Lý do bất ngờ khiến công ty cho nhân viên ra nước ngoài 4 tuần mỗi năm

Công ty IBM mỗi năm đều đưa các nhân viên giỏi nhất ra nước ngoài khoảng 4 tuần trong một chương trình hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp khác. Chuyến đi dã đưa lại nhiều tác dụng cực kỳ hiệu quả.

Tại công ty IBM, hàng năm, các nhân viên giỏi nhất sẽ được nghỉ 4 tuần và được ra nước ngoài. Những nước mà nhân viên giỏi của IBM được cử đều là các nước đang phát triển. Nói về điều này, IBM tin rằng việc đưa các nhân viên giỏi nhất đến các nước này giúp họ phát triển kỹ năng lãnh đạo và giải quyết các vấn đề, tăng cường sự gắn bó với công ty.

Bà Jennifer Ryan Crozier, chủ tịch Quỹ Quốc tế của IBM cho hay: "Sau thời gian trên, mọi người quay trở lại làm việc với cái nhìn thiết thực hơn về thế giới và IBM".

ly do bat ngo khien cong ty cho nhan vien ra nuoc ngoai 4 tuan moi nam

Hoạt động nói trên nằm trong khuôn khổ chương trình IBM Corporate Service Corps đươc khởi động từ năm 2008 thu hút 5000 ứng viên của IBM nhưng chỉ có 10% nhân viên tốt nhất của IBM được tham gia. Chương trình này là cách IBM hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới giải quyết các vấn đề quan trọng.

Theo khảo sát nội bộ của IBM, hầu hết các nhà quản lý đều đồng ý đưa các thành viên giỏi của nhóm mình phụ trách sang các nước phát triển với hi vọng họ sẽ trở thành nhân viên vững vàng hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Những người lãnh đạo tham gia chương trình nói trên hoặc đồng ý gửi nhân viên giỏi sang các nước đang phát triển có thể sử dụng khoảng thời gian này để xem ai có thể nâng cao trách nhiệm và vai trò lãnh đạo trong 1 tháng vắng mặt ở trụ sở chính.

Kỹ năng mềm và khả năng lãnh đạo được nâng cao

Dawn Harris - một người quản lý từng đến Phillipinnes hồi năm 2013. Thời gian ở nước này đã giúp cô thu thập được nhiều mối liên hệ trong lĩnh vực công nghệ cao.

Theo cô, điều lớn nhất nhận được sau chuyến đi là hiểu biết về sự đa dạng văn hóa - điều cần thiết trong môi trường công nghệ hiện nay. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp cũng được cải thiện nhiều. "Chương trìn giúp tôi quản lý nhóm vũng vàng hơn. Tôi đã học được cần phải xây dựng mối quan hệ với nhóm và bạn bè của mình", Harris cho hay.

Bà Sharon Dinneen - một người quản lý dự án cũng từng đến Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2013. Khi đến nước này, Dinneen lạ lẫm vì dự án được giao chưa bao giờ làm. Tuy nhiên, bà đã tự vận dụng hết các kỹ năng của mình và phát hiện những khả năng tiềm ẩn để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo các cuộc khảo sát của IBM, những người đã tham gia chương trình này cho hay, khi quay trở về trụ sở cảm thấy biết lắng nghe hơn khi quản lý một nhóm. 8 trong số 10 người tham gia chương trình mong muốn gắn bó sự nghiệp tại IBM và 9 trong 10 người đánh giá đây là cách để phát triển kinh nghiệm lãnh đạo tốt nhất.

Chủ tịch quỹ Quốc tế của IBM Crozier thừa nhận, 98% những người quản lý tại IBM cho hay, kỹ năng làm việc nhóm của nhân viên tham gia chương trình này được cải thiện và khi họ quay lại trụ sở trở nên nhanh nhẹn hơn.

ly do bat ngo khien cong ty cho nhan vien ra nuoc ngoai 4 tuan moi nam Giá heo hơi hôm nay 17/8: Mưa dông khiến heo đi biên gặp khó

Giá heo hơi hôm nay 17/8 được dự báo sẽ không có biến động do lượng heo đi biên đang gặp khó khăn vì tình ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.