‘Merry Christmas’ và ‘Mừng mùa lễ hội’ thống lĩnh bảng tìm kiếm Google dịp Noel 2018

Chào đón mùa lễ hội lớn nhất dịp cuối năm 2018, các từ khóa như “Merry Christmas”, “Mừng mùa lễ hội”, “Giáng sinh 2018” được cộng đồng mạng tìm kiếm rất nhiều trên trang công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới - Google.
 

Hơn 1 triệu lượt tìm kiếm ‘Mừng mùa lễ hội’ trong 1 ngày

Từ trước khi lễ Noel chính thức bắt đầu, đến ngày 24/12, Google đã đếm được có hơn 1 triệu lượt tìm kiếm với từ khóa ‘Mừng mùa lễ hội’. Đây cũng là cụm từ khóa thống lĩnh bảng xếp hạng tìm kiếm trên trang công cụ này.

Hơn 28,3 triệu kết quả trả về cho từ khóa này trong 0,22s với nội dung chính là những thay đổi trên trình duyệt Google về giao diện để mừng Giáng sinh 2018.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018
Google thay Doodle trên trang chủ để chào "Mừng mùa lễ hội" Giáng sinh 2018.

Như thường lệ, Google lại thay Doodle trên trang chủ để chào đón một sự kiện. Từ ngày 23/12 khi truy cập Google, bạn sẽ nhìn thấy Google Doodle chủ đề “Mừng mùa lễ hội!

Bạn sẽ nhìn thấy những màu sắc sống động kèm biểu tượng quen thuộc của Noel như ông già tuyết, hộp quà, tuần lộc… Điều đặc biệt là chữ “l” trong “Google” được biến tấu thành chiếc kẹo que – cũng là một món quà được trẻ em khắp nơi yêu thích trong mùa lễ hội này.

Đến ngày hôm nay, 24/12, vẫn là chủ đề Noel 2018, Doodle lại thay đổi bằng 1 đoạn video ngắn diễn tả cảnh chiếc xe tuần lộc chở ông già bay qua bầu trời và thả những món quà xuống những ngôi nhà rực sáng ánh đèn ở phía dưới.

Trước đó, khi tìm kiếm “Noel 2018” trên Google, người dùng sẽ nhìn thấy tuyết rơi trên trang kết quả cùng hình ảnh ông già Noel và em bé đang chơi trên cánh đồng tuyết.

"Merry Christmas" đạt trên 50.000 lượt tìm kiếm và tiếp tục tăng

Merry Christmas là từ khóa được tìm kiếm xếp thứ 2 trong ngày 23 – 24/12 với gần 500 triệu kết quả sau 0,42s.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018
"Merry Christmas" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 24/12 trên Google.

Từ khóa tiếng Anh, do đó kết quả trả về cũng là những bài hát tiếng Anh kinh điển như: We Wish You a Merry Christmas, A Holly Jolly Christmas, Jingle Bell Rock…

Góp mặt trong kết quả này còn có ca khúc All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey. Đây chính là ca khúc ngày lễ được yêu thích nhất trong tuần cuối cùng của năm 2018. Đây không phải kết quả quá bất ngờ bởi trong 38 tuần trên BXH Holiday 100 của Billboard, có tới 33 tuần ca khúc này đứng số 1.

Dự kiến, đến hết nùa lễ Noel 2018, Merry Christmas sẽ tiếp tục là từ khóa xếp top đầu trên công cụ tìm kiếm Google

Các từ khóa ‘Lời chúc Giáng sinh’, ‘Hình ảnh Giáng sinh’ được tìm kiếm nhiều

Cùng với việc chuẩn bị những món quà, tấm thiệp, Noel cũng là dịp để mọi người gửi những lời chúc Giáng sinh để tặng gia đình, bạn bè và người thân.

Các cụm từ khóa như: lời chúc Giáng sinh, chúc Giáng sinh, lời chúc Giáng sinh hay nhất, lời chúc giáng sinh cho người yêu, thiệp Giáng sinh… là những từ khóa được tìm kiếm nhiều ngay từ ngày 23/12.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018
Người dân đổ về các xóm đạo, nhà thờ để đón Giáng sinah 2018.

Khi bạn gõ từ khóa này vào ô tìm kiếm trên Google, kết quả trả lại sẽ là những bài viết tương ứng với nội dung.

Ngoài những lời chúc, cộng đồng mạng còn tìm kiếm những hình ảnh về Giáng sinh. Từ khóa “ảnh Giáng sinh” trả về gần 52 triệu kết quả trong 0,33s.

Những hình ảnh về Giáng sinh bao gồm cả: ảnh Giáng sinh chụp tại các nhà thờ ở khắp nơi trên thế giới, khung cảnh đường phố, những cây thông Noel, ông Già Noel và chiếc xe chở quà, tuần lộc…

Màu sắc phổ biến trong những bộ ảnh Noel này là đỏ, xanh lá, trắng dựa trên màu đặc trưng của dịp lễ lớn nhất cuối năm này.

“Giáng sinh an lành” cho những vùng chiến tranh, thảm họa, thiên tai

Lời chúc Giáng sinh an lành là những câu chúc thường xuất hiện trong dịp lễ Noel với mong ước người nhận sẽ được an yên, hạnh phúc trong những ngày cuối năm để cùng chào đón một năm mới sắp đến.

Tìm kiếm Giáng sinh an lành trên Google, ngoài những gợi ý về lời chúc, kết quả trả về còn là không khí giáng sinh tại những nơi có chiến tranh, thảm họa, thiên tai ở khắp nơi trên thế giới.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018
Người dân Syria đón Noel 2018.

Đó là Syria, sau hơn 7 năm nội chiến liên miên, cuối cùng người dân thủ đô Damascus cũng đã có cơ hội được hưởng một mùa lễ Giáng sinh trọn vẹn.

Nhiều hoạt động chào đón dịp lễ này đã được người dân tổ chức. Binh sĩ tham gia diễu hành, những cây thông Noel rực rỡ ánh sáng được dựng lên xung quanh thành phố này. Người dân trong trang phục ông già Noel đã đổ xuống đường để chúc mừng mùa Giáng sinh an lành đầu tiên sau nhiều năm nội chiến.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018
Mọi người trong trang phục Noel xuống đường mừng Noel.

Sóng thần Indonesia cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google sau khi người dân nước này bất ngờ “nhận” thảm họa sóng thần do núi lửa phun trào ngay thềm Giáng sinh 2018.

Theo đó, tối 22/12 tại eo biển Sunda, đợt sóng thần do núi lửa Krakatau phun trào đã khiến ít nhất 281 người thiệt mạng, 1.016 người bị thương và 57 người đang mất tích. Các chuyên gia và giới chức Indonesia cảnh báo sóng thần có thể tiếp diễn vì núi lửa Krakatau đang hoạt động mạnh.

Với người dân Pandeglang, Serang và Nam Lampung (nơi chịu thiệt hại nặng nhất do sóng thần), họ sẽ không có được một mùa Giáng sinh 2018 trọn vẹn.

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018 Ý nghĩa của đêm vọng lễ Giáng sinh

Lễ vọng Giáng sinh thường được tổ chức vào tối, đêm 24/12 nhằm mục đích cầu nguyện cũng như thể hiện tâm thế chờ mong ...

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018 Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Hà Nội và cả miền Bắc nắng ấm đúng dịp Noel 2018

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (24 - 26/12) trên cả nước sau dịp Noel 2018 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo ...

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018 Điểm danh những địa điểm vui nhất Đà Nẵng mùa Noel 2018

Tại TP Đà Nẵng có một số điểm ở trung tâm người dân có thể lựa chọn vui chơi, ăn uống, chụp ảnh mừng Giáng ...

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018 Đang sửa chữa, nhà thờ Đức Bà tổ chức Giáng sinh 2018 hay không?

Hiện tại, nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu, sửa chữa nên nhiều người thắc mắc liệu năm nay họ có được ...

merry christmas va mung mua le hoi thong linh bang tim kiem google dip noel 2018 Vì sao phải trang trí cây thông dịp Noel?

Cây thông với những dải đèn lấp lánh là hình ảnh không thể thiếu trong mỗi mùa Giáng sinh. Vậy tại sao phải trang trí ...

chọn
Hình ảnh tuyến đường nối hai cao tốc huyết mạch qua Hưng Yên vừa thông xe
Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài gần 24 km qua tỉnh Hưng Yên vừa thông xe.