Mật vụ Mỹ bắt giữ kẻ đột nhập Nhà Trắng lúc nửa đêm

Các quan chức cho biết một người đàn ông đeo ba lô có ý định đột nhập vào Nhà Trắng vừa bị bắt vào tối ngày 10/3 sau khi lực lượng an ninh phát hiện người này ở cửa phía nam.

Vụ việc xảy ra vào nửa đêm, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở Nhà Trắng. CNN dẫn lời môt nguồn tin từ lực lượng mật vụ cho biết một kẻ lạ mặt có ý định đột nhập Nhà Trắng từ phía đông trước khi tiến đến gần lối vào phía nam tòa nhà này.

Ngay sau khi phát hiện đối tượng tình nghi, Nhà Trắng được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh “màu cam”, một trong những mức cảnh báo an ninh cao nhất của mật vụ. Một quan chức trong chính quyền của ông Trump cho hay tổng thống cũng được thông báo về vụ việc ngay trong đêm. Kẻ tình nghi đã bị bắt giữ.

mat vu my bat giu ke dot nhap nha trang luc nua dem
Khung cảnh bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: AFP.

Nhiều vụ đột nhập vào Nhà Trắng xảy ra trong vài năm trở lại đây. Đáng chú ý là vụ việc xảy ra năm 2014, khi một người đàn ông 42 tuổi vượt qua cánh cổng ở phía bắc Nhà Trắng với 3 con dao đặt trong túi quần. Ông này đã bị bắt giữ ngay khi vừa đặt chân qua cánh cổng Nhà Trắng. Khi ấy, gia đình cựu Tổng thống Barack Obama không ở trong tòa nhà này.

Trong một vụ khác, lực lượng mật vụ đã bắt giữ một người đàn ông mang tên Joseph Caputo sau khi ông này đột nhập qua hàng rào, mặc một chiếc áo choàng giống lá cờ Mỹ đúng lúc gia đình tổng thống ăn mừng lễ Tạ ơn bên trong Nhà Trắng.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.