Mẹ nhắn con thi THPT quốc gia 2018: 'Nếu không làm bài tốt thì mẹ vẫn luôn tin con, hãy cố gắng lên!'

Lời chúc của chị Phạm Thị Lan Hương (Thái Thịnh, Hà Nội) gửi đến con gái Lê Ngọc Linh Chi tham dự kì thi THPT quốc gia 2018 tại điểm trường THPT Việt Đức với hi vọng con sẽ nỗ lực hết mình dù kết quả là gì đi nữa.
 

Trong ngày đầu tiên của kì thi THPT quốc gia 2018, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã làm bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán trong buổi chiều. Buổi sáng, nhiều thí sinh nuối tiếc vì đề văn dài, không đủ thời gian để làm sâu sắc nội dung.

Kết quả thi không quá quan trọng!

Chị Nguyễn Lan Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ con trai mình khá tự tin trong kì thi năm nay. "Con đăng kí 4 nguyện vọng vào các trường Học viện Ngân hàng, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Thủ đô và ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Lực học của con cũng bình thường nhưng gia đình không tạo áp lực thi cử nên tâm lí của con cũng thoải mái".

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len
Chị Lan Anh cùng con trai 6 tuổi đợi con mình trong buổi sáng thi môn Ngữ văn. Ảnh: Huyền Trần

Gia đình chị Lan Anh cũng đi chùa để cầu may mắn cho con trai đầu lòng trong kì thi THPT quốc gia 2018. Tối ngày 24/6, cả nhà đã cùng nhau đến Văn Miếu, trước đó gia đình chị Lan Anh cũng đã đến làm lễ tại Đền Ngọc Sơn và Phủ Tây Hồ.

"Tuy gia đình tôi đi lễ chùa nhiều nhưng cũng chỉ cố gắng hết sức để giúp con yên tâm thi cử chứ không đặt mục tiêu con thi phải được bao nhiêu điểm. Với gia đình tôi, kết quả thi của con không quá quan trọng, miễn là con vui vẻ, nỗ lực hết mình và hài lòng với kết quả đạt được", chị Lan Anh tâm sự.

Để chuẩn bị tâm lí thoải mái cho ngày thi đầu tiên, em Nguyễn Tùng Bách, học sinh trường THPT Văn Hiến, con trai chị Nguyễn Lan Anh đi ngủ từ sớm. Sáng hôm nay em dậy từ 5h để chuẩn bị đến điểm thi, em trai của Bách mới 6 tuổi cũng cùng mẹ đưa anh trai tới trường thi.

Trả lời thắc mắc nếu như kết quả thi 2 môn không được tốt thì chị sẽ làm gì để giúp con phấn chấn tinh thần hơn, chị Lan Anh bày tỏ: "Nếu như con không vào được những trường mà con mong muốn thì gia đình tôi cũng đã có kế hoạch để con đi du học. Bây giờ, đại học không phải là con đường duy nhất giúp các con lập thân, lập nghiệp dễ dàng".

Dành tất cả thời gian, tâm sức cho con

Chị Phạm Thị Lan Hương (Thái Thịnh, Hà Nội) đã cầm sẵn bó hoa tươi đứng đợi ở cổng trường điểm thi của con từ nửa tiếng trước khi hết giờ làm bài môn Ngữ văn. Hơn 1 tháng nay, chị Lan Hương đã tạm gác lại công việc của mình để dành thời gian chăm sóc cho con mình.

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len
Thí sinh chia sẻ với phụ huynh về bài làm trong kì thi THPYT quốc gia 2018 của mình. Ảnh: Huyền Trần.

"Tôi xác định việc gì quan trọng hơn thì cần phải được ưu tiên, ở thời điểm này, kì thi của con là quan trọng nhất. Trong 1 tháng cuối này gia đình tôi luôn theo sát việc học tập, ăn uống và nghỉ ngơi để con có được tâm lí thoải mái nhất.

Về chế độ dinh dưỡng, tôi thường cho con ăn những món như chè sen, chè yến, trái cây, cá hồi... Tất cả những món này đều tự chế biến ở nhà để đảm bảo vệ sinh. Tôi cũng không cho con uống bất cứ loại thuốc bổ não nào cả", chị Lan Hương cho biết.

"Ăn cùng nhau, học cùng nhau, ngủ cùng nhau, giải trí cùng nhau" là phương châm mà chị Hương áp dụng trong thời gian ôn thi nước rút của con mình - em Lê Ngọc Linh Chi.

Chia sẻ về thời gian biểu khi ôn thi của Linh Chi, mẹ của em cho biết: "Giữa các giờ học các môn, tôi thường đưa con đi chơi, đi dạo vào buổi tối, đi uống cà phê... Tuy thời gian ngắn nhưng giúp con thư giãn đầu óc để tập trung học hiệu quả hơn". Chị Lan Hương cho biết, kì thi THPT quốc gia 2018, Linh Chi nộp 12 nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Ngoại thương, ĐH Hà Nội và Học viện Ngoại giao.

Linh Chi là con đầu lòng, lại mang tuổi Rồng nên gia đình chị Lan Hương rất kì vọng vào kết quả của em trong kì thi này. "Linh Chi tự tin với lực học của mình, gia đình tôi cũng vậy. Nếu con không làm bài tốt, thì mẹ vẫn luôn tin con. Vì còn 2 ngày thi nữa. Con hãy cố gắng lên!", chị Lan Hương tâm sự.

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len Đề thi chính thức môn Toán THPT quốc gia 2018 mã đề 105

Chiều 25/6, hơn 9000.000 thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Toán THPT quốc gia 2018. Dưới đây là đề chính thức môn Toán ...

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018

Dưới đây là gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn thi THPT quốc gia 2018, các thí sinh có thể tham khảo.

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len Thi THPT quốc gia tại Hà Nội: Nhiều thí sinh nói đề Ngữ văn hay nhưng dài, chỉ mong đạt 6-7 điểm

Đúng 10h sáng nay (25/6), các thí sinh của kì thi THPT quốc gia 2018 đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Nhiều thí ...

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len Vừa lấy chồng, nữ sinh định bỏ thi THPT Quốc gia 2018

Mặc dù đã lấy chồng và nghỉ học khoảng 1 tháng nay, tuy nhiên, ở môn thi đầu tiên em Th. vẫn đến làm thủ ...

me nhan con thi thpt quoc gia 2018 neu khong lam bai tot thi me van luon tin con hay co gang len Thi THPT quốc gia 2018: Bị gãy chân do chơi trò mạo hiểm, thí sinh chống nạng đi thi

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia 2018.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.