Luật sư Phạm Công Út, người đang bào chữa cho 8 bị cáo vụ Navibank bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP.HCM

Nhận 1 tỷ của khách hàng nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, luật sư Phạm Công Út, người đang bào chữa cho 8 bị cáo vụ Navibank, bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP.HCM.

Chiều 12/3, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật đối với luật sư Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) bằng hình thức xóa tên ra khỏi đoàn Luật sư TP.HCM.

Ông Út bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP HCM vì ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng, nhận ngay 1 tỷ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được. Tuy nhiên, ông Út không có khả năng thực hiện hợp đồng nhưng lại không hoàn trả tiền cho khách hàng.

Khi khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ trả lại cho khách 200 triệu đồng. Khi khách hàng khiếu nại, ông Út nói rằng 200 triệu là do khách mượn và sẽ đòi lại, yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và ra điều kiện khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không sẽ khởi kiện đòi lại tiền.

luat su pham cong ut nguoi dang bao chua cho 8 bi cao vu navibank bi xoa ten khoi doan luat su tphcm

Luật sư Phạm Công Út (thứ 3 từ trái qua) tại phiên tòa Navibank sáng 12/3. Ảnh: Hoài Thanh.

Theo Đoàn Luật sư TP HCM, hành vi của ông Út đã vi phạm luật Luật sư và quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm (Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết Hội đồng khen thưởng và kỷ luật của Đoàn đã họp và ra quyết định. "Đây là quyết định hành chính, có hiệu lực từ ngày ký. Về nguyên tắc, luật sư bị xóa tên thì không thể tiếp tục tham gia bào chữa", luật sư Nghiêm nói.

Ông Phạm Công Út được Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề ngày 21/1/2009 và được Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp thẻ luật sư vào ngày 21/7/2017.

Hiện, ông Út tham gia bào chữa cho 8/10 bị cáo tại phiên xử cựu lãnh đạo Navibank.

luat su pham cong ut nguoi dang bao chua cho 8 bi cao vu navibank bi xoa ten khoi doan luat su tphcm Đường dây đánh bạc online do ông Nguyễn Thanh Hoá 'bảo kê' thu lời bao nhiêu?

Bước đầu cơ quan điều tra xác định số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ đường dây đánh bạc online là 2.777 ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.