Luật sư Nguyễn Tiến Thủy: Hợp đồng lao động ký với Trần Văn Sơn có dấu hiệu làm giả?

Trong buổi sáng ngày 29/5, HĐXX TAND TP Hòa Bình tiếp tục làm việc với phần xét hỏi các cá nhân có liên quan. Luật sư Nguyễn Tiến Thủy đã làm rõ làm hành vi làm giả tài liệu con dấu của tổ chức.

Sử dụng con dấu giả?

Trong phần xét hỏi của mình, Luật sư Nguyễn Tiến Thủy đã làm rõ hợp đồng lao động với bị cáo Trần Văn Sơn là hợp đồng có dấu hiệu làm giả.

Khai với HĐXX, ông Đỗ Đình Vận xác nhận là BVĐK tỉnh Hòa Bình có ký tiếp hợp đồng lao động với Trần Văn Sơn.

Tuy nhiên, khi Luật sư Thủy đưa ra các tài liệu của BVĐK tỉnh Hòa Bình và hợp đồng ký kết với Trần Văn Sơn có 3 mẫu dấu khác nhau, việc này có thể nhận ra bằng mắt thường.

luat su nguyen tien thuy hop dong lao dong ky voi tran van son co dau hieu lam gia
Luật sư Nguyễn Tiến Thủy đưa ra các tài liệu có dấu hiệu làm giả con dấu của BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Tuy vậy, ông Vận nói rằng, về mặt pháp nhân ông Vận không phụ trách Phòng Tổ chức, đồng thời khẳng định không xác định được dấu thật hay dấu giả và ủy quyền cho Luật sư bảo vệ quyền lợi cho BVĐK tỉnh Hòa Bình trả lời.

Trả lời câu hỏi này, Luật sư Huế cho biết: "Luật sư Thủy có cung cấp cho tôi các tài liệu của BVĐK tỉnh Hòa Bình và cho rằng có dấu hiệu làm giả. Về việc này tôi đã đề nghị Phòng Tổ chức và các bộ phận có liên quan kiểm tra lại hồ sơ để tìm văn bản gốc của hợp đồng lao động, nhưng không tìm thấy. Một lần nữa tôi khẳng định hợp đồng lao động gốc là không có, còn sử dụng dấu giả hay không thì tôi không khẳng định".

luat su nguyen tien thuy hop dong lao dong ky voi tran van son co dau hieu lam gia
Bà Đinh Thị Tới thừa nhận các con dấu có sự to nhỏ khác nhau.

Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Luật sư Thủy đề nghị HĐXX cho bà Đinh Thị Tới, Trưởng phòng Tổ chức, BVĐK tỉnh Hòa Bình xem 3 văn bản tài liệu và làm rõ 3 con dấu đâu là dấu thật. Bà Tới thừa nhận các con dấu có kích thước to nhỏ khác nhau. Từ những dấu hiệu này luật sư cho rằng văn bản tài liệu đã có dấu hiệu làm giả.

Theo Luật sư Nguyễn Tiến Thủy, nếu đúng thì đây là dấu hiệu của tội phạm và cũng là chứng cứ quan trọng để chứng minh bị cáo Trần Văn Sơn không có tội.

Như vậy, không có hợp đồng nào ký tiếp theo với Trần Văn Sơn, về mặt pháp lý Trần Văn Sơn không phải là người của BVĐK tỉnh Hòa Bình, không phải là người của bệnh viện quản lý. Và như vậy Trần Văn Sơn có phải là chủ thể của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng?. Luật sư Thủy cho rằng, trên những căn cứ đưa ra, quan điểm bào chữa cho Trần Văn Sơn là chưa đủ căn cứ để buộc tội Trần Văn Sơn.

luat su nguyen tien thuy hop dong lao dong ky voi tran van son co dau hieu lam gia Xét xử BS Hoàng Công Lương: LS cung cấp thêm đoạn ghi âm thể hiện 'ngụy tạo' chứng cứ

Luật sư đã cung cấp cho HĐXX một băng ghi âm thể hiện việc phân công bị cáo Hoàng Công Lương - bác sĩ khoa ...

luat su nguyen tien thuy hop dong lao dong ky voi tran van son co dau hieu lam gia [Live] Xét xử BS Hoàng Công Lương sáng 29/5: Phiên toà bước vào ngày tranh cãi nảy lửa

Phiên toà xử BS Hoàng Công Lương sẽ có phần tranh luận nảy lửa giữa đại diện VKS và các luật sư bào chữa.

luat su nguyen tien thuy hop dong lao dong ky voi tran van son co dau hieu lam gia LS bào chữa cho BS Hoàng Công Lương: 'Có dấu hiệu xóa dấu vết hiện trường sau sự cố'

Luật sư Trần Hồng Phúc cho rằng cần làm rõ việc sau khi sự cố xảy ra, tại sao lại phải tiệt trùng đường nước ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.