Malaysia tìm người tình của ông Kim Jong Nam để thẩm vấn

Một nguồn tin cho biết cảnh sát Malaysia muốn tìm kiếm "bồ nhí" của ông Kim Jong Nam để thẩm vấn, trong cuộc điều tra cái chết của ông sau khi bị hạ độc.
malaysia tim nguoi tinh cua ong kim jong nam de tham van Phóng viên 'cắm chốt' đại sứ quán Triều Tiên để lấy tin vụ Kim Jong Nam
malaysia tim nguoi tinh cua ong kim jong nam de tham van Nghi phạm Indonesia tổ chức tiệc trước ngày sát hại Kim Jong Nam
malaysia tim nguoi tinh cua ong kim jong nam de tham van
Người phụ nữ được cho là So Yong Ra. Ảnh: Channel News Asia

Channel News Asia hôm nay dẫn nguồn tin cảnh sát cấp cao cho biết người được tìm kiếm là So Yong Ra, 41 tuổi. So từng là tiếp viên của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo và trước đây còn được biết đến với tên So Yong La.

"Cô ấy từng làm tại hãng hàng không Air Koryo từ năm 1992 đến 1998. Cô ấy từng học trường Đại học Vũ Nhạc Bình Nhưỡng", nguồn tin nói.

"So đến từ Bình Nhưỡng. Cô ấy được cho là từng sống ở Macau cùng ông Kim từ năm 2001 và hai người kết hôn", nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ vì sao giới chức Malaysia muốn thẩm vấn So và cũng không cung cấp thông tin về nơi ở của người này. So được cho là không đến Malaysia cùng ông Kim Jong Nam.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông Kim Jong Nam có hai vợ, ít nhất một người tình cùng vài người con. Ông có một con gái và một con trai với người vợ hai Lee Hye Kyong.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997. Cảnh sát Malaysia đang điều tra khả năng hai nữ nghi phạm liên quan dùng thuốc giải độc chất độc thần kinh VX trước khi ra tay.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.