Miss Universe 2017: Sự cố hay thời tàn của đấu trường sắc đẹp?

Nổi danh là đấu trường sắc đẹp hấp dẫn nhất hành tinh, song bán kết Hoa hậu Hoàn vũ khiến khán giả thất vọng.

Sâu khấu bị chê tuềnh toàng

Bán kết Miss Universe vừa diễn ra tại Planet Hollywood Resort ở Las Vegas, Mỹ gây nhiều ý kiến trái chiều. Thay vì dàn dựng sân khấu hoành tráng như mọi năm, đêm thi mang tính chất quyết định top 16 chỉ diễn ra ở một khán phòng nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep

Điều kiện vật chất phần nào cản trở sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Loan cũng như dàn thí sinh quốc tế.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep

Sân khấu bán kết những năm trước đó được bố trí hoành tráng khác hoàn toàn.

Ngoài việc quá đơn giản, không xứng tầm so với quy mô sự kiện bán kết một cuộc thi lớn, sân khấu còn bị cho là giống sàn diễn catwalk, được dàn dựng hình chữ T ngắn kém sang. Phông nền sân khấu bán kết cũng rất nhỏ, thấp và được trang trí sơ sài, chỉ có logo của nhà tài trợ địa điểm.

Theo tìm hiểu, đây cũng chính là sân khấu diễn ra vòng thi trang phục dân tộc hôm 19/11. Nhiều thí sinh bị đụng trần do trần nhà quá thấp mà trang phục dân tộc lại cồng kềnh.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep

Bức ảnh chụp Nguyễn Thị Loan thi bikini tại bán kết có phần rèm xanh treo xung quanh sân khấu trông giống phông bạt các sự kiện bình dân.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep

Lệ Hằng thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ năm 2016 .

Nhiều khán giả cũng tỏ ra bất bình khi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 không được phát sóng trực tiếp như mọi năm. Đêm thi quan trọng được ghi hình bảo mật và phát lại vào ngày 25/11.

Tụt dốc vì eo hẹp kinh phí?

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Xét về quy mô, Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) chỉ đứng sau Hoa hậu Thế giới (Miss World), các vị trí tiếp sau thuộc về Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Nữ hoàng Du lịch Quốc tế (Miss Tourism Queen International), Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth). Hai chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới là Global Beauties và Missosology liên tục cập nhật diễn biến cũng như phân tích, dự đoán kết quả cuộc thi sắc đẹp lớn nhất toàn cầu này.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1952 dưới trướng một công ty áo tắm tại Mỹ, Miss Universe thuộc về Kayser-Roth, sau đó là Gulf and Western Industries trước khi nhường lại cho Donald Trump vào năm 1996. Từ khi sở hữu, Donald Trump thường xuyên thay đổi format, thể lệ, thêm bớt các phần thi và thậm chí dùng nhiều chiêu trò để khiến cuộc thi nổi như cồn.

18 năm nắm "ngôi vương" Miss Universe (1996-2014), Trump đã biến cuộc thi này trở nên huy hoàng hơn bao giờ hết. Tỷ suất người theo dõi đêm chung kết Miss Universe hàng năm luôn là con số khổng lồ, mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh rất hút nhà tài trợ, tiền bán bản quyền cũng cực kỳ đắt đỏ, không phải quốc gia nào cũng có thể chịu chi để đưa người đẹp tham dự cuộc thi này.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep

Tháng 9/2015, Donald Trump bán lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho công ty marketing và đào tạo tài năng WME/IMG, do Paula Shugart đứng đầu. Sau đó, cuộc thi luôn vất vả trong việc tìm kiếm người đăng cai. Vì thế, có nhiều thông tin đồn đoán rằng Miss Universe hạn hẹp về kinh phí do không được tỷ phú bất động sản rót tiền vào nữa.

Ngay sau đó, Miss Universe 2015 đã trở thành mùa thi "bê bối" nhất lịch sử khi có sự cố đọc nhầm kết quả. Hoa hậu Pia Wurtzbach còn gây thất vọng lớn cho khán giả hâm mộ cuộc thi này vì không quá đẹp, lạc chuẩn so với các hoa hậu dưới thời Donald Trump nắm quyền.

Năm 2016, chính phủ Philippines huy động nguồn ngân sách tài trợ, với phí tổ chức Miss Universe với 12 triệu USD. BTC gần như quay ngoắt 180 độ trong việc tạo ra fomat mới. Từ cuộc thi sắc đẹp mang tính giải trí cao, Miss Universe đã có sự thay đổi lớn trong việc tạo ra format mới cho cuộc thi, đưa ra tiêu chí mới - tìm ra vẻ đẹp đi kèm với tri thức. Kết quả, Hoa hậu Hoàn vũ 2016 - một bác sĩ nha khoa tương lai, gần như không liên quan gì đến tiêu chí giải trí của Miss Universe trong suốt rất nhiều năm trước đó, từ nhan sắc, kỹ năng cũng như nghề nghiệp...

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep Ai là đại diện Việt Nam trình diễn áo tắm đẹp nhất ở Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ?

Cùng điểm lại 10 phần trình diễn áo tắm của 10 đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

miss universe 2017 su co hay thoi tan cua dau truong sac dep Clip Nguyễn Thị Loan nói tiếng Anh bị đánh giá 'kém hay' tại Miss Universe 2017

Clip giới thiệu bản thân của Nguyễn Thị Loan tại Miss Universe 2017 đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.