Malaysia công bố ảnh 4 nghi phạm nam trong vụ tấn công Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia hôm nay công bố hình ảnh 4 nghi phạm nam được cho là chủ mưu trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur. 
malaysia cong bo anh 4 nghi pham nam trong vu tan cong kim jong nam Nghi phạm trong vụ Kim Jong Nam nói 'đóng phim ở Triều Tiên'
malaysia cong bo anh 4 nghi pham nam trong vu tan cong kim jong nam Người thứ tư liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị bắt
malaysia cong bo anh 4 nghi pham nam trong vu tan cong kim jong nam
Hình ảnh phóng to 4 nghi phạm nam được cho là chủ mưu trong vụ tấn công ông Jong Nam. Ảnh: NST

Hình ảnh phóng to từ camera an ninh cho thấy 4 nghi phạm nam có thể là người Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia cho rằng 4 người này là chủ mưu trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay.

New Straits Times dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết 4 người đàn ông cũng có mặt tại sân bay cùng hai nữ nghi phạm. Họ đã thuê và quan sát hai phụ nữ nước ngoài thực hiện hành vi tấn công từ nhà hàng Bibik Heritage, cách hiện trường vụ việc chỉ khoảng 50 m.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh cho thấy ba người đàn ông có mặt từ lúc 7h30. Người thứ tư được cho là đã bám sát ông Kim Jong Nam khi hai người phụ nữ thực hiện vụ tấn công.

Cảnh sát cũng cho rằng 4 nghi phạm nam đã theo dõi ông Kim trong khoảng một năm, khi ông thường di chuyển giữa Macau, Singapore và Malaysia. Trong khi đó, nguồn tin tiết lộ họ quen biết và liên lạc với hai người phụ nữ cách đây không lâu.

Ngày 13/2, ông Kim Jong-nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Trong vòng 5 giây, một người được cho là đứng phía trước để đánh lạc hướng ông Jong Nam. Người còn lại tiếp cận từ phía sau, dùng khăn bịt mặt và chất độc khiến ông Jong Nam tử vong sau đó.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm và dẫn họ tới sân bay thực hiện mô phỏng vụ tấn công ông Kim Jong Nam. Tối 17/2, cảnh sát đột kích một căn hộ ở Jalan Kuchai Lama, thủ đô Kuala Lumpur và bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên.

Một người đàn ông được cho là đã tiếp cận hai nữ nghi phạm và thuê họ thực hiện một "trò chơi khăm" cách đây ba tháng. Hai người phụ nữ khai rằng họ không hề biết điều này có thể dẫn đến chết người và chỉ nghĩ rằng mình đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.