Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm tử thi lần hai

Luật sư của Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong nghi án công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam chết ở Malaysia, đề nghị giới chức tiến hành khám nghiệm tử thi lần hai. 
luat su bao chua cho doan thi huong de nghi kham nghiem tu thi lan hai Luật sư Malaysia sang Việt Nam gặp cha mẹ Đoàn Thị Hương
luat su bao chua cho doan thi huong de nghi kham nghiem tu thi lan hai Vì sao Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi bị áp giải rời tòa?
luat su bao chua cho doan thi huong de nghi kham nghiem tu thi lan hai
Đoàn Thị Hương bị áp giải sau phiên toà ngày 1/3. Ảnh: Getty

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy người đàn ông bị hai người phụ nữ tấn công. Nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị bắt và buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Ông S.Selvam Shamugam, luật sư của Đoàn Thị Hương, hôm 6/3 cho biết Malaysia không có đủ chuyên môn cần thiết về chất độc thần kinh VX. Ông dự định đề nghị tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân lần hai.

"Làm thế nào thân chủ của tôi lại bị cáo buộc dùng tay thoa chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân nhưng lại không bị ảnh hưởng?", ông nói trong cuộc phỏng vấn với AFP. Luật sư cho biết ông cũng đã kêu gọi các chuyên gia từ Nhật Bản, Iraq cũng như Triều Tiên tham gia quá trình điều tra.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện chất độc thần kinh trên mặt và mắt nạn nhân. Một trong hai nữ nghi phạm được cho là có dấu hiệu ảnh hưởng của chất độc như môn mửa, song cảnh sát không tiết lộ là ai.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, phía Triều Tiên chỉ xác nhận người chết tại Malaysia mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol.

Trước đó, Malaysia tuyên bố không giao thi thể của người được cho là ông Kim Jong Nam cho đến khi gia đình cung cấp mẫu ADN, bất chấp đề nghị từ phía Triều Tiên. Đến nay, chưa có người thân nào của nạn nhân đến xác minh danh tính.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.