'Ma quỷ' đến từ Trung Quốc tràn ngập thị trường mùa Halloween

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày lễ Halloween 2018, các cửa hàng trên phố Hãng Mã, Hàng Lược đã bày bán tràn lan các món đồ trang trí và hóa trang với nhiều sản phẩm kì dị có nguồn gốc từ Trung Quốc được nhiều người “săn đón”.
 

Trong những năm gần đây, Halloween đang dần trở thành ngày lễ được nhiều người hào hứng đón nhận, tận dụng điều đó nên thị trường phục vụ cho ngày lễ hội Holloween 2018 cũng đang rất sôi động.

Các tuyến phố tấp nập người mua đồ Halloween, chủ yếu hàng Trung Quốc

Tại các tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Lược và các cửa hàng đồ chơi, quà lưu niệm ven đường đã nhộn nhịp bày biện các món đồ trang trí và hóa trang với nhiều hình thù kì dị.

Những mặt hàng quen thuộc như áo choàng, mặt nạ, mũ, nhện trang trí, tóc giả, cả bộ váy áo hóa trang theo chủ đề cướp biển, phù thủy, xác ướp… được bán tại phố Hàng Mã có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/bộ.

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween
Không chỉ có khách Việt Nam mua đồ Halloween mà không ít khách nước ngoài cũng tới các cửa hàng để mua sắm đồ. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Đa số các sản phẩm trên thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều chủ cửa hàng chia sẻ, năm nay bán đắt hàng hơn năm ngoái, "từ đầu tuần đến giờ cửa hàng tôi đã bán được gần 400 chiếc mặt nạ cả bán buôn lẫn bán lẻ, dự định ngày mai sẽ nhập thêm về bán do nhiều khách đạt thêm".

Chị Vy, một tiểu thương bán đồ trang trí trên phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, thị trường phục vụ lễ Halloween năm nay khá phong phú tuy nhiên giá cả có sự tăng nhẹ so với năm ngoái.

“Cụ thể mặt nạ phù thuỷ bằng nhựa có giá 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ xác chết 80.000 đồng/chiếc. Các loại trang phục, quần áo có giá 150.000 đồng - 200.000 đồng/bộ. Một số sản phẩm như vòng tay phát sáng giá 38.000 đồng, bàn tay máu chạy bằng điện giá 70.000 đồng, quần áo phù thủy 140.000 đồng/bộ. Đồ trang trí càng ghê rợn bán càng được giá", chị Vy chia sẻ.

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween
Mỗi chiếc mặt nạ có giá bán lẻ 50.000 đồng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Khi ngỏ ý muốn mua buôn về bán thì ngay lập tức chủ hàng đã đưa ra giá rẻ bằng một nửa hoặc hai phần ba so với giá bán lẻ ra thị trường.

Anh Hoàng, Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn chung năm nay giá cả các món đồ chơi cũng như trang trí Halloween khá cao so với năm trước, tuy nhiên một năm mới có một lần nên tôi vẫn mua cho các bạn của mình, tôi cũng đã tìm những sản phẩm có xuất xứ Việt Nam để đảm bảo an toàn nhưng hầu hết mẫu mã không được bắt mắt, không đủ ghê rợn nên lại quyết định mua hàng Trung Quốc, giá vừa phải mà hình thức lại đa dạng”.

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween
ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween
Rất nhiều món đồ chơi ghê rợn được bày bán phục vụ khách hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Có thể dễ dàng nhận thấy những mặt hàng phụ kiện, đồ chơi Halloween được bày bán không nhãn mác. Khi được hỏi về nguồn gốc các mặt hàng này, chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho hay đây là hàng Trung Quốc nên rất dễ bán.

Những mặt hàng có hình thù kì dị như thế này chỉ có hàng Trung Quốc mới có, mà thị yếu của người tiêu dùng là thích những món đồ càng ghê rợn càng tốt, trong nước thì không có, nếu có thì giá lại rất cao.

Thị trường Halloween online cũng sôi động không kém các cửa hàng

Càng sát ngày lễ lại càng sôi động, nhộn nhịp với nhiều mặt hàng đa dạng về cả mẫu mã lẫn giá thành.

Các mặt hàng phụ kiện Halloween như mặt nạ hay “vũ khí” thường được lựa chọn nhiều do giá rẻ. Với những chiếc mặt nạ quý tộc, cổ điển, lông vũ,… giá khoảng 60.000 đồng đến 100.000 đồng là sự lựa hàng đầu của người mua.

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween
(Ảnh chụp màn hình).

Ngoài ra những chiếc mặt nạ đầu máu me như zombie, da người, động vật với giá cao hơn khoảng 180.000 đến 300 nghìn đồng

Một số phụ kiện khác như cánh thiên thần, răng nanh, xích tay, xích chân, găng tay cũng có giá thành khá phải chăng, dưới 100.000 đồng.

Lễ hội Halloween hay còn gọi là Lễ hội hóa trang là ngày được giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có giới trẻ Việt Nam tổ chức rầm rộ coi đây là một dịp để vui chơi.

Được diễn ra vào cuối cùng của tháng Mười, đây là lễ hội được trẻ em và người lớn trên khắp thế giới chào đón, được cho là bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp.

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween Top 3 câu chuyện rùng rợn có thật xảy ra vào ngày Halloween

Halloween là lễ hội ma quỷ được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Cũng vào đúng ngày này, nhiều vụ việc rùng rợn đã ...

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween Lễ hội Halloween trong một số trò chơi truyền thống

Mỗi dịp cuối tháng 10, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn háo hức chờ đón ngày Halloween để được chơi ...

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween 9 điều kiêng kị tuyệt đối không nên làm trong lễ hội Halloween

Vào ngày tổ chức lễ hội Halloween, theo quan niệm phương Tây, hãy cố gắng tuyệt đối tránh xa 9 điều kiêng kị này. Bởi ...

ma quy den tu trung quoc tran ngap thi truong mua halloween Những Halloween rùng rợn và đáng sợ nhất thế giới

Bắt nguồn hàng ngàn năm trước ở Châu Âu, Halloween được xem là lễ hội dành cho người chết, là ngày đặc biệt trong năm mà ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.