Malaysia không bàn giao thi thể được cho là ông Kim Jong Nam cho phái đoàn Triều Tiên

Malaysia khẳng định sẽ chỉ bàn giao thi thể người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam cho gia đình, không chấp nhận bất cứu yêu cầu nào khác, bao gồm Đại sứ quán hay phái đoàn Triều Tiên. 
malaysia khong ban giao thi the duoc cho la ong kim jong nam cho phai doan trieu tien Nghi án Kim Jong Nam: Phái đoàn Triều Tiên đến Malaysia
malaysia khong ban giao thi the duoc cho la ong kim jong nam cho phai doan trieu tien Chất độc thần kinh vụ Kim Jong Nam được đưa vào Malaysia như thế nào
malaysia khong ban giao thi the duoc cho la ong kim jong nam cho phai doan trieu tien
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: BBC

Bernama ngày 28/2 dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết chỉ người thân trong gia đình mới có thể nhận thi thể của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam. Để được nhận xác, người thân phải xét nghiệm ADN và xác nhận quan hệ với nạn nhân.

Ông Khalid Abu khẳng định cảnh sát sẽ không chấp nhận bất cứ yêu cầu nhận thi thể từ người nào khác, kể cả Đại sứ quán hay phái đoàn Triều Tiên, theo quy trình thực hiện của quốc gia đang giữ thi thể nạn nhân.

"Cảnh sát sẽ đối chiếu ADN và xác nhận nó. Chỉ sau đó, chúng tôi mới bàn giao thi thể cho nạn nhân", ông nhấn mạnh.

Bình luận của ông Khalid Abu được đưa ra sau khi Triều Tiên cử phái đoàn quan chức cấp cao đến Malaysia để đòi thi thể người được cho là Kim Jong Nam. Trong phái đoàn có Ri Tong Il, nguyên phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.