Luật sư tin Đoàn Thị Hương vô tội

Luật sư đại diện cho Đoàn Thị Hương, một trong hai nghi phạm liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, tin thân chủ của mình vô tội. 
luat su tin doan thi huong vo toi
Hai nghi phạm được dẫn giải đến phiên tòa sáng nay. Ảnh: CNA

Trả lời báo chí bên ngoài tòa án sau phiên xét xử sáng nay, luật sư S. Selvam Shamugam, đại diện cho Đoàn Thị Hương, cho biết thân chủ của ông khẳng định vô tội. Luật sư nói ông tin cô vô tội.

Luật sư cũng cho biết thân chủ giữ được bình tĩnh và ông sẽ gặp cô vào ngày 2/3 tại nhà tù Kajang.

Malaysia hôm nay mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Các nghi phạm người Indonesia và Việt Nam bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, theo Điều 302 của Luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình. Hai nghi phạm được hai thông dịch viên đọc lại cáo trạng của tòa án bằng tiếng Việt và tiếng Indonesia.

Khi được hỏi có hiểu nội dung cáo trạng không, hai nghi phạm đều nói có, song khẳng định mình vô tội.

"Tôi hiểu nhưng tôi không có tội", Straits Times dẫn lời nghi phạm qua lời kể của luật sư.

Trong cáo trạng, tòa dẫn lại diễn biến cuộc điều tra vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Theo cáo trạng, hai nữ nghi phạm, cùng 4 người khác đang lẩn trốn, vào lúc 9h sáng ngày 13/2, tại sảnh khởi hành sân bay quốc tế Kuala Lumpur, đã thực hiện âm mưu sát hại ông Kim Chol. Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13/4 để các nhà điều tra thu thập thêm thông tin và chứng cứ.

Trước phiên tòa sáng nay, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah được áp giải đến tòa án trên các đoàn xe riêng, cách nhau khoảng 10 phút.

Ít phút trước khi phiên tòa diễn ra, lực lượng an ninh được thắt chặt bên ngoài tóa án Sepang ở bang Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur. Nguồn tin cảnh sát cho biết 199 sĩ quan cảnh sát và nhân viên an ninh được triển khai làm nhiệm vụ tại khu vực này.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.