Long Nhật tái hiện quá khứ đầy sóng gió trên sân khấu

Để lại ấn tượng với khán giả qua vai diễn Bảo Long trong vở kịch Dưới ánh đèn, Long Nhật đã trở thành ca sĩ Việt chuyên nghiệp đầu tiên đoạt huy chương tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc, và là nghệ sĩ đầu tiên dám đưa cuộc đời của mình lên sân khấu.
long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau Ca sĩ Long Nhật lần đầu diễn hài với Vượng Râu, Chiến Thắng

Vở kịch Dưới ánh đèn của tác giả nhà văn Chu Thơm, đạo diễn NSND Trần Nhượng, với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ tên tuổi như Long Nhật, Quang Tèo, Vượng Râu, Công Dũng, Việt Bắc... Tác phẩm xoay quanh nội dung về cuộc sống, số phận đầy ngang trái của những nghệ sĩ mang kiếp tằm tơ. Họ đã âm thầm nhả tơ, từ những sợi đầu tiên đến sợi cuối cùng để trả món nợ ân tình với cuộc đời.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau
Ca sĩ Long Nhật trong vở kịch Dưới ánh đèn

Với cách dàn dựng đa ngôn ngữ nghệ thuật và đầy sáng tạo, Dưới ánh đèn đã đạt được 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc 2018.

Sau đó, Dưới ánh đèn được biểu diễn liên tục tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và được khá giả đón nhận nồng nhiệt. Trong buổi diễn gần đây ở Huế, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng hơn 1.000 khán giả đã đội mưa đến ủng hộ vở diễn.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau

Được diễn tại quê nhà, trước bạn bè, người thân, thầy cô giáo... Long Nhật không khỏi xúc động.

“Khán giả cố đô đến chật kín Nhà văn hóa trung tâm Thừa Thiên Huế (Nhà hát Lớn) như để chào đón người con của Huế về trình diễn trên quê hương. Ngoài ra còn có fan và nhiều doanh nhân - họ là những người anh chị nghĩa thân tình đã không quản đường xa bay từ Hà Nội - Thanh Hóa và cả Sài Gòn vào xem tôi diễn kịch”, nam nghệ sĩ cho hay.

Trong Dưới ánh đèn, Long Nhật vào vai chính Bảo Long, một chàng ca sĩ luôn sống và làm việc hết mình vì nghệ thuật, nhưng không may mắn gặp nhiều sóng gió.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau

“Tôi đã khóc, cười cùng Dưới ánh đèn. Vào vai ca sĩ lại chính là sở trường của tôi nên bản thân đã thể hiện khá chỉn chu. Phân đoạn hấp dẫn nhất là người yêu phải rời bỏ Bảo Long sang nước ngoài, lấy chồng giàu có, vì cuộc sống của nghệ sĩ quá nghèo khó.

Ngoài ra, đoạn lấy nhiều nước mắt khán giả nhất chính khi Bảo Long tranh thủ về nhà khi nghe tin bà bệnh nặng. Song khi về đến nơi, bà anh đã mất”, Long Nhật chia sẻ.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau
long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau

Với lối diễn tự nhiên, kết hợp với múa hình thể, Long Nhật đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem. Bên cạnh đó, tài năng biểu diễn xuất thần của Quang Tèo và Vượng Râu càng khiến Dưới ánh đèn thêm phần kịch tính và đi sâu vào lòng khán giả.

Chưa dừng lại đó, cao trào của vở kịch là khi xuất hiện nhiều bài viết đưa tin Bảo Long bị bắt ở động mại dâm. Tin đồ khiến sự nghiệp cầm ca của Bảo Long tiêu tan và anh chìm đắm trong men rượu. Cuối cùng, nhờ người vợ cũ về nước, chị đã minh oan cho anh, tìm ra những kẻ đứng sau hãm hại.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau
Nghệ sĩ Quang Tèo cũng tham gia diễn xuất trong vở kịch.
long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau
Các nghệ sĩ biểu diễn trong vở kịch Dưới ánh đèn chụp ảnh cùng người hâm mộ

Theo Long Nhật, anh là ca sĩ Việt chuyên nghiệp đầu tiên đoạt huy chương tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc, và là nghệ sĩ đầu tiên dám đưa cuộc đời của mình lên sân khấu.

Vở kịch là sự khắc họa rõ nét về cuộc đời của tôi từ lúc rời gia đình, cho đến khi nổi tiếng. Tôi trải qua nhiều sự cố, tai nạn... để rồi cuối cùng vẫn giữ kiếp cầm ca. Tôi ví mình như con tằm, đêm đêm vẫn dưới ánh đèn sân khấu nhả những sợi tơ đẹp cho đời”, nam nghệ sĩ bộc bạch.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau
Cũng theo Long Nhật, vào năm 2019, Dưới ánh đèn sẽ được công diễn tại Liên hoan Sân khấu châu Á.
long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau Long Nhật ra tận biển đảo làm sản phẩm tặng chiến sĩ hải quân

Hướng đến kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2017), Long Nhật đã chính thức trình làng dự án ...

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau Câu chuyện 'kỳ lạ' về vợ ca sĩ Long Nhật lan truyền trong showbiz

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nghệ sĩ đều dùng từ "rất nể" và "ngưỡng mộ" khi nói về vợ Long Nhật.

long nhat tai hien qua khu day song gio tren san khau Ca sĩ Long Nhật lần đầu diễn hài với Vượng Râu, Chiến Thắng

Trong chương trình gala Tết vạn lộc với chủ đề Xuân ba miền, ca sĩ Long Nhật đã gây ấn tượng với vai trò ca ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.