MC Huyền Ny chia sẻ bí quyết tăng chiều cao cho con an toàn và hiệu quả

"Giới trẻ Việt Nam có thể mạnh về trí tuệ nhưng rất yếu về thể chất". Đây là chia sẻ của MC Huyền Ny về thực trạng trẻ Việt Nam ít có thời gian tham gia các hoạt động thể thao, Ngoài ra, nữ MC còn bật mí bí quyết tăng chiều cao cho con hiệu quả.

Dựa vào các số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số về sức khỏe của giới trẻ Việt Nam xếp hạng rất thấp so với tiêu chuẩn của WHO. Nói chung, giới trẻ Việt Nam có thể mạnh về trí tuệ nhưng rất yếu về thể chất và hầu như không có nhiều thời gian hoạt động cũng như luyện tập thể lực.

1. Điểm khác biệt lớn nhất trong sinh hoạt hàng ngày giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em Hoa Kỳ

mc huyen ny chia se bi quyet tang chieu cao cho con an toan va hieu qua
MC Huyền Ny hạnh phúc bên chồng và ba nhóc tỳ nhỏ xinh xắn.

Trẻ em Việt Nam học đến gầy gò xanh xao, mắt cận thị từ rất sớm và chơi thể thao rất kém. Tỉ lệ trẻ béo phì ngày càng gia tăng ở Việt Nam do các em không được tạo nhiều điều kiện vui chơi, vận động cơ thể trong ngày. Trẻ em Mỹ được tạo điều kiện chơi thể thao nhiều, đôi khi hơi thái quá, quan trọng hơn cả việc học văn hoá. Bằng chứng là người Mỹ họ rất tự hào khi con cái của họ được chơi thể thao chuyên nghiệp. Đây còn là một nghề kiếm được thu nhập cực kì lớn.

2. Đâu là điểm dung hoà?

Điều chúng ta nên làm đó là dung hoà giữa hai văn hóa nuôi dạy con để hiệu quả cao nhất cho sự phát triển trí tuệ và thể lực của các con. Ngoài thời gian học văn hoá ở trường, một ít thời gian làm bài tập về nhà. Các nên được vui chơi bên ngoài, tham gia các hoạt động thể thao từ 1-2 tiếng mỗi ngày.

Chúng ta nên quan sát và giúp con chọn được ít nhất một bộ môn thể thao phù hợp với con. Có rất nhiều môn thể thao an toàn cho trẻ em như tennis, bơi lội, võ, đá banh, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, bóng chày, nhảy múa, ballet, hip hop...

mc huyen ny chia se bi quyet tang chieu cao cho con an toan va hieu qua
"Nên cho trẻ chơi nhiều bộ môn thể thao, có thể bắt đầu khi trẻ 3-4 tuổi".

Các con có thể bắt đầu từ 3-4 tuổi. Nên cho con chơi nhiều bộ môn, mỗi môn một mùa hè chẳng hạn và bằng cách đó chúng ta và chính con cũng sẽ nhận ra bộ môn nào con yêu thích nhất.

3. Tập thể thao đúng cách

Tập luyện thể thao đúng cách sẽ làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành.

Thời gian hoạt động thể thao nên từ 1-2 tiếng mỗi ngày với cường độ vừa phải và tăng dần. Nếu thời gian ngắn hơn và chỉ vận động nhẹ nhàng như đi bộ thì sẽ không có tác dụng. Nhưng nếu cường độ tập quá cao sẽ làm tổn thương dây chằng, cơ...sẽ phản tác dụng.

mc huyen ny chia se bi quyet tang chieu cao cho con an toan va hieu qua
"Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng cần chọn lọc".

Trong các bộ môn thể thao thì bơi là tuyệt vời nhất cho sự phát triển chiều cao ở trẻ vì hầu như toàn bộ các cơ đều được vận động khi bơi. Nếu được bơi ít nhất 5 tiếng mỗi tuần, chiều cao của các con sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu không có điều kiện đến hồ bơi, chúng ta có thể cho các con nằm xấp trên nền nhà rồi cùng đưa tay trái và chân trái lên thành một đường chéo, giữ như vậy 10 giây sau đó đổi bên. Mỗi lần tập từ 5-7 phút và một vài lần trong ngày.

Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần chọn lọc. Cử tạ không phù hợp với trẻ em, tạ nặng kí có thể làm con thấp lại. Trong khi đó những môn thể thao như nhảy cao, nhảy xa, đá chân, võ thuật... và các bài tập kéo giãn như đu xà, yoga, múa, uốn dẻo ...sẽ tác động trực tiếp đến xương, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp phát triển chiều cao.

Nguồn bài & ảnh: Facebook Huyền Ny

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.