Minh Hằng: 'Ngô Thanh Vân không phải là đối thủ của tôi'

Trước việc bị đặt lên bàn cân với Ngô Thanh Vân, Minh Hằng thẳng thắn: "Không thể so sánh vì chúng tôi đi theo 2 trường phái khác nhau trong việc sản xuất phim".
minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi

Cuối cùng, stylist đã chịu cho Minh Hằng mặc đẹp tại The Face Vietnam 2018

Trong vai trò mới - một nhà đầu tư kiêm nhà sản xuất điện ảnh - Minh Hằng cười rất nhiều và rất tươi trong cuộc phỏng vấn nhưng cách phát ngôn trở nên thận trọng và bài bản. Cô đang đứng trước một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp: nâng tầm bản thân từ diễn viên trở thành nhà đầu tư, sản xuất.

Zing.vn trò chuyện với Minh Hằng về dự án nhiều mạo hiếm, phim ca nhạc Mùa viết tình ca, sự cạnh tranh với Ngô Thanh Vân và sự ủng hộ của người bạn trai hiện tại đối với sự nghiệp của cô.

"Tiền của tôi, tôi không để người ta đánh giá thấp mình"

- Bước vào lĩnh vực đầu tư, sản xuất phim, chị có gặp định kiến vì là người đẹp, ngôi sao giải trí nên năng lực đầu tư sẽ bị người ngoài đánh giá thấp?

Đó là tiền của tôi, ê-kíp của tôi. Bên cạnh đó, còn có nhà đầu tư khác, tiền của họ và ê-kíp của họ. Trách nhiệm của những nhà đầu tư như tôi là làm sao thu hồi vốn hoặc có lợi nhuận để đảm bảo quyền lợi cho từng đó con người. Tôi hiểu rõ đây là công việc kinh doanh, và kinh doanh thì phải có lời. Thực sự.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Tôi hiểu rõ đây là công việc kinh doanh, và kinh doanh thì phải có lời. Thực sự".

Khi là nhà đầu tư, lợi nhuận không còn là dành riêng cho bản thân mình nữa mà là dành cho ê-kíp, cho cộng sự. Đây là một vai trò rất mới, tôi vẫn đang học hỏi nhưng chính vì vậy, tôi luôn yêu cầu nhà sản xuất Live On cho tôi tham gia vào nhiều công việc trong quá trình làm phim để tôi học những điều chưa biết.

Làm được như vậy, sau này, khi tôi kêu gọi các nhà sản xuất khác, họ mới mạnh dạn làm việc với mình. Từ dự án này, nếu tôi xây dựng một đội ngũ tốt thì sẽ đi được xa hơn và lâu hơn trong nghề sản xuất phim. Tôi ý thức được điều đó nên sẽ không để người ta đánh giá thấp mình.

- Vì sao chị sao tôi đầu tư vào “Mùa viết tình ca”, một phim ca nhạc, chứ không phải một kịch bản phim thuộc dạng dễ ăn khách khác?

Tôi muốn dành cơ hội cho người trẻ, những người như biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Thắng Vũ. Tôi rất tin vào những người trẻ, họ luôn có tư duy mới, tiệm cận đương đại hơn, có khát khao mạnh mẽ hơn là những người từng trải. Chính tôi cũng là một nhà sản xuất mới toanh và tôi cũng có khao khát đó.

Khi có những ê-kíp sản xuất mạnh thì nền giải trí sẽ mạnh hơn. Một nền giải trí phát triển thì phải có cạnh tranh. Nếu không cạnh tranh thì mọi thứ sẽ ù lì trong thế giới của riêng mình. Tôi sẵn sàng nhảy vào lĩnh vực này và chấp nhận cạnh tranh. Sau này, mọi người sẽ so sánh tôi với nhà đầu tư A, nhà sản xuất B, nhưng tôi sẵn lòng. Vì có như vậy, tôi mới có động lực để bước tiếp.

- Biên kịch Trần Khánh Hoàng của “Mùa viết tình ca” tiết lộ đây là kịch bản đầu tay của anh ấy nhưng mất vài năm mới tìm được nhà đầu tư, do kịch bản phim ca nhạc không được các nhà đầu tư ở Việt Nam ưa chuộng. Vì sao chị quyết định chọn kịch bản này?

Càng rủi ro, càng nhiều cơ hội. Khi không ai làm mà mình làm, thì mình trở thành người tiên phong. Ít nhất sự tiên phong đó đã được mọi người đánh giá là dũng cảm. Đó cũng là một lợi thế. Còn thể loại phim thường thắng ở Việt Nam, như phim hài, tôi nghĩ là đã bão hòa. Với tư cách là nhà sản xuất, người sẽ mang đến các món ăn tinh thần cho khán giả, tôi cũng có trách nhiệm định hướng cho khán giả đến những sản phẩm văn hóa hơn, cao cấp hơn.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Tôi không còn quá trẻ để dò dẫm theo con đường mà người ta đã đi".

Với tư cách ca sĩ, tôi cũng thường đối mặt với suy nghĩ đó khi sản xuất một album hay bài hát. Tôi luôn phải tự hỏi: Khán giả sẽ được gì? Ai sẽ là người nghe? Mặc dù tôi biết có những thể loại kén người nghe, kén khán giả nhưng mình vẫn phải làm. Mình là người tiên phong. Sau đó, những nhân tố trẻ, nhân tố mới khác sẽ đi theo. Biết đâu thành công thuộc về những người đi sau, nhưng vẫn luôn phải có người tiên phong.

Tôi không còn quá trẻ để dò dẫm theo những con đường mà người ta đã đi. Tôi đã trưởng thành và có một hành trang đáng kể trong giới giải trí. Sự mạo hiểm của tôi sẽ có ích cho thế hệ tiếp theo.

- Với những dự án mạo hiểm, nhà đầu tư có phải là vị cứu tinh của nhà làm phim?

Thực ra, 2 bên đều cần đến nhau. Nhà đầu tư, nhà sản xuất rất cần kịch bản hay.

Khi làm ca sĩ, ý tưởng của tôi luôn rất bay bổng, bay lên tận cung trăng, nhất là cho các MV, nhưng số tiền thường không bao giờ đủ để làm hết những ý tưởng đó. Khi trở thành nhà đầu tư, tư duy của tôi thay đổi. Mình luôn muốn đầu tư tốt nhất cho sản phẩm, nhưng lợi nhuận thu về từ đâu?

Chính suy nghĩ đã tạo nên đầu óc kinh doanh ở tôi mà chính tôi cũng không nhận ra. Hiện tại, tôi khá tự tin về đầu óc kinh doanh của mình. Khi nghe các đạo diễn, biên kịch thuyết trình, tôi có thể đánh giá tiềm năng của dự án.

Với Mùa viết tình ca, tôi chỉ có 15 phút gặp đạo diễn và biên kịch, không kịp nghe hết những gì họ nói, nhưng tối hôm đó tôi có một chuyến bay dài mười mấy tiếng. Trên máy bay, tôi đã đọc xong kịch bản và quyết định: “Đây xứng đáng là một phép thử của mình”. Tôi tự tin về lựa chọn này, với tư cách một người say mê âm nhạc và hiểu sức mạnh dẫn dắt cảm xúc của âm nhạc lớn lao đến mức nào.

Không thể so sánh tôi và Ngô Thanh Vân

- Chị nổi tiếng từ khoảng 11 năm trước và khá đắt sô quảng cáo, khoảng thời gian tích lũy dài như vậy giúp chị xông xênh về tiền bạc. Chị quản lý tiền của mình như thế nào?

Tôi cũng không tỉnh táo lắm về tiền bạc đâu, tôi khá nghệ sĩ khi chi tiêu (cười). Nhưng đúng là tôi có một ngân sách dành riêng cho công việc kinh doanh. Đến tận bây giờ, tôi mới tham gia vào kinh doanh sản xuất phim nhưng thực ra, tôi đã kinh doanh một số ngành khác từ cách đây 5 năm rồi, trong đó có kinh doanh bất động sản. Đó cũng là nguồn tài chính giúp tôi tự tin bước vào đầu tư phim.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Chị Ngô Thanh Vân không phải là đối thủ của tôi, vì chúng tôi đi theo 2 trường phái khác nhau trong việc sản xuất phim".

- Trên đây chị nói sẵn lòng bị so sánh. Ngô Thanh Vân là một nhà sản xuất phim nữ giới nổi bật hiện nay, chị có nghĩ mình sẽ trở thành đối thủ với cô ấy khi làm cùng lĩnh vực?

Đúng là tôi sẵn lòng, nhưng tôi chỉ sợ chị Ngô Thanh Vân ngại. Chắc chị cũng không thoải mái lắm khi tôi nhắc đến chị quá nhiều trong bài phỏng vấn của mình. Tôi và chị Vân không thân thiết nhưng có mối quan hệ khá tốt. Hai chị em từng làm việc chung.

Còn thẳng thắn nhìn nhận thì không thể so sánh tôi và chị Ngô Thanh Vân. Chị Ngô Thanh Vân không phải là đối thủ của tôi, vì chúng tôi đi theo 2 trường phái khác nhau trong việc sản xuất phim.

- Có tin chị phải quyết liệt đấu tranh để có được Isaac cho “Mùa viết tình ca” vì hợp đồng gửi đến VAA, công ty quản lý của Isaac, đã bị từ chối. Hơn nữa, Isaac cũng đóng chính trong phim “Song Lang” do Ngô Thanh Vân sản xuất.

Trong việc này, tôi muốn cảm ơn ca sĩ Ông Cao Thắng đã làm cầu nối. Sau khi VAA từ chối, chúng tôi cũng tìm kiếm nhiều gương mặt vào vai Bảo Trung nhưng đều cảm thấy không hợp. Thật may khi Ông Cao Thắng biết kịch bản này, anh khẳng định Isaac rất phù hợp và gửi Isaac kịch bản, nhờ đó chúng tôi có cái gật đầu của Isaac.

Dù 2 phim ra mắt cùng thời điểm nhưng trong mỗi phim, Isaac được đặt ở đúng vị trí, đúng vai diễn và đúng khả năng của anh ấy. Tôi khẳng định vai diễn trong Mùa viết tình ca rất phù hợp với Isaac, nên tôi và ê-kíp đã rất quyết liệt để mời được Isaac đảm đương vai này.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Ông Cao Thắng đã làm cầu nối sau khi hợp đồng mời Isaac bị VAA từ chối".

- Khi trở thành nhà sản xuất phim, việc cạnh tranh với các phim ra rạp cùng thời điểm, cả phim Việt lẫn phim ngoại, chắc hẳn là mối quan tâm lớn của chị. Chị nghĩ sao về điều này?

Chắc chắn rồi. Khi còn là diễn viên, tôi chỉ cần quan tâm vai diễn của mình, bù lại được ê-kíp chăm sóc kỹ lưỡng, được đón đi ăn, được đảm bảo sức khỏe… Còn là nhà sản xuất, tôi phải làm sao cho dàn diễn viên có tâm thế tốt nhất để hóa thân vào nhân vật. Vì nếu diễn viên không có cảm xúc và không vui lòng khi làm việc với ê-kíp đó thì vai diễn cũng sẽ đi xuống.

Tôi phải lo lắng sao cho bộ phim là một sản phẩm tốt. Khi phim tốt rồi thì suy nghĩ về hướng truyền thông sao cho nhiều người biết đến: chụp poster như thế nào, đấu tranh với nhà phát hành để có những khung giờ chiếu đẹp, đấu tranh để có thời điểm ra rạp thích hợp là dịp nghỉ lễ 2/9. Đấu tranh rất nhiều thứ. Ngoài ra còn có: tạo hình nhân vật, dựng phim, lồng tiếng… Tôi vào phòng lồng tiếng cùng Phan Ngân để cố vấn cho bạn ấy cách đài từ sao cho cảm xúc.

Tôi tin rằng, thời điểm ra rạp của Mùa viết tình ca là rất đẹp. Phim có thể đón nhiều khán giả học sinh và khơi gợi lại cảm xúc mùa hè cho các bạn. Những điều tôi kể ra đây còn rất nhỏ, nhưng may mắn là tôi có cả ê-kíp của Mùa viết tình ca chứ không hề đơn độc.

Bạn trai doanh nhân yêu điện ảnh vì được tôi truyền cảm hứng

- Trước đây, Minh Hằng từng hứa hẹn sẽ kết hôn vào năm 27 tuổi. Bây giờ chị đã 31 tuổi, dường như kế hoạch thay đổi?

Ví dụ nhé, cách đây 5 năm, tôi từng nói mình muốn làm nhà sản xuất phim, và bây giờ tôi đã làm được. Nhưng lấy chồng lại là chuyện không thể hứa hẹn trước như vậy. Chuyện tình cảm là thứ rất khó kiểm soát. Có lúc người ta muốn cưới mà mình lại không, hoặc ngược lại. Vậy nên, không thể nói trước được đâu.

Còn kế hoạch cưới năm 27 tuổi coi như đổ bể lâu rồi nhé (cười).

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Kế hoạch cưới năm 27 tuổi coi như đổ bể lâu rồi".

- Chị và bạn trai hiện tại có kế hoạch kết hôn trong tương lai gần?

Chúng tôi chưa có kế hoạch đâu. Anh ấy là người khá tâm lý. Vì sao tôi chọn anh ấy? Vì anh luôn yêu thương những đam mê của tôi. Anh ấy là người làm kinh doanh, khá khô khan nhưng vì yêu tôi nên anh cũng trở nên yêu phim ảnh.

Tôi đã truyền cảm hứng đó cho anh, qua bộ phim La La Land. Anh ngắm nhìn tôi xem La La Land, rồi lắng nghe tôi nói về bộ phim này, anh bảo: “Em như sắp khóc vậy, nhưng trông em rất hạnh phúc. Anh yêu những gì em đang yêu”.

Cũng vì yêu tôi, anh đã trở nên yêu mến luôn những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, dù trước đây anh từng có những suy nghĩ khắt khe về giới giải trí. Sau khi quen tôi, anh hiểu ra rằng: “Ồ, showbiz có những con người rất đáng trân trọng”.

- Chị làm thế nào để anh ấy bớt khắt khe?

Bằng chân tình. Anh cũng không bao giờ nói điều gì xấu về giới giải trí vì một người trưởng thành luôn biết kiểm soát cái miệng của mình, không để nói trước khi nghĩ.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi
"Chúng tôi tôn trọng cách đầu tư của nhau và anh ấy cũng không bao giờ dám coi thường công việc của tôi".

- Sự chín chắn đó là điểm thu hút chị?

Đúng vậy, vì tôi cũng là người già trước tuổi mà (cười). Tôi bị thu hút bởi kinh nghiệm sống. Những người đàn ông thành đạt luôn có nhân sinh quan sâu sắc, rất biết cách chia sẻ. Anh yêu tôi vì hiểu được con người tôi và chấp nhận con người đó, không phán xét. Khi bên nhau, chúng tôi cũng thường đi du lịch và cùng thưởng thức nghệ thuật, vì tôi đã truyền được ngọn lửa đam mê nghệ thuật cho anh.

- Bạn trai thành đạt có ủng hộ chị đầu tư và sản xuất phim?

Tôi cũng đang dụ dỗ anh đầu tư phim (cười). Anh ấy là dân kinh doanh nên để thuyết phục anh ấy tham gia, tôi cũng phải giải thích bằng những con số thuyết phục chứ không phải dùng tình cảm. Nhưng Mùa viết tình ca thì anh chưa tham gia, mà chỉ đóng vai trò tư vấn. Anh giúp tôi nhìn nhận trước những rủi ro và biến cố. Anh cũng giúp tôi đánh giá tiềm năng của những dự án phim. Tôi thấy mình rất may mắn khi ở bên một người như thế.

Sau khi Mùa viết tình ca có bản chiếu thử, anh cũng ngồi xem cùng tôi và thẳng thắn đưa ra những lời nhận xét với tôi và ê-kíp. Anh ấy đưa ra một danh sách những khen chê từ góc độ khán giả, đó là những thứ tôi rất cần nghe và tiếp thu.

Chúng tôi rất rạch ròi về chuyện tiền bạc. Anh thành đạt nhưng tôi cũng có sự nghiệp của riêng mình. Chính vì vậy, tôi luôn có quyền lực trong mắt anh. Chúng tôi tôn trọng cách đầu tư của nhau và anh ấy cũng không bao giờ dám coi thường công việc của tôi. Mỗi khi bên nhau mà tôi có công việc phải đi, anh đều nói: “OK, em đi đi”. Anh không bao giờ phản đối tôi theo đuổi sự nghiệp riêng vì mỗi người đều có tiếng nói quan trọng trong mối quan hệ.

Khi tôi thông báo việc đầu tư sản xuất phim, anh nói: “Anh thấy rất đúng thời điểm bởi em có niềm đam mê lớn với công việc này”.

- Có thể thấy, qua những lùm xùm, chị hạn chế phát ngôn về các ngôi sao showbiz khác mà đưa ra những thông điệp tích cực hơn?

Tôi không hề ngại phát ngôn, mà kín tiếng vốn là phong cách của tôi. Mọi người có thể kiểm chứng trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram, thì sẽ thấy từ 5, 7 năm trước, đã và sẽ không bao giờ có một status của Minh Hằng nói về một nghệ sĩ khác hay một ai khác.

Đó là quan điểm sống của tôi. Quan điểm sống tạo nên nề nếp, tính cách của một con người. Và tính cách tạo nên số phận.

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi Phong cách thời trang 'đốn tim' fan của nam thí sinh lọt top 35 The Face Vietnam 2018

Là một trong những ứng viên sáng giá của The Face Vietnam 2018, Nguyễn Minh Tú sở hữu nhiều yếu tố cho chặng đua mới. ...

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi Tin tức sao Việt 29/8: Sao Việt nhiệt tình cổ vũ U23 Việt Nam tại ASIAD, Tim tham gia Sao nhập ngũ mùa 7

Tin tức sao Việt 29/8: Trước trận bán kết của U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, nhiều người đẹp Việt đã đưa ra dự đoán ...

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi Sao Việt từng tham gia gameshow hẹn hò nói gì về chương trình 'hôn trước yêu sau' Date & Kiss?

Doanh nhân Hải Quân, diễn viên Oanh Kiều và Huyền Trân - những người từng tham gia chương trình truyền hình hẹn hò đã phản ...

minh hang ngo thanh van khong phai la doi thu cua toi Tin tức sao Việt 27/8: Show hẹn hò 'hôn trước yêu sau' ngừng phát sóng, nội dung Diên Hi công lược tập 65

Tin tức sao Việt 27/8: Bị chỉ trích dữ dội, gameshow hẹn hò "hôn trước yêu sau" ngừng phát sóng để điều chỉnh nội dung. Ở ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.