Luật sư nói gì về việc hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá?

Bản thân Kỳ Duyên sẽ mất dần hình ảnh trong mắt công chúng và uy tín của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Ngày 26/12, mạng xã hội lan truyền hình ảnh hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn trai thoải mái vui đùa và thổi bóng cười tại một quán cà phê ở TPHCM. Cùng ngày, những tấm ảnh chụp cận mặt người đẹp quê Nam Định hút thuốc cũng bị phát tán.

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, cho biết ban này chưa biết phải xử lý trường hợp của Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên như thế nào. Thực tế, Kỳ Duyên không còn là đương kim Hoa hậu Việt Nam nên chức năng và quyền hạn của ban tổ chức đối với Kỳ Duyên cũng bị hạn chế.

Hình ảnh xấu của Kỳ Duyên lan truyền trên mạng gây nên dư luận trái chiều.

“Chúng tôi cần thời gian để tìm hiểu thêm những quy định, cũng như quản lý hoa hậu sau đương nhiệm. Hiện chúng tôi vẫn đợi quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét về quyền hạn của Ban tổ chức Hoa hậu đối với những trường hợp làm xấu hình ảnh danh hiệu, cũng như cuộc thi. Chúng tôi mong mọi việc sớm được giải quyết để tránh những đáng tiếc về sau”, ông Sơn cho biết.

Bình luận về sự việc này, theo Luật sư Đặng Thị Tâm - Văn phòng Luật sư Quốc Thái, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội: Trách nhiệm của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ tuân thủ theo quy định trong quy chế của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thể lệ của Hoa hậu Việt Nam cũng phải dựa trên quy chế đó. Thời gian qua, dư luận xã hội có nhiều ý kiến trái chiều về hành vi hút thuốc lá và thổi bóng cười của Hoa hậu 2014 Kỳ Duyên. “Nếu địa điểm Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá là địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.” - Luật sư Tâm nhận định.

Cũng theo Luật sư Tâm thì hiện nay, tại Việt Nam chưa có quy định cụ thể trách nhiệm của Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khi Kỳ Duyên không còn là đương kim hoa hậu nữa. Sau những hành động trên của Kỳ Duyên, bản thân cô sẽ mất dần hình ảnh trong mắt công chúng và uy tín của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.