Microsoft chính thức khai tử Windows Vista từ tháng 4/2017

Sau 10 năm được hỗ trợ, Windows Vista cũng đi đến điểm cuối của con đường, chấm dứt vòng đời của một trong những hệ điều hành tệ nhất lịch sử của Microsoft.
microsoft chinh thuc khai tu windows vista tu thang 42017

Theo trang MakeUseOf, Microsoft sẽ sớm cho Windows Vista "về hưu". Tháng 4/2017, vòng đời của một trong những bản Windows tệ nhất trong lịch sử Microsoft sẽ chấm dứt. Khi đó, người dùng sẽ phải hạ phiên bản Vista xuống Windows XP hoặc chấp nhận nâng cấp máy lên các phiên bản hệ điều hành mới hơn như Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10.

Từ 11/4/2017, Windows Vista sẽ được xem như "chết", Microsoft sẽ dừng mọi hỗ trợ đối với nền tảng này. Người dùng vẫn kiên trì sử dụng phiên bản này sẽ phải đối mặt với những rủi ro về bảo mật, độ ổn định và tương thích phần mềm vì không còn những bản cập nhật vá lỗi, nâng cấp hay hỗ trợ từ đội ngũ của Microsoft.

Windows Vista được ra mắt vào 30/1/2007. Ngay lập tức, nền tảng này đã vấp phải rất nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng. Theo quy định của Microsoft, tập đoàn vẫn hỗ trợ Vista và người dùng trong 10 năm qua. Tới nay, chặng đường này chính thức chấm dứt.

Đại diện Microsoft giải thích sau 10 năm hỗ trợ, "đã đến lúc để chúng tôi, cũng như các đối tác về phần cứng và phần mềm đầu tư vào các nguồn công nghệ hiện đại hơn, nhằm tiếp tục mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và tươi mới".

Việc khai tử hệ điều hành này không có nghĩa các máy tính đang chạy Windows Vista sẽ dừng hoạt động mà chỉ thiếu sự hỗ trợ và kém bảo mật hơn, dễ bị virus, phần mềm khả nghi tấn công. Ngay cả phần mềm bảo mật Microsoft Security Essentials trên Vista cũng ngừng cập nhật bảo mật.

Hiện nay, Vista đang chiếm 0,78% thị phần máy tính trên thế giới (số liệu của NetMarketshare), chưa bằng một nửa so với tỷ lệ 1,65% người dùng đang sử dụng Windows 8. Hệ điều hành lâu đời hơn là Windows XP thậm chí còn chiếm tới 8,45% thị phần.

microsoft chinh thuc khai tu windows vista tu thang 42017 Tất cả những gì bạn cần biết về Windows 10 Cloud sắp ra mắt

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số điểm cần biết về phiên bản Windows 10 Cloud sắp được Microsoft phát hành trong tương lai.

microsoft chinh thuc khai tu windows vista tu thang 42017 Microsoft hé lộ một số thay đổi về thiết kế của Windows 10

Microsoft có kế hoạch làm mới giao diện người dùng Windows 10 trong một bản cập nhật cuối năm nay.

microsoft chinh thuc khai tu windows vista tu thang 42017 Firefox lên kế hoạch ngừng hỗ trợ Windows đời cũ

Người dùng càng có thêm lý do để nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn, ổn định hơn, an toàn hơn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.