Luật bàn thắng trên sân khách tại AFF Cup 2018: Nhân đôi bàn thắng khi nào?

Luật bàn thắng trên sân khách đang là chủ đề được nhiều NHM bóng đá nước nhà quan tâm tại vòng bán kết AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018 đang trôi về những trận đấu cuối cùng. Với thể thức thi đấu hai lượt sân nhà - sân khách, luật bàn thắng sân khách đang rất được quan tâm.

Những ngày gần đây, nhiều NHM bóng đá trong cả nước đã lục tìm lại những thông tin về luật này. Theo đó, Thái Lan cần đặc biệt cảnh giác trước trận lượt về. Bởi dù không bị thủng lưới trong trận đấu vào ngày 1/12, nhưng nếu không tập trung, họ hoàn toàn có thể bị loại nếu như để Malaysia cầm hòa có bàn thắng tại sân nhà.

Điều luật của AFF Cup cho biết: "Nếu hiệp phụ không có bàn thắng nào được ghi, hai đội sẽ đá phạt đền. Nếu hiệp phụ kết thúc với tỉ số hòa nhưng có thêm bàn thắng, số bàn thắng của đội khách sẽ nhân đôi".

luat ban thang tren san khach tai aff cup 2018 nhan doi ban thang khi nao
Việt Nam đang nắm lợi thế lớn tại trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 với Philippines (Ảnh: vietnamnet)

Nhiều người cho rằng điều luật này sẽ gây khó khăn cho đội chủ nhà lượt về bởi nếu đội khách ghi được hai bàn, thì đội được đá sân nhà ở lượt về buộc phải ghi 4 bàn mới cân bằng.

Chính cụm từ "bàn thắng đội khách được nhân đôi" khiến cho nhiều người hiểu nhầm.

Thực tế, nếu như Thái Lan không thể phân định thắng thua với Malaysia sau 90 phút vào ngày 5/12 tới, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ. Tại đây, nếu Malaysia và Thái Lan cùng ghi được số bàn thắng như nhau, Malaysia là đội đi tiếp vì số bàn thắng được nhân đôi (ví dụ 0-0 trong 90 phút chính thức, 1-1 sau hai hiệp phụ thì Malaysia vào chơi tại bán kết, tỉ số được tính là 2-1).

Còn nếu như Thái Lan đánh bại Malaysia 2-1 hoặc 1-0 trong hiệp phụ, thì xứ chùa vàng vẫn là đội được đi tiếp.

Tương tự với trường hợp của Việt Nam và Philippines. Nếu như để đội khách lội ngược dòng 2-1 ở Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới, và bị cầm hòa có thêm bàn thắng ở hiệp phụ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bị loại.

Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế lớn sau khi đánh bại Philippines ở trận lượt đi. Đoàn quân của HLV Sven Goran Eriksson sẽ phải thắng với cách biệt hai bàn nếu muốn đi tiếp, trong khi những cầu thủ của chúng ta chỉ cần một trận hòa, hoặc thua với tỉ số 0-1 là chắc chắn có vé vào bán kết.

Lịch thi đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018

19h30, 5/12: Thái Lan vs Malaysia.

19h30, 6/12: Việt nam vs Philippines.

luat ban thang tren san khach tai aff cup 2018 nhan doi ban thang khi nao HLV Eriksson: ‘Philippines thua vì thiếu may mắn’

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, HLV Sven-Goran Eriksson cho rằng, nguyên nhân khiến Philippines thua 1-2 trước ĐT Việt Nam ở ...

luat ban thang tren san khach tai aff cup 2018 nhan doi ban thang khi nao Kết quả Philippines vs Việt Nam: 'Song Đức' lập công, Việt Nam đặt một chân vào chung kết

Kết quả Philippines vs Việt Nam (18h30, 2/12), bán kết AFF Cup 2018: Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến làm khách trên sân ...

luat ban thang tren san khach tai aff cup 2018 nhan doi ban thang khi nao Ông Hải 'lơ': Tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines, lấy vé chung kết

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải thừa nhận trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có HLV trưởng nào được các cầu thủ tin ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.