Mẹ HHHV nhí Nguyễn Ngọc Lan Vy đầu tư mạnh tay cho con học ở trường quốc tế từ nhỏ

Nguyễn Ngọc Lan Vy (13 tuổi) là cô bé đã ẵm hai danh hiệu lớn "Hoa hậu nhí Á Âu 2017" và "Hoa hậu hoàn vũ nhí 2018". Với chiều cao 172cm, khả năng tiếng Anh cực kì lưu loát và phong thái chuyên nghiệp, tự tin, Lan Vy hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trên các đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế. 

Chị Chi, mẹ của Lan Vy đã có những chia sẻ với Việt Nam Mới về cuộc sống sau ánh hào quang cũng như những dự định tương lai của cô Hoa hậu nhí này.

- Chào chị, chị có thể giới thiệu một chút về Lan Vy được không?

Lan Vy tên thật là Nguyễn Ngọc Lan Vy, sinh năm 2005. Vy sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, ông bà đều là nhà giáo, ba mẹ thì kinh doanh và không ai theo đuổi nghệ thuật.

- Cơ duyên nào đưa Lan Vy đến với các cuộc thi nhan sắc và cần phải chuẩn bị những gì cho một cuộc thi như vậy?

Nguyên do đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) nhí 2018 được xuất phát từ cơ duyên gặp gỡ với nghệ sĩ Trịnh Tú Trung từ năm 2017. Ban đầu Trịnh Tú Trung đề nghị gia đình cho Vy tham gia cuộc thi Hoa Hậu & Nam Vương Á Âu 2017 tổ chức ở Georgia và Vy đã đoạt được ngôi vị cao nhất "Hoa hậu của các hoa hậu nhí Á Âu - Super Grand Prix".

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy đăng quang Hoa hậu nhí Á Âu 2017 (Ảnh: NVCC)
me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy và "người đẹp nhí" các nước trong cuộc thi Hoa hậu nhí Á Âu 2017

Sau chuyến đi đó, hai chú cháu trở thành hai người bạn thân thiết và vì thế nên gia đình đã tiếp tục nhận lời để Vy tham gia cuộc thi HHHV của năm nay. Bên cạnh đó thì Vy cũng rất thích được tham gia vì sau mỗi cuộc thi con có thêm nhiều kinh nghiệm và có thêm nhiều bạn mới.

Để đến với cuộc thi thì ngoài việc phải chỉn chu trong từng phần thi trang phục, kỹ năng giao tiếp, thì các bé còn phải tập luyện các tài năng như ca múa, đàn hát,… Quan trọng nhất là phải trau dồi khả năng ngoại ngữ và rèn luyện sức khỏe để có thể đáp ứng các cường độ chương trình và lịch thi dày đặc.

- Sau khi đăng quang Hoa hậu nhí Á Âu 2017 và Hoa hậu hoàn vũ nhí 2018, gia đình có ý định cho con tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc không?

Hiện tại thì gia đình vẫn chưa có dự định gì. Nhiệm vụ chính của Vy vẫn là tập trung vào việc học còn việc có tham gia các cuộc thi khác không thì còn tùy vào sở thích của con.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018 Nguyễn Ngọc Lan Vy

- Bên cạnh các cuộc thi thì Lan Vy còn tham gia khá nhiều các hoạt động khác dưới danh nghĩa HH hoàn vũ nhí nữa, gần đây nhất là làm giáo khảo tại Thái Lan. Có vẻ cô bé 13 tuổi này có lịch trình bận rộn không thua kém các hoa hậu, người đẹp nào. Vậy gia đình chị có ý định cho Lan Vy dấn thân vào showbiz không?

Vy chỉ tham gia khi con có thời gian rảnh rỗi chứ không có ý định chạy show gì hết. Trong thời gian vừa qua vì đúng vào dịp nghỉ hè nên con cũng tham gia vào nhiều hoạt động hơn và xem đó như kỉ niệm sinh hoạt hè của con.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy (thứ 2 từ trái sang) làm giám khảo cuộc thi World Tourism Festival tại Philippines

- Có ý kiến cho rằng những gia đình cho con tham gia hoạt động nghệ thuật – giải trí quá sớm sẽ khiến các bé xao nhãng học hành. Chị có suy nghĩ như thế nào về quan điểm này?

Tôi không nghĩ vậy. Mỗi gia đình đều có suy nghĩ riêng nên tôi không bàn luận về tư duy của người khác. Với gia đình tôi thì những sân chơi cho trẻ em như thế này là vô cùng cần thiết và bổ ích, có học có chơi thì các con sẽ có thêm động lực để cố gắng. Đừng xem đó là danh tiếng mà hãy xem như đó là bằng khen và minh chứng cho sự nỗ lực của con. Quan trọng là cha mẹ phải biết cách hướng dẫn và lựa chọn cho con tham gia các hoạt động và các sân chơi lành mạnh. Nếu làm được như vậy thì không những con có được những trải nghiệm tuổi thơ vui vẻ, quý báu mà mình cũng sẽ không sợ con bị quá sa đà và xao nhãng việc học.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy tham gia dự án "Đôi cánh ước mơ" cùng các thiên thần nhí của The Voice Kids

Thật ra lúc nhỏ Vy rất nhát, chính vì thế nên gia đình đã hướng bé tham gia các lớp ngoại khóa để bé tiếp xúc nhiều hơn với mọi người xung quanh. Đặc biệt gia đình nhận thấy rằng sau những cuộc thi như thế này con trở nên dạn dĩ, hoạt bát và tự tin hơn rất nhiều. Đó cũng là lí do mà gia đình ủng hộ con tham gia các hoạt động này.

- Được biết hiện tại Lan Vy đang theo học Trường quốc tế Úc tại TP.HCM. Theo chị việc lựa chọn môi trường quốc tế cho con có lợi ích gì hơn so với trường công, đặc biệt là với một cô bé không chỉ có học và chơi như các bạn cùng trang lứa khác?

Tôi không dám nhận xét hay so sánh về chương trình học giữa trường công và trường quốc tế mà đơn giản khi lựa chọn cho con học trường quốc tế thì tiêu chí đầu tiên của gia đình là hiểu được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ là như thế nào. Ngoài ra ở môi trường quốc tế thì con có nhiều thời gian hơn để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa cũng như có điều kiện học hỏi và giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế. Nhờ đó không chỉ khả năng tiếng Anh mà cả khả năng tư duy sáng tạo và các kĩ năng mềm các cũng phát triển hơn rất nhiều.

Sau khi tìm hiểu thông tin về Trường quốc tế Úc thì gia đình nhận thấy đây là môi trường phù hợp cho sự phát triển của Lan Vy nên cho con theo học.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho

- Hiện nay rất nhiều cha mẹ lựa chọn cho con học trường tư/ trường quốc tế vì cho rằng môi trường này tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện hơn. Được biết Lan Vy học trường quốc tế từ nhỏ, vậy chị có suy nghĩ như thế nào về quan điểm này?

Mỗi phụ huynh đều có quan điểm và sự lựa chọn riêng nên tôi cũng xin phép miễn bàn về tư tưởng trường công hay tư. Quan trọng là con học được gì và sau này sẽ làm được gì mới là ưu tiên hàng đầu trong việc chọn trường của bố mẹ. Tôi chỉ muốn cho con môi trường tốt và phù hợp nhất để bé có thể phát triển toàn diện chứ không quá quan trọng chuyện trường công - trường tư.

- Theo chị cha mẹ cần lưu ý những yếu tố gì khi chọn trường cho con, đặc biệt là khi các bé học cấp 1, cấp 2?

Yếu tố chọn trường của mình là môi trường phải thoáng mát, nhiều sân chơi, nhà vệ sinh phải sạch sẽ, lớp học không quá đông để thầy cô có thể quan tâm đến con mình nhiều hơn. Quan trọng hơn là môi trường mà con được tự do sáng tạo chứ không bị gò bó và chạy theo thành tích.

- Ngoài việc học ở trường và tham gia các cuộc thi nhan sắc thì Lan Vy có theo học môn năng khiếu nào khác không?

Ngoài việc học văn hoá Vy còn tham gia học đàn, học hát, học vũ đạo, học diễn xuất,... Thường thì giờ học chính thức ở trường kết thúc lúc 3h chiều nên sau đó tôi có thể sắp xếp thời gian cho con tham gia học ngoại khóa.

- Bên cạnh niềm vui và sự tự hào khi đạt được những danh hiệu lớn trên đấu trường nhan sắc quốc tế khi tuổi còn rất nhỏ thì có bao giờ Lan Vy bị áp lực vì lịch trình quá bận rộn hay nhận được những bình luận, nhận xét không hay từ người xung quanh hoặc cộng đồng mạng không?

Những nhận xét góp ý theo kiểu xây dựng thì mình vẫn ghi nhận để hoàn thiện bản thân còn các nhận xét không tốt theo kiểu antifan thì mình cứ bỏ ngoài tai. Thật ra thì chúng tôi không quan tâm lắm đến những bình luận hay nhận xét "ghen ăn tức ở” theo tư tưởng lạc hậu kiểu “ếch ngồi đáy giếng”.

Hiện tại thì facebook hay Instagram của con gia đình đều quản lý và theo dõi để kịp thời giải thích và giúp con có được cái nhìn đúng đắn hơn về những vấn đề trên.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy tự tin và chuyên nghiệp trong một buổi chụp hình

- Cuộc sống của Lan Vy có gì thay đổi trước và sau khi đạt được danh hiệu HH Á Âu 2017 và HH Hoàn vũ nhí 2018? Sau các cuộc thi đó làm thế nào để bé cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động cộng đồng khác?

Cuộc sống của Vy không có gì thay đổi kể từ sau cuộc thi. Ngoài đời Vy vẫn như bao bạn bè khác, vẫn hồn nhiên với lứa tuổi của mình. Vy vẫn thích đi uống trà sữa khi có thời gian rảnh rỗi, đi ăn hàng, đi chơi như bao bạn bè cùng lứa.

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Lan Vy nhí nhảnh đúng với tuổi 13 của mình
me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho
Và đôi khi cũng "chất" không kém cạnh các fashionista đàn chị

Bên cạnh đó thì chương trình học của nước ngoài không quá áp lực, bài vở cũng ít nên việc tham gia các hoạt động cộng đồng cũng không ảnh hưởng mấy đến việc học của con.

-Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện! Chúc Lan Vy gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và các dự định tương lai sắp tới!

XEM THÊM

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho Ngọc Like: 'Phù thủy' hô biến những vết sẹo thành hình xăm nghệ thuật

Xăm hình hiện là một môn nghệ thuật được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi, tuy nhiên giới xăm hình ở Hà ...

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho Hot Vlogger Brittanya Karma: 'Từ khi sinh ra bố mẹ đã chê tôi béo rồi'

Brittanya Karma (Phương Linh Nguyễn Trần, 27 tuổi) là vlogger Việt kiều Đức có lượng người theo dõi và tương tác cực khủng trên Facebook ...

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho Bật mí thực đơn giảm cân 7 ngày cực phong phú: Ai bảo ăn kiêng là khổ?

Phương Thảo (Traininglikesunny) có lẽ là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu gym. Sức ...

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho Chùm ảnh chị em trước và trong thai kì sẽ khiến bạn phải thốt lên: 'Phụ nữ khổ thật!'

Người ta thường nói: "Gái một con trông mòn con mắt", tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng may mắn nhanh chóng lấy ...

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho Bí quyết dạy con mê quần vợt từ tấm bé của mẹ tay vợt nhí Sophia Phương Anh

Tay vợt nhí Sophia Phương Anh hiện là hạt giống số 2 toàn quốc ở bộ môn tennis. Năm nay mới 10 tuổi nhưng cô ...

me hhhv nhi nguyen ngoc lan vy dau tu manh tay cho con hoc o truong quoc te tu nho 'Fashionista' nhí sở hữu gần 50.000 người theo dõi: Hot girl tương lai đây rồi!

Chỉ mới 5 tuổi nhưng Bảo Sam (tên thường gọi là Kua) đã sở hữu 47.900 người theo dõi vì gương mặt bầu bĩnh xinh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.