Lý do bạn nên ăn phô mai hàng ngày

Mặc dù hàm lượng chất béo cao nhưng phô mai có thể làm giảm rủi ro đau tim và đột quỵ, cùng nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe.
ly do ban nen an pho mai hang ngay Vì sao đau tim thường xảy ra vào mùa đông hơn?
ly do ban nen an pho mai hang ngay Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ bằng cách ăn chuối mỗi ngày
ly do ban nen an pho mai hang ngay Thực phẩm làm loãng máu, ngăn ngừa đột quỵ nguy hiểm

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng ăn phô mai một lượng vừa phải hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Hấp thụ một lượng vừa phải bằng hộp diêm – 1,5 ounces hay 40g hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 14%.

Một lượng phô mai tương tự có thể giảm tỷ lệ đột quỵ tới 10%, theo phát hiện từ các nhà nghiên cứu Trung Quốc.

ly do ban nen an pho mai hang ngay
Ăn phô mai mỗi ngày giúp giảm rủi ro các bệnh tim mach. (Ảnh: Daily Mail)

Các nhà nghiên cứu luôn tò mò về “nghịch lý nước Pháp”- một điều khá lạ thường là mặc dù họ có chế độ ăn giàu cholesterol và chất béo bão hòa nhưng lại có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp.

Đại học Soochow đã phát hiện ra phô mai tăng tỷ lệ cholesterol có ích và giảm tỷ lệ cholesterol xấu.

Mặc dù phô mai giàu chất béo bão hòa, có mối quan hệ mật thiết với bệnh tim, nhưng lượng canxi trong cơ thể đã chỉ ra không phải tất cả các chất béo đó đều được hấp thụ vào cơ thể. Thêm vào đó, nó còn chứa các loại axit có thể ngăn chặn chứng tắc nghẽn động mạch.

Đầu năm nay, một nghiên cứu tại Anh cũng phát hiện ra gần 1 triệu người ăn phô mai thường xuyên đều không bị gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

Tại Trung Quốc, đã có trên phân tích 15 nghiên cứu về phô mai và rủi ro tim mạch được thực hiện.

Trên tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, tác giả của bài nghiên cứu gần đây nhất đã nói: “Phô mai chứa các axit béo no nhưng cũng bao gồm những dưỡng chất có ích cho cơ thể. Tuy nhiên, đến bây giờ chúng ta vẫn chưa xác định được rõ nếu tiêu thụ phô mai lâu dài sẽ có ảnh hưởng đến việc phát triển các bệnh tim mạch tới đâu."

Một nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà khoa học quốc tế, dẫn đầu bởi đại học Reading vào tháng 4 đã khám phá ra rằng: ăn các sản phẩm từ sữa không làm tăng rủi ro mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ; kể cả các loại phô mai, sữa tươi và sữa chua 100% chất béo cũng không tăng rủi ro này.

ly do ban nen an pho mai hang ngay
Phô mai không phải lúc nào cũng tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật nếu sử dụng đúng cách. (Ảnh: Daily Mail)

Ian Given, giáo sư chuyên ngành chuỗi dinh dưỡng thực phẩm tại đại học Reading nói rằng: “ Có 1 sự nhầm lẫn to lớn trong công chúng về việc các sản phẩm từ sữa có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch. Trong khi mọi người đều tin như vậy, nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra mọi người đã sai”.

Tiến sĩ Given nói rằng các khuyến cáo y khoa cộng đồng đã khiến cho mọi người tránh xa các sản phẩm nguyên béo của phô mai, sữa tươi và sữa chua, cho rằng chúng có thể làm hại sức khỏe. Thế nhưng, những người trẻ tuổi, đặc biệt là nữ, sẽ gặp phải rủi ro mắc các bệnh tổn thương xương hay loãng xương do uống quá ít sữa.

Tổ chức Tim Mạch Anh nói rằng phô mai là nguồn canxi dồi dào, nhưng họ khuyến cáo chỉ 30g phô mai là tương đương với 7% calories nên hấp thụ 1 ngày. Họ cũng khuyến khích các bệnh nhân tim mạch nên hấp thụ đủ dinh dưỡng từ phô mai, các sản phẩm tương tự như sữa tươi, sữa chua để giảm lượng calories hấp thụ.

ly do ban nen an pho mai hang ngay Bạn nên tránh xa 5 loại thực phẩm 'gây nghiện' không tốt cho sức khỏe
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.