Mercedes Sosa được Google kỷ niệm ngày thay đổi lịch sử của cuộc đời

Mercedes Sosa được biết đến với tên Giọng nói của những người không có tiếng nói được Google kỷ niệm hôm nay là ngày cách đây 54 năm đã làm thay đổi lịch sử cuộc đời cô.
mercedes sosa duoc google ky niem ngay thay doi lich su cua cuoc doi
Biểu trưng của Google hôm nay.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ hát để kiếm sống", Mercedes Sosa, giọng ca mạnh mẽ người Argentina được biết đến rộng rãi với tên gọi Giọng nói của những người không có tiếng nói.

Một tên gọi hay còn gọi là La La giọng nói đã cho cô cơ hội biểu diễn tại Trung tâm Lincoln và Hội trường Carnegie ở thành phố New York, cũng như Nhà nguyện Sistine và Đấu trường La Mã ở Rome.

Một động lực thúc đẩy phong trào của Nu Nu Canc Canción, các bài hát của cô kết hôn với âm nhạc dân gian Nam Mỹ truyền thống với lời bài hát mạnh mẽ ủng hộ nhân quyền.

Mercedes Sosa sinh ngày 9/7/1935 tại tỉnh Tucumán phía bắc Argentina, dòng dõi gia đình của Mercedes Sosa đến từ người Aymara bản địa.

Di sản của cô ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách của cô và đến năm 15 tuổi, cô đã giành chiến thắng trong một cuộc thi tài năng radio cho âm nhạc dân gian truyền thống của mình.

Một bước ngoặt kịch tính trong sự nghiệp của cô đã xảy ra vào ngày này năm 1965, khi ca sĩ Jorge Cafrune mời Sosa lên sân khấu trong buổi biểu diễn tại Lễ hội dân gian Cosquín nổi tiếng của Argentina.

Xem thêm Mercedes Sosa - Giọng hát vàng của Mỹ Latin là ai?
mercedes sosa duoc google ky niem ngay thay doi lich su cua cuoc doi
Hình ảnh trên trang chủ của Google.

Màn trình diễn của cô đã nhận được sự hoan nghênh lớn và đến năm sau, cô đã ký hợp đồng thu âm.

Nhiều bài hát nổi tiếng nhất của Sosa đã được viết bởi những người khác, nhưng những màn trình diễn các bài hát của cô như "Gracias a la Vida" của Violeta Parra (Thanks to Life) và Horacio Guarany's cô trở nên nổi tiếng.

Cô đã phát hành khoảng 70 album trong suốt gần sáu thập kỷ sự nghiệp, khám phá nhiều thể loại khác nhau như tango Argentina, Cuba nueva trova, bossa nova Brazil, rock và nhạc thánh.

Trong những năm sau đó, cô hợp tác với các nghệ sĩ như Luciano Pavarotti, Sting, Joan Baez, và thậm chí là Shakira.

Không sợ hát lên sự thật, cô đã phải sống lưu vong từ quê hương trong vài năm và cuối cùng có thể trở về nước vào năm 1982.

Mercedes Sosa tiếp tục biểu diễn trên khắp thế giới và sau đó trở thành đại sứ thiện chí của UNESCO.

mercedes sosa duoc google ky niem ngay thay doi lich su cua cuoc doi Mercedes Sosa tài năng nghệ thuật - hình ảnh thăng trầm của Achentina

Mercedes Sosa - tài năng nghệ thuật thiên phú này còn được thăng hoa bởi những lựa chọn dũng cảm của Mercedes Sosa, trong cuộc ...

mercedes sosa duoc google ky niem ngay thay doi lich su cua cuoc doi Lễ hội Cosquín nơi thay đổi lịch sử cuộc đời Mercedes Sosa

Lễ hội Cosquín năm 1965 là nơi Mercedes Sosa được giới thiệu và đưa lên sân khấu khi ngồi trong khán giả bởi ca sĩ ...

mercedes sosa duoc google ky niem ngay thay doi lich su cua cuoc doi Mercedes Sosa - Giọng hát vàng của Mỹ Latin là ai?

Ca sĩ nhạc dân ca Argentina Mercedes Sosa là người phụ nữ duy nhất được tặng biệt danh "Giọng hát vàng của Mỹ Latin" bởi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.