Mẹo nhỏ để có chuyến du lịch tiết kiệm

Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, không chỉ giúp bạn có một chuyến du lịch vừa vui, vừa đầy ắp những kỷ niệm mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.
meo nho de co chuyen du lich tiet kiem
Ảnh: Aupairadventures

Nên đi theo nhóm

Thực ra đi một mình hay đi theo nhóm thì đều có những lợi ích riêng. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch vừa vui vừa tiết kiệm thì bạn có thể cân nhắc về điều này. Vì đi theo nhóm có rất nhiều lợi ích về chi phí xe cộ đi lại, nơi lưu trú và ăn uống vì bạn có thể san sẻ cùng nhau. Thậm chí khi đặt mua vé hay đặt một số dịch vụ khác thì cũng được rất nhiều ưu đãi nữa.

Chủ động săn vé giá rẻ

Bạn có thể chủ động không chỉ trong việc săn được vé máy bay, mà còn là vé vào cửa, vé tàu xe. Đối với vé máy bay, bạn hãy đăng ký nhận tin vé khuyến mãi từ các hãng hàng không hoặc các đại lý bán vé. Vé tàu, xe khách có thể mua được rẻ hơn nếu bạn mua online hoặc mua theo nhóm. Tương tự đối với vé vào các khu thăm quan và vui chơi giải trí.

Lựa chọn nơi lưu trú hợp lý

Thay vì những khách sạn đắt đỏ bạn có thể lựa chọn những nhà nghỉ bình dân, nhà nghỉ dạng hostel. Còn nếu đi một nhóm đông thì tốt nhất bạn nên thuê một homestay để có thể nấu nướng được. Nếu bạn có người thân hay bạn bè đang sinh sống tại những địa điểm du lịch thì nên tận dụng. Bạn vừa có thời gian gặp gỡ người thân, vừa tiết kiệm được chi phí.

Lên kế hoạch chi tiêu cho từng ngày

Hãy lập kế hoạch, lên định mức chi tiêu cho từng ngày vì làm như vậy bạn mới thắt chặt được hầu bao. Việc đặt ra các quy tắc sẽ giúp bạn biết cách chi tiêu hợp lý hơn và tránh mua phải những món đồ không cần thiết.

Hãy tập thói quen tổng hợp ghi chép chi tiêu hàng ngày. Bạn sẽ nhận ra những khoản chi tiêu nào chưa hợp lí để điều chỉnh cho những ngày tiếp theo.

meo nho de co chuyen du lich tiet kiem
Ảnh: Travelerrland

Mua sắm ở các siêu thị bình dân

Bạn muốn mua các loại snack về làm quà? Bạn khát nước? Bạn muốn mua đồ ăn sáng? Hãy vào các siêu thị bình dân để tìm mua. Sẽ rẻ hơn nhiều so với mua ở những khu mua sắm đông khách du lịch.

Giữ đồ đạc cẩn thận

Nguyên tắc là không mang quá nhiều tiền mặt và không để hết tiền ở một chỗ. Bạn có biết ở quanh những nơi có biển “cẩn thận móc túi, cướp giật” lại có nhiều kẻ gian nhất? Vì khi du khách nhìn thấy biển báo đó sẽ vô thức chạm tay vào ví hay điện thoại, hoặc lôi ví và điện thoại ra kiểm tra, đó là cơ hội dành cho những kẻ trộm cắp.

meo nho de co chuyen du lich tiet kiem
Ảnh: Nextlevelcruiseandtravel

Đi những nơi tham quan miễn phí

Chỉ cần bạn tìm, ở đâu cũng có rất nhiều điểm tham quan và hoạt động vui chơi hay không kém những nơi mất tiền.

meo nho de co chuyen du lich tiet kiem
Ảnh: Branson_travel

Tìm những khu cắm trại miễn phí

Ở một số nước phát triển, như Úc, New Zealand, Mỹ, Singapore, có các khu cắm trại miễn phí, có các tiện ích như nhà tắm, barbecue, quán ăn và có khi cả Internet miễn phí.

meo nho de co chuyen du lich tiet kiem
Ảnh: Kimhanhj

Đi du lịch vào mùa thấp điểm

Bạn không muốn vừa phải chen chúc nhau đến nghẹt thở vừa bị chặt chém giá dịch vụ trên trời đúng không nào? Vậy nên mẹo cuối cùng đó là hãy đi du lịch và tránh đi vào đúng mùa cao điểm.


>>'MẸO HAY DU LỊCH'<<

meo nho de co chuyen du lich tiet kiem Bí quyết chi tiêu để có một chuyến du lịch hè trọn vẹn
meo nho de co chuyen du lich tiet kiem Những bí quyết làm nên chuyến du lịch Hong Kong vừa vui, vừa tiết kiệm
meo nho de co chuyen du lich tiet kiem Nhiều người đã tiết kiệm tiền triệu khi du lịch nhờ 8 mẹo này, bạn cũng có thể!
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.