Lý do nào khiến tình yêu thường 'phai nhạt' sau hôn nhân?

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: tình yêu sau hôn nhân sẽ như thế nào? Điều gì tác động đến tình yêu của các cặp vợ chồng sau khi kết hôn? Những thắc mắc của bạn sẽ được trả lời trong bài viết này.
 
ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan Vì sao kết hôn lâu người ta dễ chán sex với bạn đời
ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan 5 câu hỏi giúp bạn tìm đúng nửa kế tiếp của đời mình

Tình yêu là sự hòa hợp những cảm xúc, cảm giác, suy nghĩ và cơ thể của hai cá nhân. Một cặp đôi khi đang yêu quyết định cùng tiến tới hôn nhân, đó là lúc đôi mắt của họ nhìn thấy những thủ tục, giấy tờ gắn kết, ràng buộc trách nhiệm chứ không chỉ là “thế giới màu hồng” của những cảm xúc yêu đương nữa.

Tình yêu thú vị bởi cảm giác được đợi chờ, tìm kiếm, nhưng khi chuyển sang giai đoạn hôn nhân tình yêu dường như bị “lu mờ” bởi một số trách nhiệm trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến tình yêu dần “nhạt phai” sau hôn nhân.

Những kỳ vọng trước khi kết hôn

Trước đó, trong mối quan hệ tình yêu, hai người đã quen với cảm giác mong đợi nhau. Sau khi kết hôn, cảm giác mong chờ dường như dần dần biết mất. Tình yêu luôn đi kèm với những kỳ vọng nhưng hôn nhân cho thấy những thực tế khác với mong đợi và có thể khiến cho một trong hai người có những điều thất vọng.

ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan
(Ảnh: Shropshire Star)

Trách nhiệm trong hôn nhân

Thực tế thì tình yêu không biến mất hoàn toàn sau hôn nhân mà chỉ tạm thời trong trạng thái “ngủ đông”. Lý do là cả hai người đều có những trách nhiệm cần lo toan trong gia đình và tình yêu không được vun đắp nhiều như hồi còn yêu nhau. Giống như một hạt mầm cần có đất tốt, điều kiện môi trường tốt để phát triển thành cây; tình yêu cũng cần chăm sóc và nuôi dưỡng thường xuyên để có thể “kết trái đơm hoa”.

ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan
Nhiều cặp vợ chồng đặt những gánh nặng trách nhiệm lên vai và tình yêu dần nhạt phai theo năm tháng. (Ảnh: Brightside)

Nguy hiểm với các lập luận, mâu thuẫn

Khi có nhiều bất đồng trong cuộc sống dẫn đến tranh luận và thậm chí nhìn về đối phương cái nhìn hằn học, đó là lúc tình yêu bị tuột dốc trên biểu đồ cảm xúc. Nếu không vượt qua được sự giận dữ và để những cảm xúc tiêu cực chi phối, tình yêu của nhiều cặp đôi có thể đứng trước bờ vực thẳm. Điều quan trọng là không được để cơn giận dữ vượt trên tình yêu.

ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan
(Ảnh: Brightside)

Không nghĩ rằng bạn đời là điều quan trọng nhất

Sự xuất hiện và có mặt thường xuyên, luôn hỗ trợ khi cần của người bạn đời có thể dẫn người ta đến cảm giác quen thuộc. Tầm quan trọng, sự tôn trọng của mỗi người dành cho nhau là yếu tố chính yếu để giữ gìn mối quan hệ trong tình yêu thương. Nếu thiếu đi sự trân trọng và chia sẻ, không tạo cho bạn đời nhận thấy vai trò đầy ý nghĩa của họ với người kia thì tình yêu khó tránh khỏi nguy cơ “xói mòn” theo thời gian.

ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan
Tình yêu như "cây sự sống" cần sự chăm bón của cả hai người. (Ảnh: Brightside)

Những vấn đề không bao giờ kết thúc

Trong hôn nhân có rất nhiều vấn đề và chúng lặp lại tưởng như không bao giờ kết thúc. Nếu không tìm thấy tiếng nói chung và thường xuyên tranh cãi hay “chiến tranh lạnh” về một vấn đề mãi vẫn chưa được giải quyết thì nguy cơ làm tình yêu “biến mất” là hoàn toàn có thể. Giải pháp duy nhất là tìm ra lối thoát hợp lý nhất cho các vấn đề mà cả hai đang cùng tìm đáp án.

Trên đây là những lý do đằng sau sự “phai nhạt” của tình yêu. Để tình yêu không biến mất, mỗi người hãy thực sự nghiêm túc khi tiến đến hôn nhân, học hỏi kinh nghiệm từ các cặp đôi hạnh phúc, lúc này tình yêu vẫn sẽ lấp đầy trong trái tim bởi ý thức giữ gìn và vun đắp mỗi ngày.

ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan 8 hành động hủy hoại hôn nhân chẳng kém ngoại tình
ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan Vụ scandal hôn nhân độc nhất vô nhị
ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan Lợi ích bất ngờ khi ngủ khỏa thân
ly do khien tinh yeu thuong phai nhat sau hon nhan Đoán chuẩn chuyện hôn nhân qua đường tình duyên
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.