Mặc quần áo khi ngủ và 9 thói quen khác gây hại cho sức khỏe của bạn

Khi nói đến thói quen xấu, nhiều người thường nghĩ đến hút thuốc hay ăn đồ ăn vặt thế nhưng một số sai lầm phổ biến khác trong sinh hoạt cũng có thể gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe, theo Bright Side.
mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban 10 thói quen khiến nhiều người tuổi 30 vẫn tay trắng
mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban Những thói quen gây hại đến sức khỏe của mắt

1. Mặc quần áo khi ngủ

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Mặc quần áo khi ngủ không phải là một thói quen tốt. Áo phông chặt hoặc bó sát có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và bạn có thể cảm thấy nóng, khó chịu. Ngay cả khi bạn không bị tỉnh dậy thì thói quen này cũng sẽ làm rối loạn chất lượng giấc ngủ của bạn.

2. Chải răng quá mạnh

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Nếu bạn nghĩ rằng dùng nhiều lực để đánh răng sẽ giúp răng sạch hơn thì điều này không hoàn toàn đúng. Bạn chỉ nên sử dụng một lực vừa phải khi chải răng để bảo vệ nướu an toàn. Nếu dùng lực mạnh, các lông bàn chải bị đè bẹp có thể làm hỏng nướu và men răng của bạn.

3. Làm nhiều việc cùng một lúc

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Quan niệm cho rằng phụ nữ có thể làm nhiều việc cùng một lúc không hoàn toàn chính xác. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng 2% dân số thực sự có thể làm điều này một cách hiệu quả. Vì vậy, đừng thử thách bản thân trừ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đang ở trong số 2%.

Hãy tập trung vào một việc trong một thời điểm và bạn sẽ thấy rằng hiệu quả của từng nhiệm vụ sẽ được cải thiện.

4. Quan sát những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Bạn không thể thay đổi những gì người khác làm. Hãy sử dụng thời gian và năng lượng của bạn để tự cải thiện và trở thành phiên bản tốt hơn của chính bạn.

Bạn không cần phải tỏ ra thờ ơ với mọi thứ xung quanh nhưng bạn không nên bị "ám ảnh" về những điều mà mình không thể kiểm soát được. Gia đình và bạn bè luôn muốn bạn được khỏe mạnh và hạnh phúc.

5. Căng thẳng quá độ

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Đây là cấp độ tiếp theo và là hệ quả của những lo lắng và buồn phiền về những chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát.

Sự căng thẳng liên tục giải phóng một loạt các hoóc-môn gây tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần như: lo âu, trầm cảm, các vấn đề dạ dày và thậm chí cả bệnh tim. Hãy cố gắng tự trấn an bản thân mỗi khi cảm thấy căng thẳng và tìm một cách thích hợp để thư giãn.

6. Sự trì hoãn

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Hầu hết trong mỗi chúng ta đều có sự trì hoãn ở các mức độ khác nhau, nhưng nếu thói quen này không thể kiểm soát thì bạn sẽ gặp những rắc rối.

Trễ hạn cho một nhiệm vụ công việc hay hạn nộp bài kiểm tra ở trường có thể khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn và kéo theo các vấn đề tâm lý tiêu cực.

7. Ngôn ngữ cơ thể phủ định

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Có câu nói: "Đừng phán xét một cuốn sách chỉ bằng bìa sách" nhưng trong cuộc sống thực, mọi người thường phán đoán dựa vào những gì mình nhìn thấy.

Trên thực tế, các chuyên gia tin rằng phần lớn giao tiếp của chúng ta dựa trên các dấu hiệu không lời. Hãy chú ý đến các hành động của bản thân xem bạn có thường sử dụng những ngôn ngữ cơ thể như: tư thế khoanh tay phòng thủ, cau mày, bĩu môi... hay không? Nếu có bất kỳ cử chỉ nào không tích cực thì bạn hãy cố gắng loại bỏ chúng.

8. Lạm dụng thuốc giảm đau

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Khi không được sử dụng đúng cách, thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe không tốt hơn là lợi ích chúng có thể mang lại.

Lạm dụng thuốc giảm đau có thể khiến bạn thay đổi tâm trạng, khả năng tập trung kém và thời gian phản ứng chậm. Thậm chí, bạn có thể bị say bởi thuốc giảm đau mà không nhận ra. Ngoài ra, lạm dụng thuốc giảm đau còn có thể làm tăng nguy cơ loét và thậm chí chảy máu trong.

9. Đi giày cao gót hoặc dép xỏ ngón mỗi ngày

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Giày cao gót kiểu dáng thanh mảnh có thể làm cho đôi chân của bạn trông dài hơn, khiến bạn trở nên đẹp và thanh lịch. Tuy nhiên sử dụng chúng mỗi ngày có thể khiến bạn gặp vấn đề về cột sống, áp lực lên đầu gối khi trọng lượng cơ thể không được phân bố đều trên đôi chân.

Mặc dù dép xỏ ngón thực sự tiện dụng trong nhiều trường hợp nhưng chúng cũng có thể gây áp lực lên mắt cá chân, bàn chân có thể bắt đầu phẳng nếu bạn đi thường xuyên.

Cách đơn giản nhất là nên hạn chế giày cao gót cũng như dép xỏ ngón và thay thế bằng các đôi giày bệt, giày búp bê, giày thể thao, dép có quai và cơ thể bạn sẽ "thầm cảm ơn" vì lựa chọn đó.

10. Thay thế bữa sáng bằng sinh tố

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban

Có thể bạn nghĩ rằng thay thế bữa ăn sáng với sinh tố là một sự lựa chọn lành mạnh nhưng theo các nhà dinh dường thì điều này không đúng.

Các ly sinh tố thường chứa lượng đường nhiều và có thể dẫn đến tăng cân. Bạn có thể dùng bữa sáng bình thường và sau đó ăn trái cây tươi sẽ là cách an toàn hơn.

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban Thói quen xấu tàn phá sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ

Nghỉ lễ 2/9, bạn dễ mắc phải những thói quen xấu tàn phá sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải khi quay trở ...

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban 10 sai lầm khi tắm gội nhiều người mắc phải

Nhiều người có thói quen rửa mặt trong khi tắm, quên rửa chân, không tắm ngay sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, những vấn ...

mac quan ao khi ngu gay hai cho suc khoe cua ban 4 thói quen xấu sau khi ăn no nhiều người mắc

Ăn trái cây tráng miệng khiến thay đổi môi trường axit trong dạ dày; uống nước hay tắm sau ăn ảnh hưởng không tốt tới ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.