Lý do Mỹ và Triều Tiên gặp gỡ bí mật trước thượng đỉnh?

Mỹ và triều Tiên đã tổ chức cuộc họp bí mật nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
ly do my va trieu tien gap go bi mat truoc thuong dinh Triều Tiên có thể đang thử lò phản ứng hạt nhân mới
ly do my va trieu tien gap go bi mat truoc thuong dinh Trung Quốc tặng vợ chồng Kim Jong Un nhiều quà quý

“Đây là tín hiệu cho thấy lộ trình hội nghị thượng đỉnh giữa Washington và Bình Nhưỡng vẫn theo dự kiến”, các quan chức chính quyền Mỹ tiết lộ trên CNN.

ly do my va trieu tien gap go bi mat truoc thuong dinh
Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Giám đốc cơ quan tình báo trung ương Mike Pompeo và nhóm cơ quan tình báo trung ương (CIA) đã thông qua kênh tình báo chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh, các quan chức cho biết.

Các nhân viên tình báo của Pompeo đã liên lạc nhiều lần, thậm chí còn gặp mặt trực tiếp đối tác Triều Tiên tại một nước thứ ba và thống nhất địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước. Tổng thống Donald Trump vừa chỉ định ông Pompeo làm tân Ngoại trưởng thay thế ông Rex Tillerson hôm 13/3.

Mặc dù chính quyền Triều Tiên chưa có tuyên bố về lời mời chính thức của ông Kim Jong-un về cuộc gặp gỡ với ông Trump, tuy nhiên, Triều Tiên đã ý thức được sự chấp thuận gặp gỡ của Tổng thống Trump và Bình Nhưỡng cũng tái khẳng định, ông Kim đồng thuận thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên dự kiến cuộc gặp sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng, nguồn tin tiết lộ, mặc dù vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc Nhà Trắng có mong muốn tổ chức cuộc gặp gỡ này hay không.

Cuộc gặp giữa các quan chức tình báo diễn ra với sự có mặt của giám đốc cơ quan tình báo Mỹ Pompeo và người đồng cấp Triều Tiên.

Các quan chức cho rằng, việc Triều Tiên có tín hiệu chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ tới giữa nhà lãnh đạo đứng đầu hai nước cho thấy ông Kim đánh giá nghiêm túc về cuộc gặp này.

Trung Quốc vừa cung cấp thông tin cho Nhà Trắng sau cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Kim Jong- un và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào tháng trước

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc khẳng định Washington chỉ muốn thảo luận nội dung phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thốngTrump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên sẽ là toàn bộ nội dung trao đổi giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un", NHK dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley hôm 5/4.

ly do my va trieu tien gap go bi mat truoc thuong dinh Thời trang của đệ nhất phu nhân Triều Tiên được so sánh với công nương Anh

Những bộ cánh của Ri Sol-ju được các chuyên gia thời trang đánh giá là có nhiều nét tương đồng với gu ăn mặc của ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...