không quốc tế đang thực hiện triển khai việc khởi động lại các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh khả quan khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Hàng hàng không Korean Air cho biết vào này 7/5 rằng họ sẽ khởi động lại hàng chục tuyến quốc tế vào tháng 6. Theo đó, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc có kế hoạch nối lại các chuyến bay trên 19 tuyến quốc tế để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh về nhu cầu đi lại của hành khách với nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên.

Các tuyến đường bao gồm Washington, DC, Seattle, Vancouver, Toronto, Frankfurt, Singapore, Bắc Kinh và Kuala Lumpur, đơn vị này cho biết trong một tuyên bố.

Hiện tại, Korean Air khai thác 55 chuyến bay mỗi tuần đến 13 tuyến quốc tế. Số này chỉ là một phần của mạng lưới hơn 900 chuyến bay trên 110 tuyến đường dài  mà hãng hàng không này khai thác trước tác động của Covid-19.

Loạt hãng hàng không châu Á mở lại các chuyến bay quốc tế - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty Images)

Đến tháng 6, hãng hàng không của Hàn Quốc hi vọng sẽ phục hồi 146 chuyến bay trên 32 tuyến quốc tế. Hãng đã buộc phải tạm dừng hơn 90% các chuyến bay trên các tuyến quốc tế kể từ cuối tháng 3, khi các quốc gia bắt đầu đóng cửa biên giới với du khách quốc tế.

Korean Air đã yêu cầu 70% lực lượng lao động 20.000 người của mình được nghỉ có lương trong 6 tháng và đã bắt đầu quá trình bán tài sản không cốt lõi để đảm bảo chi phí hoạt động.

Philippine Airlines (PAL) chuẩn bị nối lại các chuyến bay chở khách thường xuyên vào ngày 16/5 tùy thuộc vào các yếu tố như tình trạng kiểm dịch cộng đồng ở một số khu vực, chính phủ áp đặt hạn chế đi lại, nhu cầu hành khách và tình hình tại các quốc gia mà hãng hàng không này phục vụ.

PAL đang áp dụng chính sách đeo khẩu trang bắt buộc với tất cả hành khách và phi hành đoàn. Tất cả sẽ phải đeo khẩu trang mọi lúc tại các cơ sở sân bay, máy bay và phòng vé. Kiểm tra nhiệt độ sẽ được thực hiện cũng như khoảng cách xã hội giữa mỗi người.

Hãng cũng yêu cầu tất cả hành khách đến trước khoảng 3 giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 4 giờ cho khách du lịch quốc tế để kiểm tra an toàn và sức khỏe.

Đối với hành lí xách tay, trọng lượng tối đa chỉ 2kg được phép bên trong cabin của máy bay. Tuy nhiên, mỗi hành khách sẽ nhận thêm 5kg hành lí miễn cước. Hành khách cũng có thể mang theo tối đa 10 chai chất khử trùng với 70% cồn.

Trong khi đó, Qatar Airlines cho biết họ sẽ bắt đầu theo từng giai đoạn, để mở rộng mạng lưới bay phù hợp với sự phát triển của nhu cầu hành khách và sự nới lỏng dự kiến về các hạn chế nhập cảnh trên toàn thế giới.

Việc mở rộng dần dần của hãng hàng không này sẽ tập trung vào việc bổ sung các kết nối giữa trung tâm của hãng tại Doha đến các trung tâm khác của các hãng hàng không đối tác, bao gồm London, Chicago, Dallas và Hồng Kông cũng như các thành phố lớn như Madrid và Mumbai.

Trong tháng này, Qatar dự định phát triển mạng lưới từ 30 điểm đến hiện tại lên hơn 50, nối lại các dịch vụ đến các thành phố như Manila, Amman và Nairobi.

Đến cuối tháng 6, Qatar Airlines dự định khai thác các chuyến bay đến 80 điểm đến, bao gồm 23 điểm ở châu Âu, 4 ở châu Mỹ, 20 ở Trung Đông/ châu Phi và 33 ở châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều thành phố sẽ được phục vụ các lịch trình dày với tần suất hàng ngày nhiều hơn.

Tuy nhiên, Qatar Airlines cũng chia sẻ rằng họ sẽ cắt giảm đáng kể lực lượng lao động của hãng trên khắp toàn cầu, bao gồm cả việc thu hẹp đội ngũ phi hành đoàn. Hiện hãng đang có gần 50.000 nhân viên.

chọn