Lừa tiền 'chạy việc', người phụ nữ chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Giới thiệu anh rể của mình là Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 20 bị hại.
lua xin chay viec nguoi phu nu chiem doat gan 4 ty dong
Bà Thanh tại phiên tòa.

Ngày 20/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thanh (44 tuổi, trú phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, yêu cầu Thanh phải trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo cho các bị hại.

Theo cáo trạng của VKS, từ 2/2014 đến 6/2015, Thanh đã giới thiệu anh rể của mình là ông Nguyễn Hữu Chất, Trưởng phòng tổ chức cán bộ (Ban tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai) và có khả năng xin việc vào các cơ quan như Bệnh viện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (E20) - Bộ Công an, Cảng hàng không Pleiku...

Sau đó, nhiều người đã tin tưởng đã đến gặp Thanh để nhờ xin việc. Không những thế, Thanh còn giả vờ mua bán đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng số tiền mà Thanhlừa đảo chiếm đoạt tài sản của 20 bị hại là hơn 3,8 tỷ đồng. Sau khi lấy được tiền, Thanh đã bỏ trốn và dùng số tiền lừa đảo được để tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Đến ngày 21/6/2015, Thanh bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

lua xin chay viec nguoi phu nu chiem doat gan 4 ty dong Mang dao đi giải quyết mâu thuẫn, người đàn ông bị bạn nhậu đâm tử vong

Sáng 18/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.