Metro số 1 'sai sót nghiêm trọng', nhiều lãnh đạo Ban QLĐS TP HCM xin thôi việc

Theo Thanh tra TP HCM, Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM có sai sót, vi phạm rất nghiêm trọng. Trong khi đó, hai lãnh đạo của đơn vị này có đơn xin thôi việc, một vị khác đã đi Mỹ.
 
metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec
Đường hầm tuyến metro số 1. (Ảnh: Dân trí).

Tường vây của đường hầm tuyến metro số 1 bị "ăn bớt"?

Liên quan đến dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM), Thanh tra TP HCM vừa có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a.

Được biết, đây là gói thầu đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Bến Thành thuộc dự án đường sắt đô thị nêu trên.

Tờ Vietnamnet dẫn kết luận thanh tra cho biết, Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM đã có những sai sót, vi phạm rất nghiêm trọng trong khi thực hiện gói thầu trên.

Cụ thể là việc điều chỉnh thiết kế kĩ thuật nhưng chưa được đồng ý từ cơ quan có thẩm quyền. Đơn cử, tường vây của đường hầm tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bị điều chỉnh độ dày từ 2m xuống 1,5m.

Theo đó, một lãnh đạo Sở GTVT TP HCM đã xác nhận với Vietnamnet về việc tường vây của đường hầm bị điều chỉnh.

Vị này cho biết, Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM đã làm không đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec
Tuyến metro số 1. (Ảnh: Lê Quân/Tri thức trực tuyến).

Metro số 1 "sai sót nghiêm trọng", nhiều lãnh đạo xin nghỉ

Liên quan đến việc nhiều lãnh đạo của Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM xin nghỉ, tờ Tri thức trực tuyến đã cung cấp một số thông tin mới.

Cụ thể, trả lời Tri thức trực tuyến, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM cho biết "chưa nghe thông tin về việc đình chỉ công tác".

Vị này cho biết đng nghỉ phép 2 ngày. Ngoài ra, trước đó, ông Quang đã có 2 lần nộp đơn xin thôi việc.

Đáng chú ý, không chỉ ông Quang xin thôi việc, Chủ tịch Công đoàn của đơn vị trên là ông Dương Hữu Hòa cũng đã nộp đơn xin thôi việc từ năm 2017.

Được biết, lí do xin thôi việc của ông Hòa là muốn đi chữa bệnh do sức khỏe kém. Tuy nhiên ông Hòa vẫn đang tiếp tục làm việc do chưa được đồng ý.

Bên cạnh đó, theo tờ Dân trí, Phó Trưởng Ban quản lí đường sắt đô thị TP HCM là ông Hoàng Như Cương đã đi Mỹ từ ngày 10/12 vừa qua.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Cương xin phép đi nước ngoài sau Tết dương lịch để "giải quyết công việc gia đình". Tuy nhiên, ông Cương đã đi trước khi có sự cho phép của UBND TP HCM.

Theo tìm hiểu, tuyến metro số 1 do Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến khai thác năm 2020.

metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec Nhiều vướng mắc trong việc nghiệm thu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Phía Tổng thầu EPC cho biết có nhiều vướng mắc trong việc nghiệm thu dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec Người dân phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài: Vietracimex 8 kiến nghị Bộ GTVT

Về việc người dân phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, chủ đầu tư Vietracimex 8 đã có văn bản kiến nghị ...

metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec Người dân phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, vẫy tay cho xe đi qua

Người dân dựng lều, bám trụ tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài và vẫy tay cho xe đi qua để phản đối ...

metro so 1 sai sot nghiem trong nhieu lanh dao ban qlds tp hcm xin thoi viec Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM: Trưởng ban xin thôi việc, Phó ban đi nước ngoài

Theo tìm hiểu, Trưởng Ban Quản lí đường sắt đô thị TP HCM đã có đơn xin thôi việc trong khi vị Phó ban đi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.