Malaysia triệu tập Đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong Nam

Malaysia triệu tập Đại sứ Triều Tiên Kang Chol sau khi ông này cáo buộc chính quyền Malaysia "che đậy điều gì đó" liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.
malaysia trieu tap dai su trieu tien vi vu ong kim jong nam Video ghi lại khoảnh khắc ông Kim Jong Nam bị tấn công
malaysia trieu tap dai su trieu tien vi vu ong kim jong nam Nghi phạm Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam là chuyên gia hoá học
malaysia trieu tap dai su trieu tien vi vu ong kim jong nam
Đại sứ Kang Chol trả lời báo chí hôm 18/2. Ảnh: AFP

Straits Times dẫn các nguồn tin cho hay Bộ Ngoại giao Malaysia sáng nay đã triệu tập ông Kang Chol, đại sứ Triều Tiên tại nước này, tới một cuộc họp kín. Thông báo sẽ được đưa ra vào chiều cùng ngày.

"Ở thời điểm này, chỉ cảnh sát và Bộ Ngoại giao có quyền bình luận", nguồn tin nói.

Hôm 17/2, ông Kong Chol chỉ trích Malaysia không trao thi thể không Kim Jong Nam. Đại sứ Kang cho rằng phía Malaysia đang cố "che đậy điều gì đó" liên quan đến cái chết của ông Jong Nam.

Ông Kang đã đến bệnh viện Kuala Lumpur lần hai để nhận lại thi thể ông Jong Nam nhưng bất thành. Ông nói với phóng viên rằng Triều Tiên phản đối việc khám nghiệm tử thi vì ông Kim mang hộ chiếu ngoại giao và được bảo hộ lãnh sự.

Trong khi đó, phía Malaysia tuyên bố sẽ chỉ bàn giao thi thể khi có mẫu ADN của người thân trong gia đình.

Ngày 13/2, ông Kim Jong Nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Cảnh sát cho biết có 11 nghi phạm trong vụ việc này, 4 nam nghi phạm là chủ mưu đã rời Malaysia bằng đường hàng không và đang bị truy nã quốc tế.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người nghi liên quan đến cái chết của ông Jong Nam, trong đó có một người mang hộ chiếu Triều Tiên, làm IT tại một công ty ở Kuala Lumpur.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.