Xe Honda HR-V 'đội giá' khi về Việt Nam do còn chịu nhiều loại thuế

Mặc dù là dòng xe phổ thông, giá rẻ ở các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản song khi về Việt Nam, Honda HR-V có mức giá cao hơn nhiều so với các nước khác mặc dù thuế nhập khẩu đã về 0% do còn phải chịu nhiều loại thuế, phí.
 

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe SUV cỡ nhỏ HR-V tại thị trường Việt Nam. Phiên bản rẻ nhất của dòng xe này có giá 786 triệu đồng.

Là dòng xe phổ thông, giá rẻ, song so với các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, giá xe Honda HR-V khi về Việt Nam bị chênh lệch rất lớn.

Trước đó, Nghị định số 156/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 ban hành Biểu thuế Nhập Khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa Asean giai đoạn 2018 - 2022 đã đưa mức thuế suất nhập khẩu ô tô về 0%.

Tuy nhiên, mức giá của dòng xe này khi về Việt Nam không hề rẻ. Nếu so sánh với nước có cùng mức thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0% như Indonesia, Malaysia thì giá bán tại Việt Nam đắt hơn rất nhiều.

xe honda hr v doi gia khi ve viet nam do con chiu nhieu loai thue
Honda HRV 2018 có giá rẻ nhất là 786 triệu đồng

Tại thị trường Trung Quốc, Honda HR-V phiên bản 2017 có giá bán từ 19.100 -26.000 USD (tương đương 432 triệu - 546 triệu đồng).

Xe được trang bị khối động cơ tăng áp 1.0 lít đi kèm hộp số CVT tương tự như trên Honda Civic 180 Turbo được bán bởi liên doanh Dongfeng Honda.

Tại Nhật Bản, Honda HR-V (tên gọi tại Nhật Bản là Vezel) sẽ có 7 phiên bản khác nhau, với giá dao động từ 2,075 đến 2,926 triệu Yên (tương đương 443 – 600 triệu đồng).

Mẫu Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan. Tại thị trường Thái Lan, HR-V có 3 phiên bản gồm E, EL và RS, giá bán dao động từ 28.780 USD đến 33.940 USD tương đương từ 660 triệu đến 780 triệu.

Trên website chính thức của HVN, giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của phiên bản G là 786.000.000 VNĐ, của phiên bản L với màu Đen ánh/ màu Ghi bạc/ màu Xanh dương là 866.000.000 VNĐ và của phiên bản L với màu Trắng ngọc/ màu Đỏ là 871.000.000 VNĐ.

Mức giá của phiên bản G tại Việt Nam đắt hơn bản E và EL tại Thái Lan (bản phổ thông, phân khúc trung bình) từ 44- 121 triệu đồng/chiếc.

So với phiên bản E bán tại Thái Lan, HRV phiên bản L màu đen ánh/ màu ghi bạc/ màu xanh dương bán tại Việt Nam cao hơn 224 triệu đồng/chiếc.

Cùng phân khúc trung bình, nếu so với phiên bản EL của Thái, mẫu xe này bán tại Việt Nam cao hơn 124 triệu đồng/chiếc.

So với mẫu E của HRV bán tại Thái, phiên bản L màu trắng ngọc, màu đỏ bán tại Việt Nam có mức giá cao hơn 206 triệu đồng. Cùng dòng này, nếu so mẫu xe EL bán tại Thái, giá bán tại Việt Nam cao hơn 129 triệu đồng/chiếc.

Phiên bản HR-V đắt nhất bán tại Việt Nam so với với mẫu HR-V phiên bản đắt nhất bán tại Thái Lan, giá bán dòng xe này tại Việt Nam đắt hơn 88 triệu đồng/chiếc.

Trao đổi với PV về vấn đề các phiên bản của Honda HR-V khi về Việt Nam đều bị “đội giá”, phía Honda Việt Nam cho biết, giá xe bao gồm một số loại thuế.

Từ tháng 1/2018, thuế nhập khẩu đối với các mẫu xe có tỉ lệ nội khối ASEAN từ 40% trở lên giảm xuống còn 0%. Tuy nhiên, còn các loại thuế khác như thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Mặc dù hiện tại, không thể tính toán được một cách chính xác nhưng tỉ lệ thuế tiêu thụ đặc biệt bao hàm trong giá xe khá cao.

"Chúng tôi tin rằng khi trải nghiệm các sản phẩm của Honda, khách hàng sẽ cảm nhận được mức giá của sản phẩm rất hợp lý. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đem đến những chiếc xe với những trải nghiệm thiết thực, gần gũi nhất với cuộc sống, phù hợp với giá của sản phẩm", vị đại diện này chia sẻ.

xe honda hr v doi gia khi ve viet nam do con chiu nhieu loai thue Honda HR-V có gì khi giá bán gần bằng đàn anh Honda CR-V?

Honda HR-V đã bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giá của mẫu xe này đã được công bố là từ 786 ...

xe honda hr v doi gia khi ve viet nam do con chiu nhieu loai thue Cận cảnh Honda HR-V 2018 chỉ từ 786 triệu đồng tại Việt Nam

Chiều 18/9, Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe SUV cỡ nhỏ HR-V tại thị trường Việt Nam. Giá bán cho phiên ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.