Giám đốc Sở Du lịch TP HCM: Đàn ông mặc áo dài cũng rất đẹp

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM đã mặc áo dài lần đầu tiên trong dịp thông báo kế hoạch triển khai Lễ hội áo dài Thành phố năm 2017 với chủ đề “Duyên dáng dáo dài TP HCM”.
giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM mặc áo dài truyền thống. Ảnh Đại Việt

“Hôm nay là lần đầu tiên tôi mặc áo dài trong đời. Cảm giác rất tuyệt vời và đầy tự hào về chiếc áo dài truyền thống của dân tộc. Hóa ra đàn ông mặc áo dài cũng rất đẹp” – ông Vũ vui vẻ nói.

Theo ông Vũ, Lễ hội áo dài TP HCM năm 2017 là một trong những hoạt động văn hóa góp phần quan trọng vào sự phát triển của du lịch Thành phố. Lễ hội muốn chuyển tải thông điệp nét đẹp duyên dáng và vẹn nguyên của chiếc áo dài Việt Nam qua các thời đại đến mọi đối tượng. Đây sẽ là lễ hội du lịch văn hóa thường niên uy tín, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng.

Trong buổi thông báo kế hoạch triển khai lễ hội áo dài, nhiều bộ áo dài truyền thống của Việt Nam qua các thời kỳ đã được tái hiện trên sân khấu để mọi người chiêm ngưỡng. Những câu chuyện về áo dài, áo tứ thân, áo năm thân…đã được người dẫn chương trình Trác Thúy Miêu kể lại cô đọng, đầy cảm xúc khiến những người có mặt không khỏi bồi hồi, xúc động.

giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep
Nhiều mẫu áo dài được trình diễn. Ảnh Đại Việt
giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep
Áo dài mỗi giai đoạn đều có những đặc trưng khác nhau và rất đẹp. Ảnh Đại Việt
giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep
giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep

Lễ hội áo dài TP HCM năm nay có nhiều đặc trưng mới hấp dẫn như: các sự kiện sẽ diễn ra trong không gian mở ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và nhiều địa điểm khác với nhiều hoạt động tương tác với người xem, tạo trải nghiệm thực, gần gũi, sống động.

Lần đầu tiên lễ hội có màn đồng diễn và diễu hành áo dài của 3.000 người với các độ tuổi và nghành nghề khác nhau. Nhiều Lãnh sự và phu nhân các nước cũng tham gia mặc áo dài trong chương trình “Áo dài Việt Nam – hội tụ và thăng hoa”.

Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài” với sự xuất hiện của các nhà thiết kế áo dài hàng đầu Việt Nam như: Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Võ Việt Chung…Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ là đại sứ hình ảnh cho lễ hội năm nay.

giam doc so du lich tp hcm dan ong mac ao dai cung rat dep
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ là đại sứ hình ảnh cho lễ hội áo dài năm nay. Ảnh Đại Việt

Ngoài ra, lễ hội còn rất nhiều chương trình hấp dẫn, đặc sắc khác như: Áo dài Việt Nam – nét duyên đi cùng năm tháng, Tôi yêu Việt Nam, Ảnh đẹp áo dài online…

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ TP HCM cho biết, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 3/3 đến ngày 17/3. Trong tháng 2, nhiều quận, huyện và lực lượng vũ trang đang tổ chức các cuộc thi áo dài để lựa chọn người tham dự lễ hội năm nay của Thành phố. Sở Du lịch, Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các đơn vị khác sẽ phối hợp nhịp nhàng để lễ hội được tổ chức thành công, tốt đẹp.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.