Lý do Hoàng thành Thăng Long là điểm đến hấp dẫn nhất thủ đô cuối tuần này

Là nơi diễn ra Festival áo dài Hà Nội 2016 từ ngày 14/10 đến 16/10, Hoàng thành Thăng Long trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thủ đô dịp cuối tuần này với nhiều chương trình biểu diễn áo dài và văn hóa nghệ thuật đặc sắc. 
ly do hoang thanh thang long la diem den hap dan nhat thu do cuoi tuan nay
Festival áo dài Hà Nội 2016 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, từ 14/10 đến 16/10. (Ảnh Lê Chí Linh)

Thay vì dạo bộ quanh Hồ Gươm hay dành thời gian ở các điểm vui chơi quen thuộc, bạn có thể chọn điểm đến cho cuối tuần này là Hoàng thành Thăng Long - nơi diễn ra Festival áo dài Hà Nội 2016. Ở đây, bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập áo dài tinh tế và đẹp mắt đến từ các nhà thiết kế hàng đầu trong nước, tham quan các gian hàng, xem show trình diễn áo dài và giao lưu với bè bạn quốc tế. Festival cũng là cơ hội để bạn hiểu hơn về văn hóa Việt Nam.

Mỗi gian hàng sẽ thể hiện 'gu' riêng của nhà thiết kế, nếu bạn trót 'phải lòng' mẫu áo dài nào, có thể mặc thử, mua ngay hoặc đặt may theo số đo riêng - một điểm mới hấp dẫn của lễ hội áo dài lần này. Festival phù hợp để đi cùng bạn bè và người thân, cùng nhau thưởng thức không gian đậm chất thời trang, văn hóa nghệ thuật.

Thông tin về Festival áo dài Hà Nội 2016:

Địa điểm tổ chức: Hoàng thành Thăng Long.

Nếu không có phương tiện di chuyển riêng, bạn có thể chọn đi xe bus (các tuyến 22, 33, 45, 50 đều dừng đỗ ở điểm bus trên phố Hoàng Diệu).

Vé vào cửa: Không

Hoạt động nổi bật

Ngày 14/10

Giới thiệu các bộ sưu tập áo dài chủ đề "Hà Nội và mẹ" trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long.

Ngày 15/10

Chương trình biểu diễn áo dài tại Quảng trường Đoan Môn, khu di tích Hoàng thành Thăng Long với chủ đề “Hanoi Lifestyle”.

Cuộc thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi, tạo dáng cùng áo dài.

Ngày 16/10

Lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề và các nghệ nhân áo dài nhằm thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - đơn vị tổ chức chương trình, cho biết Festival Áo dài Hà Nội 2016 là bước đi chiến lược của TP để tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thời trang của cả nước và khu vực, đồng thời là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế.

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” hứa hẹn khiến người xem mãn nhãn với các bộ sưu tập thể hiện trọn vẹn nét đẹp phố cổ Hà Nội, cốm làng Vòng, tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, danh lam thắng cảnh đất thủ đô…

Thu Ca

(Tổng hợp)

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.