Mẹ của lái xe container Lê Ngọc Hoàng: 'Gặp con lần này, tôi sẽ không khóc nữa'

Nói về lần thăm con sắp tới, mẹ của lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết: “Gặp con lần này, tôi sẽ không khóc nữa mà sẽ nói chuyện với con thật nhiều. Tôi sẽ kể về những biến cố gia đình từ khi con bị bắt tạm giam và chuyện hàng xóm, anh em lái xe luôn ủng hộ con”.

Mấy ngày gần đây, không khí trong căn nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Thực, mẹ lái xe container Lê Ngọc Hoàng ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình nhộn nhịp, tươi vui hơn hẳn những ngày thường.

Cả gia đình bà đang tất bật chuẩn bị thức ăn để ngày mai lên gặp con mình. Và lần lên thăm con này, bà sẽ được gặp và trò chuyện với con nhiều hơn thay vì những lần gặp chỉ biết ôm con mà nghẹn ngào khóc.

Gặp mà chỉ biết ôm con khóc

Nhanh tay đảo chảo thịt đang xì xèo trên bếp, những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gò má của người phụ nữ đã hơn 60 tuổi này. Bà cho biết, gia đình đã mua 5 cân thịt để làm ruốc, thịt xào, muối vừng,… Đây đều là những món ăn mà anh Hoàng rất thích lúc còn ở nhà.

“Gặp con lần này, tôi sẽ không khóc nữa mà sẽ nói chuyện với con thật nhiều. Tôi sẽ kể về những biến cố gia đình từ khi con bị bắt tạm giam và chuyện hàng xóm, anh em lái xe luôn ủng hộ con”, bà Thực cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và chia sẻ.

Kể từ khi anh Hoàng bị tạm giam, bà Thực được gặp con mình 2 lần, một vào ngày 28 Tết vừa qua, một vào tháng 7. Nhớ lại những lần gặp trước chỉ biết ôm con khóc mà không kịp nói lời nào, bà tự hứa với mình sẽ trân trọng khoảnh khắc hiếm hoi này, để có thể trò chuyện với con trai mình được nhiều hơn.

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua
Bà Thực đang chuẩn bị những món anh Hoàng vẫn thích ăn cho lần gặp con mình tới đây. (Ảnh: Công Phương).
me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua
Vừa làm thức ăn, bà Thực vừa khóc vì thương con. (Ảnh: Công Phương).

Từ ngày con trai bà bị bắt tạm giam, không chương trình thời sự nào có thông tin về vụ án của con mà bà không xem, nhất là những ngày vừa qua.

Bà Thực cho biết bà rất vui khi nghe tin vụ án của con trai bà được TAND Cấp cao tại Hà Nội rút hồ sơ lên, xem xét theo trình tự giám đốc thẩm.

Tự xây nhà cho bố mẹ

Trong ký ức của nhiều người dân thôn Cộng Hòa (Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), anh Hoàng là người lành tính, chăm chỉ làm ăn và chăm lo gia đình.

Chỉ vào căn nhà khoảng 40 mét vuông, chưa kịp trát vữa, ông Vũ Văn Hùng, bố dượng của anh Hoàng nhớ lại: "Đi bộ đội về, Hoàng để dành được chút tiền, cộng với đi làm thuê một thời gian thì xây được căn nhà này để cả nhà cùng sống. Lúc ấy, vợ chồng Hoàng chỉ xin ở 1 gian nhỏ mà bây giờ là chỗ để nấu ăn".

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua
Bên ngoài ngôi nhà của gia đình anh Hoàng vẫn chưa kịp trát vữa. (Ảnh: Trần Huyền).

Vì thuộc diện khó khăn, nên khi xây nhà, một nửa là thuê thợ, nửa còn lại do anh Hoàng trực tiếp xây, ông Hùng phụ con mình trộn vữa. Căn nhà cũng không được đổ mái bằng mà được lợp bằng tấm lợp xi măng.

"Cách đây gần 1 tuần, tôi mệt và không ăn uống, đi lại được. Tôi tưởng mình không qua khỏi, không bao giờ còn cơ hội được nhìn thấy Hoàng lần cuối", ông Hùng nói.

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua

Bên trong căn nhà đơn sơ khoảng 40 mét vuông từng là nơi được đại gia đình anh Hoàng sử dụng. (Ảnh: Công Phương).

Ông Hùng kể khi đi bộ đội về, con trai ông có nói với gia đình là muốn tìm công việc để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chính lần đó, Hoàng quyết định chọn nghề lái xe bởi theo Hoàng, chỉ có lái xe thì mới đưa kinh tế nhà khá lên được.

"Lúc đó, gia đình tôi phản đối. Cả nhà sợ Hoàng lái xe rồi có thể gặp tai nạn, nghiện ngập, cờ bạc. Nhưng trong 10 năm cầm lái, Hoàng luôn cố gắng lái xe an toàn nhất có thể và cũng không sa ngã tệ nạn gì cả. Vậy mà...”, ông Hùng chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao cho biết, cơ quan này đã yêu cầu TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ xem xét theo trình tự giám đốc thẩm. “Khi dư luận ồn ào như vậy, chúng tôi đã yêu cầu TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét. Bản thân TAND Tối cao cũng đã giao bộ phận nghiên cứu hồ sơ vụ án này.

Chúng tôi rất hoan nghênh báo chí đã đưa ra vấn đề, nhưng để đưa ra kết luận phải cân nhắc tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên gửi hồ sơ ra để chúng tôi xem rồi. Còn TAND Cấp cao tại Hà Nội cũng xem theo thẩm quyền của người ta”, ông Tuệ nói.

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua Vụ container đâm vào xe Innova trên cao tốc: Chánh án Nguyễn Hoà Bình sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia

Liên quan đến vụ xe container đâm vào xe Innova trên cao tốc, Chánh án Nguyễn Hoà Bình cho biết khi nhận được hồ sơ ...

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua Vụ container đâm vào xe Innova trên cao tốc: Không nên cảm tính, phải phân tích trên cơ sở khoa học

Bên lề Quốc hội, sáng 5/11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng "Nhiều người có những chỉ trích quá khủng khiếp, không nên cảm ...

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua Từ vụ xe container đâm Innova lùi trên cao tốc, thủ tục Giám đốc thẩm thực hiện thế nào?

Giám đốc thẩm là một thủ tục đặc biệt nhằm xem xét lại bản án, quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp ...

me cua lai xe container le ngoc hoang gap con lan nay toi se khong khoc nua Vợ lái xe container đâm Innova chạy lùi trên cao tốc nói về việc Tòa cấp cao rút hồ sơ: ‘Tôi vui lắm'

Vợ lái xe container trong vụ đâm xe Innova chạy lùi trên cao tốc cho biết rất vui khi biết tin TAND Cấp cao tại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.