Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới: Công nghệ lái tự động, giá chỉ từ 1,5 tỉ đồng

Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới sẽ là bước nhảy vọt của dòng xe truyền thống C – Class, nhằm cạnh tranh trực tiếp với BMW 3 Series.

Những năm gần đây, dòng xe C – Class đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số do nhu cầu của người tiêu dùng với các mẫu xe SUV ngày càng tăng lên. Để thay đổi thực trạng này, Mercedes – nhà sản xuất xe hơi của Đức, được cho là đang thay đổi với một mẫu xe C – Class thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới.

Can-canh-Mercedes-–-Benz-C-–-Class-the-he-moi-Cong-nghe-lai-tu-dong-nang-cap-dong-co-gia-chi-tu-1-5-ti-dong-1

Cận cảnh Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới. (Ảnh: AutoCar).

Mẫu xe này có tên là Mercedes – Benz C – Class, mã W206, nhằm cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Audi A4 và BMW 3 Series. Dự kiến, Vương quốc Anh sẽ là thị trường đầu tiên mẫu xe mới của nhà Mercedes cập bến, vào năm 2021.

Mặc dù phải hai năm nữa chiếc xe mới được ra mắt, nhưng hiện tại nguyên mẫu Mercedes – Benz C – Class đã bị rò rỉ trên mạng internet, qua đó cho thấy sự nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế và kiểu dáng so với chiếc Mercedes – Benz C – Class thế hệ trước.

Mẫu xe mới có phần đầu được cải tiến rõ ràng nhất, với cụm đèn pha góc cạnh hơn, tỉ lệ, kích thước và hình dáng tổng thể cũng khác biệt so với người đàn anh của nó.

Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới có gì đặc biệt?

Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) của Mercedes, với nhiều thay đổi so với phiên bản khung gầm sử dụng thép và nhôm trước đây.

Động cơ C – Class mới sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống điện 48V.

Can-canh-Mercedes-–-Benz-C-–-Class-the-he-moi-Cong-nghe-lai-tu-dong-nang-cap-dong-co-gia-chi-tu-1-5-ti-dong-2

Mẫu xe mới có phần đầu được cải tiến rõ ràng nhất, với cụm đèn pha góc cạnh hơn, tỉ lệ, kích thước và hình dáng tổng thể cũng khác biệt so với người đàn anh của nó. (Ảnh: AutoCar).

Cấu trúc MRA sử dụng hệ thống treo sau xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, với cơ chế giảm xóc thích ứng, có khả năng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên phạm vi toàn cầu, ở hầu khắp các thị trường. 

C – Class mới cũng sẽ tiếp tục duy trì tùy chọn treo sau khí nén ở phía sau, trên các bản option.

Bên cạnh việc được sử dụng cho các phiên bản C-Class saloon, estate, coupé và cabriolet, nền tảng khung gầm mới MRA cũng sẽ được sử dụng cho các mẫu xe GLC và GLC coupe với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Can-canh-Mercedes-–-Benz-C-–-Class-the-he-moi-Cong-nghe-lai-tu-dong-nang-cap-dong-co-gia-chi-tu-1-5-ti-dong-3

Mercedes cũng bật đèn xanh cho việc ra mắt biến thể C-Class All Terrain, được dự đoán sẽ là đối thủ xứng tầm của chiếc Audi A4 Allroad. (Ảnh: AutoCar).

Đặc biệt hơn nữa, Mercedes cũng bật đèn xanh cho việc ra mắt biến thể C-Class All Terrain, được dự đoán sẽ là đối thủ xứng tầm của chiếc Audi A4 Allroad.

Dựa trên phiên bản tiêu chuẩn, C-Class All Terrain sẽ có kiểu dáng chắc chắn hơn, với cản trước và chắn bùn độc đáo, ốp vòm bánh xe, giúp tăng chiều cao cho xe và các biện pháp bảo vệ gầm xe cũng xe được nâng cấp lớn hơn.

Can-canh-Mercedes-–-Benz-C-–-Class-the-he-moi-Cong-nghe-lai-tu-dong-nang-cap-dong-co-gia-chi-tu-1-5-ti-dong-4

Động cơ dùng cho C – Class thế hệ thứ 5 sẽ chủ yếu là động cơ xăng và dầu diesel 4 xi-lanh. (Ảnh: AutoCar).

Động cơ dùng cho C – Class thế hệ thứ 5 sẽ chủ yếu là động cơ xăng và dầu diesel 4 xi-lanh, với các tùy chọn chức năng EQ Boost mild-hybrid và EQ Power plug-in hybrid, đi kèm với bộ khởi động/phát điện hoặc motor điện gắn vào hộp số. Motor điện và công nghệ pin mới sẽ tăng cường hiệu quả của hệ thống truyền động hybrid trong tương lai.

Mặc dù tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu, Mercedes cũng lên kế hoạch ra mắt phiên bản hiệu suất cao mới của C43 và C63. Động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, 3.0L của C43 sẽ được áp dụng công nghệ hybrid nhẹ, trong khi mẫu C63 sẽ được nâng cấp động cơ V8 4.0L, với công suất tối đa 550 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thay vì dẫn động cầu sau như hiện nay.

Mercedes – Benz C – Class thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ lái tự động?

Trong một nỗ lực biến C – Class mới trở thành chiếc xe tiên tiến nhất trong phân khúc, Mercedes dự kiến sẽ mang đến mẫu xe này các tính năng lái tự động mới nhất.

Dẫn đầu trong số đó là hệ thống hỗ trợ lái xe Drive Pilot với chức năng lái tự động cấp độ 3. Được ứng dụng đầu tiên trên mẫu S-Class 2020, tính năng này sẽ cho phép tài xế lái rảnh tay với tốc độ lên tới 129 km/h.

Can-canh-Mercedes-–-Benz-C-–-Class-the-he-moi-Cong-nghe-lai-tu-dong-nang-cap-dong-co-gia-chi-tu-1-5-ti-dong-5

Nhiều khả năng cho thấy C-Class mới cũng sẽ được trang bị chức năng đỗ xe tự động cấp độ 4 mới, được phát triển bởi Mercedes và đối tác Bosch và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến. (Ảnh: AutoCar)

Điều này dẫn tới việc dòng C – Class mới sẽ được trang bị thêm hàng loạt các chức năng mới, như cảm biến mới, chế độ radar, chế độ tầm xa, cảm biến siêu âm, camera âm thanh đến từ LG của Hàn Quốc,…

Mặt khác, nhiều khả năng cho thấy C-Class mới cũng sẽ được trang bị chức năng đỗ xe tự động cấp độ 4 mới, được phát triển bởi Mercedes và đối tác Bosch và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến.

Để thực hiện được những tính năng hiện đại trên, nội thất mới của C-Class sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu Concept EQ trước đó. Nó được trang bị màn hình kĩ thuật số lớn tích hợp cả cụm đồng hồ đo và hệ thống thông tin giải trí. Sự thay đổi này sẽ mang đến cho C-Class mới một không gian nội thất gọn gàng và ít cồng kềnh hơn.

Dự kiến, để cạnh tranh với các dòng xe SUV hiện nay, Mercedes – Benz C – Class 2021 vẫn giữ mức giá của mẫu xe C - Class 2019, khoảng từ 1,5 tỉ đồng. 

Tag:
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.