Mẹ bị thủy đậu, con cần cách ly 7 ngày

Những ngày này trên mạng chia sẻ nhiều về hình ảnh một người mẹ mắc bệnh thủy đậu mặc áo mưa, đeo khẩu trang, đeo găng tay ngồi cho con bú. Nhưng cách an toàn nhất cho con là cách ly mẹ 7 ngày.
me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay Hậu họa khôn lường khi con bị bệnh thủy đậu mà chăm sai cách của nhiều bà mẹ
me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay Sai lầm chết người khi tắm, uống nước gốc rạ chữa thủy đậu
me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay Cảnh giác trước những biến chứng nguy hiểm từ bệnh thủy đậu
me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay
Hình ảnh một người mẹ mắc bệnh thủy đậu mặc áo mưa, đeo khẩu trang, đeo găng tay ngồi cho con bú - (Ảnh: Facebook)

Những ngày này trên mạng chia sẻ nhiều về hình ảnh một người mẹ mắc bệnh thủy đậu mặc áo mưa, đeo khẩu trang, đeo găng tay ngồi cho con bú.

Theo bác sĩ Đỗ Châu Việt, trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cách làm này chỉ giúp người mẹ hạn chế phần nào việc lây bệnh từ mẹ sang con.

Bệnh thủy đậu lây bệnh qua những dịch tiết từ đường hô hấp hoặc qua các bóng nước của người bệnh. Chỉ cần trẻ và người bệnh sống chung một môi trường đã có thể lây bệnh.

Do vậy, người mẹ mắc bệnh thủy đậu nên cách ly với con trong 7 ngày để hạn chế lây bệnh. Trong thời gian này, người mẹ nên vắt sữa ra bình và nhờ một người khác cho trẻ bú.

Cách tốt nhất để phòng ngừa lây bệnh thủy đậu từ mẹ sang con là trước khi mang thai, bà mẹ nên đi chích ngừa bệnh thủy đậu. Ngay cả những phụ nữ được chích ngừa từ nhỏ thì trước khi mang thai cũng nên chích nhắc lại. Với những người đã từng mắc bệnh thủy đậu thì không cần phải chích ngừa nữa.

Để trẻ tránh bị mắc bệnh thủy đậu, trẻ từ 1 tuổi trở lên cũng nên được chích ngừa thủy đậu.

me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay Giao mùa xuân - hè, hàng trăm bệnh nhân mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai
me bi thuy dau con can cach ly 7 ngay Mắc bệnh thủy đậu có cần kiêng nước và gió?
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.