Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

Trong tuần này chỉ có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, trong khi tuần trước có tới 922 chiếc được nhập về.
 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần chỉ có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt hơn 6,4 triệu USD.

Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh, chỉ bằng gần 1/5 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận được trong tuần trước. Số liệu sơ bộ trong tuần trước (từ ngày 1/6/2018 đến ngày 7/6/2018) cho thấy trên phạm vi cả nước có tất cả 922 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 21,5 triệu USD.

luong o to nhap khau nguyen chiec giam manh

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe dưới 9 chỗ, tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại). Tuần này vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nào nhập khẩu.

Trong tuần này, xe ô tô dưới 9 chỗ chỉ có 110 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm 67,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 93% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Xe ô tô dưới 9 chỗ nguyên chiếc được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Hoa Kỳ với 39 chiếc, từ Đức với 32 chiếc và từ Nhật Bản với 30 chiếc. Sau hai tuần liên tiếp, tuần này không có xe ô tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu.

Số lượng xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu có xuất xứ từ ba thị trường chính (Hoa Kỳ, Đức và Nhật Bản) chiếm 92% tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống của cả nước.

Xe ô tô tải các loại: trong tuần chỉ có 8 chiếc xe ô tô tải có xuất xứ từ Trung Quốc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 132 nghìn USD. Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hồ Chí Minh với 7 chiếc và 1 chiếc ở cảng thành phố Hải Phòng.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 45 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Nhật Bản với 35 chiếc, từ Trung Quốc với 9 chiếc và từ Hàn Quốc với 1 chiếc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và Lạng Sơn lần lượt là 39 chiếc và 6 chiếc.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 44,1 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, tăng nhẹ 5,7% so với tuần trước.

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với gần 12 triệu USD; từ Thái Lan với 8,9 triệu USD; từ Trung Quốc với 8,7 triệu USD; từ In đô nê xi a với 4,5 triệu USD; từ Đức với 2,7 triệu USD và từ Hàn Quốc với 2,6 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng gần 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.

luong o to nhap khau nguyen chiec giam manh Sắp có cuộc đua giảm giá ô tô?

Rất nhiều dự báo cho rằng giá xe hơi tháng 6 này sẽ giảm đáng kể trong bối cảnh xe nhập khẩu từ các thị ...

luong o to nhap khau nguyen chiec giam manh Chỉ có 97 ô tô con được nhập về Việt Nam tuần qua

Chỉ có 97 ô tô dưới 9 chỗ, chiếm 42% lượng xe nhập trong tuần, trị giá hơn 2,5 triệu USD được nhập khẩu vào ...

luong o to nhap khau nguyen chiec giam manh Ô tô SUV 5 chỗ khan hàng, đồng loạt rủ nhau tăng giá

Crossover được xem là phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Hiện nhiều mẫu Crossover 5 ...

luong o to nhap khau nguyen chiec giam manh Ô tô đại hạ giá 100 triệu, đừng vội mua xe tết

Sang 2017, khi thuế suất giảm thì giá những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam cũng giảm theo. ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.