MC Phan Anh kêu gọi mọi người cùng bảo vệ tê giác

Tiếp bước các nghệ sĩ Việt Nam, MC Phan Anh đã ghé thăm châu Phi để tìm hiểu về những hệ luỵ tàn phá của việc tiêu thụ và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đặc biệt là sừng tê giác.
Tuyên bố bất ngờ của MC Phan Anh
Nếu không nói được lời tử tế thì nên im lặng!
Theo MC Phan Anh người tiêu dùng hãy tỉnh táo khi điều trị bệnh tránh tiền mất tật mang.

Trước chuyến thăm châu Phi, vào đầu tháng 10 vừa qua MC Phan Anh có tung clip có độ dài 30 giây gửi gắm thông điệp “Người sáng suốt không mua sừng tê giác”.

Trong thông điệp mới, Phan Anh đưa ra một số giải pháp thay thế cho việc dùng sừng tê giác để chữa một số bệnh theo những lời đồn thổi. Cụ thể, anh kêu gọi mọi người dùng chanh để giải rượu, paracetamol để hạ sốt và thuốc tây y để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn cương dương. Các giải pháp này đều hiệu quả và có căn cứ khoa học rõ ràng với giá thành thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng sừng tê giác, vốn chỉ có cấu tạo từ keratin như tóc và móng tay, hoàn toàn không có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh được tác dụng của chúng.

MC Phan Anh đang chăm sóc cho một chú tê giác hiền lành ở châu Phi.

Mục đích chuyến ghé thăm châu Phi của nam MC nhằm góp phần nâng cao nhận thức người Việt về những hệ luỵ tàn phá của việc tiêu thụ và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đặc biệt là sừng tê giác.

Tại đây, MC Phan Anh đã gặp gỡ các nhân viên bảo tồn, các cán bộ kiểm lâm, cũng như tận mắt nhìn thấy các con tê giác trắng và đen, trong đó có một trong ba con tê giác trắng Bắc Phi cuối cùng, và hiểu hơn về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác tại châu lục này. Cuộc chiến tranh tê giác sẽ kết thúc chỉ khi nhu cầu tiêu thụ này ngừng lại.

“Khi nhìn thấy những mảng bong tróc trên sừng tê giác, chẳng khác gì móng tay, tóc của mình, tôi lại càng thấy đau xót hơn khi nghĩ về hình ảnh những chú tê giác bị bắn gục và cưa nát mặt để lấy sừng. Tất cả chỉ vì sự dã man và mông muội của những kẻ săn bắn và tiêu thụ. Tôi xin đại diện cho đa số những người Việt Nam văn minh và có lương tri cam kế đẩy lùi tệ nạn này. Chúng tôi xin lỗi! Xin đừng im lặng, đừng tiếp tay cho những kẻ bán rẻ danh dự quốc gia. Không có người mua, không còn kẻ giết.”, MC Phan Anh mạnh mẽ cam kết và kêu gọi công chúng hành động cùng mình.

Trở về từ Kenya (châu Phi), Phan Anh chia sẻ, nhìn thấy các chú tê giác hiền hòa sống trong môi trường hoang dã, được nói chuyện với những cán bộ bảo tồn Kenya đang ngày đêm bảo vệ những chú tê giác khỏi những tay săn trộm liều lĩnh, tôi nghĩ mình cần phải quyết liệt hơn trong việc tuyên truyền của mình.

chọn