MC Thành Trung: 'Tôi không lấy vợ về để ăn chơi, trưng diện'

Thành Trung cho biết, vợ anh không phải là người ăn chơi, trưng diện mà rất biết lo lắng cho gia đình.

Sau nửa năm kết hôn với bà xã 9X Ngọc Hương, MC Thành Trung ngày càng trẻ trung và "xì tin" hơn. Sự nghiệp của anh cũng "phất" "như diều gặp gió" khi liên tục dẫn các chương trình lớn như Sasuke, The Voice, The Voice Kids... Đặc biệt, nam MC còn vừa được đề cử giải thưởng VTV Awards.

Hẹn gặp Thành Trung trong một buổi chiều Sài thành khi nam MC bay vào miền Nam công tác và đến đón con gái trong ngày khai giảng, Thành Trung vui vẻ tâm sự về cuộc sống và công việc hiện nay.

Vợ tôi không phải người chỉ biết ăn chơi, trưng diện

- Có vẻ như sau khi kết hôn với vợ 9x, mọi thứ của anh thuận lợi hơn trước nên thấy anh vừa trẻ ra, công việc lại liên tiếp "bay lượn" thế này?

Không hẳn thế. Thực ra từ khi yêu nhau thì công việc của tôi đã có dấu hiệu tốt hơn rồi. Nói một cách vui vẻ là chúng tôi hợp "phong thuỷ" với nhau lắm (cười).Nhìn lại cuộc sống của anh sau nửa năm kết hôn, anh thấy hạnh phúc nhất ở điều gì?

Nửa năm chung sống chưa đủ để nói lên quá nhiều điều, nhưng cảm xúc thường trực nhất khi "về chung một nhà" với Hương là sự ấm áp. Hạnh phúc lớn nhất của tôi là giờ đã có Hương ở bên. Tôi có được cảm giác mình đã lại có một gia đình, một mái ấm thực sự sau những năm tháng đi đi về về một mình, sau khi ba mẹ tôi không còn nữa…

- Vợ anh đã thay đổi như thế nào sau khi kết hôn? Cô ấy được biết đến là một người rất sành điệu, vậy cô ấy có hay vào bếp nấu nướng không? Anh thích món ăn gì nhất do cô ấy nấu?

Tôi là người của gia đình nên tôi chắc chắn sẽ không lấy một cô vợ chỉ biết ăn chơi, trưng diện mà không phải là người phụ nữ biết quán xuyến, lo toan cho nhà cửa.

Cô ấy đảm đang, tháo vát, quán xuyến mọi thứ không thua gì mẹ tôi hồi xưa đâu. Thêm nữa, Hương nấu ăn rất ngon. Tất cả các món Hương nấu tôi đều thích, vì rất giống với những món mẹ tôi nấu trước đây. Vì thế, tôi hay nói đùa "cưới vợ mà như có mẹ trẻ" vậy (cười).

mc thanh trung toi khong lay vo ve de an choi trung dien
MC Thành Trung và vợ

- Nếu chấm điểm cho mình ở vai trò làm chồng, anh tự cho mình mấy điểm?

Câu hỏi này chắc phải nhờ vợ tôi mới có điểm số chính xác, nhưng tôi nghĩ rằng không dưới điểm 8 đâu (cười).

- Bận rộn với công việc, thường xuyên chạy show như vậy thì anh có hay giúp đỡ vợ việc nhà?

Tôi được vợ giao cho hai việc nhà trong một ngày và đến lúc này tôi vẫn luôn hoàn thành xuất sắc, đó là: Tưới cây và đổ rác.

- Cưới nhau nửa năm rồi, vậy vợ chồng anh đã lên kế hoạch có em bé chưa?

Trước khi cưới vợ tôi có tâm sự muốn sau khi cưới, hai vợ chồng sẽ sống "vợ chồng son" một thời gian, để vợ tôi được tận hưởng cuộc sống và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi làm mẹ… Tôi đã đồng ý, và cũng có những kế hoạch sau đó nhưng giờ chưa tiết lộ được.

mc thanh trung toi khong lay vo ve de an choi trung dien

Sẽ còn rất lâu nữa Việt Nam mới có thêm được một nghệ sĩ đặc biệt như Trấn Thành

- Là một người tay ngang rẽ sang làm MC, từng trải qua không ít sóng gió với nghề, giờ đây anh lọt vào top 5 MC được đề cử cho giải VTV Awards, cảm xúc của anh như thế nào?

Đó là một cảm giác rất hạnh phúc, vì những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thiện mình của tôi trong 2 năm qua với vai trò người dẫn chương trình đã được khán giả cùng những người làm trong lĩnh vực truyền hình ghi nhận.

- Cùng đề cử với anh có những MC đi trước khá nổi tiếng như Trấn Thành, Xuân Bắc, anh nghĩ gì về điều này?

Có thể nói, anh Xuân Bắc là một người anh đặc biệt thân thiết, cũng là người thầy, và hơn cả, là thần tượng đầu tiên của tôi trong lĩnh vực MC. Cách đây 14 năm, chính anh là người gọi điện cho tôi đến làm MC thay anh tại một quán café ca nhạc, và anh cũng chính là người dìu dắt, cho tôi những lời khuyên trong quá trình làm việc hiện nay.

Còn Trấn Thành lại là một người nghệ sĩ đa năng, trong mỗi ngành nghề, Trấn Thành đều thể hiện được tài năng của mình. Cá nhân tôi nghĩ rằng sẽ còn rất lâu nữa Việt Nam mới có thêm được một nghệ sĩ đặc biệt như Trấn Thành.

Khi được đứng cạnh những người đặc biệt như vậy trong hạng mục giải thưởng người dẫn chương trình, với tôi đó là một niềm vui, một sự tự hào, và cũng là một sự tự tin vào thực lực của mình.

- Vậy còn những MC nữ thì sao? Anh đánh giá sao về các MC nữ ngoài Bắc như Phí Thùy Linh và Thụy Vân?

Với Thuỵ Vân và Phí Linh, mỗi người lại có một màu sắc khác nhau. Thuỵ Vân rất đằm thắm, phụ nữ và chín chắn. Trong khi đó, Phí Linh lại sâu sắc và đa phong cách. Trong mắt tôi, Phí Linh là một trong những MC nữ ở lĩnh vực giải trí suất sắc nhất thời điểm này.

mc thanh trung toi khong lay vo ve de an choi trung dien

Có ai trong chúng ta không mong mình giành giải cao nhất trong một cuộc thi ở lĩnh vực mà chúng ta theo đuổi, đam mê? Với tôi, việc lọt vào 5 đề cử cuối cùng của giải thưởng sau 3 năm làm nghề, với tôi đã là rât mãn nguyện. Và có giải hay không, tôi đều thấy vui cho mình, cho những người đồng nghiệp tài năng trong hạng mục này.

- Anh có kỳ vọng nhiều mình sẽ đoạt giải lần này hay không? Anh nghĩ sao về giải thưởng năm ngoái của BTV Ngọc Trinh?

Năm ngoái, giải thưởng này thuộc về BTV Ngọc Trinh, tôi nghĩ có lý do của nó. Vì khán giả của VTV không chỉ là những người quan tâm đến giải trí mà còn có nhiều lĩnh vực khác như thời sự, tài chính, thiện nguyện… Những MC hoạt động đa lĩnh vực, phủ sóng rộng, sẽ có nhiều lợi thế hơn những MC thuần giải trí hay một lĩnh vực đặc thù.

Tôi luôn tiến bộ hơn so với chính mình ngày hôm qua

- Nhìn lại quãng thời gian làm MC của mình, anh thấy hài lòng nhất ở bản thân điều gì? Còn điều gì anh cần rút kinh nghiệm và khắc phục khi làm MC?

Không chỉ trong công việc mà trong đời sống hàng ngày cũng vậy. Điều khiến tôi hài lòng nhất ở bản thân là luôn có thể tiến bộ hơn so với chính mình ngày hôm qua. Quan niệm này giúp tôi luôn nỗ lực cải thiện mình mọi lúc mọi nơi. Và tôi tin rằng các khán giả từng không hài lòng về tôi sẽ có một ngày thay đổi cái nhìn về mình. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất trong công việc.

Nhưng tất nhiên, tôi vẫn còn nhiều điều để khắc phục, rút kinh nghiệm, để làm thế nào các khán giả phía Nam biết và yêu quí mình nhiều hơn nữa..

mc thanh trung toi khong lay vo ve de an choi trung dien

- Thời gian qua, anh liên tiếp xuất hiện trong các chương trình của VTV, anh có sợ khán giả sẽ nhàm chán khi cứ bật tivi lên là thấy anh dẫn?

Đó cũng là lý do vì sao tôi chỉ nhận những chương trình có màu sắc khác nhau. Ví dụ như lúc này tôi đang dẫn 3 chương trình trên VTV3 vào khung giờ vàng các tối thư 4, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Với mỗi chương trình, tôi đều cố gắng mang lại những khoảnh khắc thú vị cho khán giả nhưng vẫn không nhàm chán.

- Dự định của anh trong thời gian tới?

Khi chính thức kỉ niệm nửa năm cưới nhau, tôi sẽ có một món quà đặc biệt dành cho vợ và cũng sẽ là một kế hoạch mới trong công việc của tôi.

Xin cảm ơn MC Thành Trung và chúc anh thành công, hạnh phúc!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.