Xuất ngoại tiêu chưa đến 700.000 đồng/ngày: Chuyện chỉ có khi bạn du lịch đến 7 nước này thôi

Du lịch giá rẻ chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người nhưng nếu biết cách lựa chọn đúng địa điểm để đến thăm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Nhiều người cho rằng du lịch là "tốn kém" và thậm chí còn là "giấc mơ xa xỉ". Điều này có thể đúng nhưng chỉ là một phần nhỏ nếu như bạn ở trong một khách sạn hạng sang 5 sao và đến những điểm du lịch nổi tiếng "đắt đỏ".

Du lịch giá rẻ chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người nhưng nếu biết cách lựa chọn đúng địa điểm để đến thăm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Dưới đây là 7 quốc gia - Nơi bạn có thể đi du lịch chỉ với chi phí 30 USD/ ngày (tương đương 680.000 đồng) hoặc có thể là ít hơn.

Tất cả những số liệu dưới đây đều được thống kê từ Numbeo.com - Cơ sở dữ liệu lớn nhất của người sử dụng về các thành phố và quốc gia trên toàn thế giới.

Thái Lan

Được mệnh danh là "Đất nước của những nụ cười" bởi sự thân thiện và hiếu khách của người dân nơi đây. Sự kết hợp giữa những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp, những thành phố nhộn nhịp, thực phẩm đường phố tươi ngon và cuộc sống về đêm sôi động đã mang đến cho đất nước này những điểm cộng lớn thu hút khách du lịch mỗi năm.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Shutterstock

Mặc dù số lượng khách du lịch có chiều hướng tăng cao nhưng đồng giá của Thái Lan hiện tại vẫn ở mức thấp và vẫn là một trong những quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có giá rẻ nhất để thực hiện một chuyến du lịch.

Năm 2014, dạng phòng đôi ở Thái Lan chỉ có mức giá 7 USD/ đêm (158.000 đồng). Một bữa ăn tại nhà hàng bình dân sẽ có giá 1,77 USD (gần 40.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Thay vì thưởng thức những bữa ăn đắt đỏ ở nhà hàng sang trọng hãy thưởng thức nền ẩm thực đường phố độc đáo của đất nước này, điển hình là ở thủ đô Bangkok. Nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng nhất của Thái Lan.

Bolivia

So với những quốc gia khác ở Nam Mỹ như Braxin, Argentina, Chilê và Peru thì Bolivia là điểm đến ít được khách du lịch ghé thăm nhất. Thật tiếc là, ở quốc gia này bạn lại có thể tìm thấy những cảnh quan ấn tượng nhất trên lục địa Nam Mỹ với chi phí chỉ bằng 1/4. Ngoài ra, ở đây còn có Dãy núi Andes, rừng mưa Amazon, Hồ Titicaca và cả mỏ muối lớn nhất thế giới Salar de Uyuni.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Jaroslaw Zak

Dạng phòng hostel ở Bolivia có chi phí 6 USD/ đêm (136.000 đồng/ đêm), một bữa ăn tại nhà hàng bình dân cũng chỉ có giá 3,5 USD (khoảng 85.000 đồng), một cốc bia tươi có giá 2,10 USD (45.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Hãy thưởng thức bữa trưa tại các khu chợ địa phương, nơi bán những món ăn có sẵn với hương vị đặc biệt mà chi phí lại rất thấp.

Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước sở hữu những điều tương phản vô cùng thú vị từ lịch sử cổ đại đến những thành phố đông đúc, hay từ sa mạc khô cằn đến "thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân. Với quy mô rộng lớn và dân số trên 1,3 tỷ người, đây được xem là một quốc gia hấp dẫn sở hữu rất nhiều điều để khám phá.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Zhu difeng

Dạng phòng Hostel có sẵn bạn có thể lựa chọn với giá chỉ 2,93 USD/ đêm (70.000 đồng). Một bữa ăn tại một nhà hàng bình dân có giá 2.95 USD (70.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Dành ít thời gian ở những thành phố lớn, nơi có chi phí đắt đỏ, ngược lại hãy tham quan và khám phá vùng nông thôn và thị trấn nhỏ ở Trung Quốc.

Mexico

Đối với nhiều người, đề cập đến Mexico gợi lên hình ảnh của những bãi biển trong xanh và những cây cọ đung đưa trong gió, các khu nghỉ mát ven biển sang trọng. Mặc dù đây là một phần của Mexico, nhưng có rất nhiều điều thú vị ở đất nước này để bạn tìm kiếm. Từ lịch sử phong phú đến nền ẩm thực đa dạng. Nếu bạn là người yêu thích động vật thì nơi này cũng thực sự là điểm đến thú vị khi tập trung rất nhiều động vật hoang dã và một số loài sinh vật biển.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Kamira

Một bữa ăn tại một nhà hàng ìinh dân ở Mexico chỉ có 5 USD (115.000 đồng), một chai bia cũng chỉ có 1,38 USD (40.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Tránh các khu vực ven biển thay vào đó hãy lựa chọn khám phá và dành thời gian ở các thị trấn như Guanajuato và Valladolid.

Ukraina

Là một trong những quốc gia ít được chú ý nhất ở châu Âu, bởi xét trên nhiều khía cạnh thì tiếng Anh chưa được sử dụng rộng rãi, lịch sử và an ninh cũng không ổn định. Bên cạnh đó còn có những hạn chế đối với du khách do các tranh chấp về chính trị. Tuy nhiên, với một chút nỗ lực, bạn sẽ khám phá ra những điều bí ẩn và nét văn hóa truyền thống của quốc gia đầy mê hoặc này.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Serhii Brovko

Dạng phòng Hostel ở đây có chi phí 3 USD/ đêm (gần 70.000 đồng), một bữa ăn tại nhà hàng vào khoảng 3,8 USD (khoảng 90.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Hãy lựa chọn dạng phòng hostel thay vì khách sạn sang trọng.

Ấn Độ

Sắc tộc, tôn giáo, phong tục muôn màu, động vật hoang dã...Không phải ai cũng có thể dễ dàng lựa chọn Ấn Độ là điểm đến trong hành trình của mình. Thế nhưng nếu bỏ qua những lo ngại đó, bạn lại có thể khám phá và trải nghiệm ra vô vàn những điều thú vị ở đất nước này.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Neale Cousland

Các phòng hostel có giá từ 2,16 USD một đêm (Khoảng 70.000 đồng). Một bữa ăn tại một nhà hàng rẻ tiền sẽ có giá 2,33 USD (Khoảng 70.000 đồng) và bạn có thể mua một chai bia trong các trung tâm siêu thị chỉ với 1,55 USD (40.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Khi mua bất cứ đồ dùng hay vật dụng gì ở Ấn Độ, hãy nhớ trả giá thấp hơn so với giá người bán đưa ra ban đầu.

Ai Cập

Ai Cập nổi tiếng với những Kim tự tháp cổ đại của các Pharaohs - Những người cai trị vùng đất này hơn 5.000 năm. Nơi đây còn được mệnh danh là nơi "sản sinh" ra nền văn minh của phương Tây, làm cho nó trở thành điểm đến hoàn hảo cho những chuyến tham quan và khám phá lịch sử. Nằm ở ranh giới giữa Bắc Phi và Trung Đông đã mang đến cho Ai Cập một sự kết hợp độc đáo và đáng chú ý của hai nền văn hoá rất đa dạng.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon
Ảnh: Orhan Cam

Dạng phòng Hostel ở Ai Cập chỉ có mức giá hơn 2 USD (450.000 đồng). Một bữa ăn tại nhà hàng bình dân chỉ có 3 USD (70.000 đồng) và một chai bia tươi cũng chỉ có 1 USD (25.000 đồng).

Mẹo tiết kiệm: Trước khi đặt phòng hãy tham khảo mức giá giữa các công ty, vì sự cạnh tranh cao nên các công ty thường đưa ra rất nhiều mức giá hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Dịch lược từ BI


'XEM THÊM'

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon Mẹo nhỏ giúp 'đường đến thiên đường du lịch' gần trong gang tấc

Hawaii, New Zealand hay Maldives...những điểm đến trong mơ sẽ hoàn toàn trở thành hiện thực nếu bạn ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon Du lịch Hy Lạp giá rẻ: Có thể hay không?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể khám phá đất nước thần thoại Hy Lạp với ngân sách tiết kiệm.

7 quoc gia noi ban co the di du lich chi voi chi phi 30 usd mot ngay hoac it hon Cầm 2 triệu đồng trong tay, đủ 'bay' 3 ngày ở ngoại quốc

Chỉ với mức chi phí khoảng 650.000 đồng/ngày, những quốc gia dưới đây là điểm đến lý tưởng cho bạn trong hành trình 3 ngày ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.