Mâu Thuỷ: 'Nếu thi Hoa hậu, tôi có những tiêu chuẩn để không bị nhầm lẫn'

Quán quân Vietnam's next top model 2013 vẫn còn đắn đo trước những lời mời thử sức ở các cuộc thi nhan sắc trong nước.
mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan Mâu Thủy catwalk với tóc hơn 15kg, tiết lộ về 'nghi án' thi Hoa hậu
mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2017 - 'chị em song sinh' của Mâu Thủy đây rồi!

Làm việc ở quốc tế còn khắc nghiệt nhiều hơn Việt Nam

- Được biết trong hơn 1 năm qua, Mâu Thuỷ đã có bước tiến vững chắc trong lĩnh vực người mẫu khi tấn công thị trường quốc tế. Chị có thể chia sẻ về quá trình hoạt động ở New York đầy khắc nghiệt ấy?

Điều khó khăn khi bước chân ra thị trường quốc tế đó là việc tôi phải thích nghi với rất nhiều thứ mới: thời tiết, văn hóa, đi lại, ngôn ngữ, thức ăn, con người... tất thảy đều lạ lẫm với tôi. Nhịp sống thành phố vội vã, thể hiện được sự năng động và buộc mình phải liên tục vận động, làm việc. Chính những khắc nghiệt ấy đã giúp tôi thay đổi bản thân mình một cách mạnh mẽ và sau khi vượt qua, nó trở thành những kỷ niệm thú vị về sau.

- Dù hoạt động tại New York nhưng hiếm thấy hình ảnh chị xuất hiện trên sàn catwalk như các người mẫu VN trước đây. Nghe nói chị đẩy mạnh hình ảnh ở lĩnh vực người mẫu quảng cáo (commercial model). Công việc này có khó khăn và cạnh tranh khắc nghiệt như người mẫu sàn catwalk hay không?

Có rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau trong thế giới người mẫu và hình tượng tôi hướng đến là một người mẫu quảng cáo, chứ không phải là một siêu mẫu catwalk như mọi người vẫn nghĩ. Suốt thời gian ở New York, thay vì cuộc chiến trên sàn runway, tôi phải “chiến đấu” trên thị trường người mẫu thương mại - commercial model với hàng trăm những buổi casting khắc nghiệt từ các nhãn hàng lớn: Maybelline, James Allen Jewelry, Shu Uemura, Old Navy, Padora, Avon, Haute Hippie...

Nếu bạn có cơ hội tham gia một buổi casting cho nhãn hàng lớn, bạn sẽ hiểu yêu cầu gay gắt trong công việc thế nào, mức độ cạnh tranh khốc liệt cũng như sự đào thải trong nghề ra sao, đặc biệt là mẫu châu Á. Tuy nhiên, dù ở phân khúc thị trường nào, tôi nghĩ người mẫu thật sự là một nghề có tính cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt.

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan
Mâu Thuỷ hoạt động tại New York với vai trò người mẫu quảng cáo và được nhiều nhãn hàng săn đón.

- Sau gần 1 năm làm việc tại New York, chị tích góp được những gì cho bản thân?

Tôi tích góp được nhiều thứ hơn cả mong đợi. Đó là tôi được đầu quân về công ty Wilhelmina Models, một công ty lớn có mặt trên nhiều quốc gia khác nhau, mà không phải người mẫu nào cũng có cơ hội. Tôi được tiếp xúc và làm việc với hàng chục nhãn hàng thời trang danh giá trên thế giới và đã ký được nhiều hợp đồng với những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn trên thế giới.

Điều lớn nhất mà tôi có là được cọ xát trong môi trường quốc tế, khác rất nhiều so với trong nước: cạnh tranh, chuyên nghiệp, tập trung, năng động hơn với những yêu cầu gắt gao trong công việc. Qua đó, kinh nghiệm sống, làm việc của tôi cũng thay đổi và cảm giác vượt qua được bản thân mình làm tôi rất tự hào.

- Ở Việt Nam, khán giả có thói quen chỉ thích chú ý những người mẫu catwalk, vì họ đa số xuất hiện nhiều trên sàn diễn, được chụp ảnh và báo chí đăng tin liên tục, còn chị suốt năm qua lại khá im ắng dù hoạt động nổi bật ở lĩnh vực bạn chọn. Chị có chạnh lòng vì điều này?

Tôi đã chọn hướng đi riêng nên dĩ nhiên tôi biết chắc hình ảnh của mình sẽ ở đâu. Thay vì trình diễn trên sàn runway, tôi xuất hiện trên những băng rôn quảng cáo ngoài đường, thay vì phủ sóng trên báo chí, tôi lại có mặt trên truyền hình... Vậy nên không có gì phải chạnh lòng. Sau thời gian hoạt động tại New York, hiện nay tôi đã về hoạt động tại Việt Nam và chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều hình ảnh của tôi hơn nữa.

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan
Quán quân Vietnam's next top model 2013 tự tin vào hướng đi riêng biệt khi không tập trung nhiều trên sàn diễn catwalk.

Thu nhập từ người mẫu quảng cáo ổn định hơn làm mẫu runway

- Nghe nói chị khá đắt show ở thị trường New York, vậy khoảng thu nhập hàng tháng và mức chi trả cho cuộc sống ở xứ người ra sao?

Khi chọn làm mẫu quảng cáo, tôi biết thu nhập sẽ ổn định hơn làm mẫu runway. Chi phí trang trải cho sinh hoạt tại New York khá đắt đỏ nhưng mức thu nhập không chỉ đảm bảo mà còn có dư để tôi mang về.

- Ở nước ngoài, thị trường commercial model có thoải mái về chuyện cát-sê hay không?

Tại thị trường mẫu quốc tế, không thể có chuyện người mẫu được hoạt động tự do mà thường phải qua công ty quản lý, do đó chuyện ăn chia là đương nhiên. Mức cát-sê sẽ do công ty quyết định nhưng thường rất hợp lý so với sức lao động của mẫu.

- Thế giới người mẫu quốc tế hẳn sẽ có sự cạnh tranh ngầm và sẽ gay gắt hơn ở Việt Nam. Bạn đã từng trải qua những lần “đụng độ” như vậy chưa?

Như tôi đã nói ở trên, sự cạnh tranh trong làng mẫu quốc tế là vô cùng khốc liệt nhưng đó là những cạnh tranh văn minh trong công việc. Tôi may mắn chưa đụng độ những cuộc cạnh tranh ngầm.

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan
"Tôi may mắn sở hữu vẻ đẹp lai với mắt hai mí và làn da bánh mật khoẻ mạnh" - Mâu Thuỷ tự nhận xét về bản thân.

Tôi học hỏi từ Phạm Hương nhưng muốn là chính mình nếu thi Hoa hậu

- Với gương mặt đẹp, thần thái và khả năng catwalk được tôi luyện từ cuộc thi người mẫu, nhiều ý kiến cho rằng chị nên tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ 2017. Bạn có suy nghĩ về điều này chưa?

Trước đây tôi chưa từng có suy nghĩ này nhưng giờ cũng có nhiều người nói như vậy nên tôi cũng có chút đắn đo. Tôi cũng muốn một lần nữa thử thách và chiến thắng bản thân mình.

- Mới đây, chị có chia sẻ hình ảnh chụp với phong thái như một Hoa hậu. Dù đẹp đấy nhưng hẳn sẽ có nhiều người không thích vì đã quen với một Mâu Thuỷ sắc lạnh trên sàn catwalk. Chị nghĩ sao về việc thay đổi hình tượng?

Là một người phụ nữ luôn hướng về cái đẹp, ở mỗi thời điểm, quan niệm và xu hướng của tôi cũng khác nhau. Tiêu chuẩn về cái đẹp thời nay thường xuyên thay đổi và người mẫu cũng nên thay đổi phong cách để biến hóa nhiều hơn, không gây nhàm chán trong mắt công chúng.

Hình ảnh mới đây trong phong thái như hoa hậu cũng là cái đẹp mới mà tôi muốn thử nghiệm và hướng tới. Có thể mọi người chưa quen với hình ảnh đó chứ không hẳn là nó không đẹp.

- Với gương mặt tựa Hoa hậu, nhiều người nghĩ chị nên chuyển hướng vì thực chất những gì đang có sẽ giúp chị thành công rất nhiều ở Việt Nam. Trong khi giới người mẫu lại kén những “chân dài” có ngoại hình như chị?

Tôi may mắn sở hữu vẻ đẹp lai với mắt hai mí và làn da bánh mật khoẻ mạnh. Như đã nói, tôi có nghĩ đến về các cuộc thi hoa hậu nhưng tôi không dám nói trước điều gì.

- Nếu tham gia HHVNVN, chị sẽ là một ứng viên sáng giá cho vương miện khi được cả hình ảnh lẫn truyền thông. Chị nghĩ sao?

Những điều này tôi đã nghe nhiều nhưng tôi nghĩ thời điểm chưa chín muồi. Tôi sẽ suy nghĩ thêm về các cuộc thi về nhan sắc để đáp lại sự yêu mến và quan tâm của khán giả dành cho mình.

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan
Mâu Thuỷ muốn thử thách bản thân ở một cuộc thi nhan sắc trong nước nếu có cơ hội.

- Phạm Hương cũng từng là người mẫu trước khi làm Hoa hậu, chị nghĩ mình sẽ làm được như cô ấy chứ?

Tôi không muốn mình giống bất kỳ ai. Nếu đi thi hoa hậu, tôi muốn mọi người nhìn mình một cách khác và tôi tin mình có những tiêu chuẩn riêng để không bị nhầm lẫn với ai.

- Chị nghĩ gì về Hoa hậu Phạm Hương?

Phạm Hương là một hoa hậu có nụ cười tỏa sáng, thần thái tự tin và có khả năng truyền cảm hứng. Có nhiều điều tôi cần học hỏi từ cô ấy nhưng thực sự tôi luôn muốn là chính mình.

- Chị có từng nghĩ về việc mình sẽ đứng trên đấu trường quốc tế, nhưng không phải là người mẫu mà là một Hoa hậu hay chưa?

Tôi chắc chắn sẽ tham gia nếu mình có cơ hội.

Cảm ơn chị về cuộc chia sẻ thú vị này!

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan Mâu Thủy catwalk với tóc hơn 15kg, tiết lộ về 'nghi án' thi Hoa hậu

Sự xuất hiện của Mâu Thủy với vai trò vedette trong chiếc váy phát sáng, cùng mẫu tóc nặng hơn 15kg đã làm cho khán giả ...

mau thuy neu thi hoa hau toi co nhung tieu chuan de khong bi nham lan Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2017 - 'chị em song sinh' của Mâu Thủy đây rồi!

Có nhiều điểm tương đồng trên khuôn mặt cũng như "lý lịch", Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2017 và Mâu Thủy được fan gọi vui ...

Ảnh: NVCC

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.