Máy bay lao xuống nhà dân ở Mỹ

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân một chiếc máy bay hạng nhẹ rơi xuống nhà dân ở bang Arizona khiến ngôi nhà bốc cháy và hư hại.
may bay lao xuong nha dan o my Máy bay Trung Quốc lao xuống đất, 4 người chết
may bay lao xuong nha dan o my Ôtô lao vào máy bay chở khách trên đường băng
may bay lao xuong nha dan o my
Xe cứu hỏa tại hiện trường căn nhà bốc cháy. Ảnh: Gilbert Fire Rescue

Theo AP, sự việc xảy ra khoảng 19h20 tối 17/9 (giờ địa phương) ở thành phố Phoenix, bang Arizona. Giới chức cho biết chiếc máy bay Cessna 182 chở một phi công và 4 người rơi xuống nhà dân không rõ lý do, khi đang tham gia Triển lãm Hiến pháp.

Gary Hildebrandt, người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa địa phương, cho biết 5 người trên máy bay đã thoát ra ngoài và nhảy dù xuống đất trước khi máy bay lao vào nhà. Phi công được đưa tới bệnh viện với vết bỏng trên cánh tay, tuy nhiên vết thương không đe dọa tính mạng.

Phi cơ bốc cháy và lao vào một ngôi nhà khi một cặp vợ chồng đang ngồi xem tivi. Ngôi nhà bốc cháy, trong khi đó các bộ phận máy bay lao xuống nhà và sân. Người chồng và người vợ may mắn thoát nạn nhưng ngôi nhà của họ bị thiệt hại nặng nề.

Các ngôi nhà xung quanh cũng không bị ảnh hưởng. Nhân chứng mô tả khói mù, nước và mùi nhiên liệu bốc cháy tại khu vực hiện trường. Nhiều ngườ cho biết họ nhìn thấy phi cơ bốc cháy trên không trung.

"Tôi và chống đang ngồi bên ngoài nhà thì trông thấy chiếc máy bay này. Bất ngờ, chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn và thấy nó bốc cháy", Azcentral dẫn lời Jeri Kimbro, người dân sống ở khu vực này, cho biết. Theo Kimbro, phi cơ dường như đang cố gắng bay đến sân bay Chandler ở gần đó.

Allen Kenitzer, người phát ngôn Cơ quan Hàng không liên bang, xác nhận đây là một chiếc Cessna 182. Giới chức đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.